Từ khóa còn quan trọng trong SEO hiện đại hay không?

Từ khóa còn quan trọng trong SEO hiện đại hay không? Câu trả lời là có. Nhưng chúng ít quan trọng hơn so với trước kia.

SEO đã có rất nhiều thay đổi trong những năm qua kể từ khi người ta bắt đầu tối ưu hóa trang web của họ cho công cụ tìm kiếm. Về cơ bản, SEO có nghĩa là “đặt các từ khóa mà chúng ta muốn liên quan đến nội dung của chúng ta”.

Có lẽ nếu ai đó đang tìm kiếm “local fair trade coffee” và trang web của bạn có một trang với 15 thuật ngữ, bạn có nghĩ rằng Google sẽ cho đó là hoàn hảo.

Tại sao các từ khóa lại không hoạt động nữa?

Nhồi nhét nội dung của bạn với các từ khóa không những không hấp dẫn công cụ tìm kiếm mà nó còn không hấp dẫn người đọc.

Chỉ cần nghĩ – khi bạn đang đọc nội dung web hoặc blog, nhìn thấy những thuật ngữ quan trọng bị giảm xuống và hơn nữa có thể gây phiền toái.

Google và các bộ máy tìm kiếm khác nhận ra điều này và bắt đầu cố gắng để chọn nội dung để hiển thị dựa trên các yếu tố có liên quan nhiều hơn là từ khóa. Chuẩn [B]E-A-T và Y-M-Y-L[/B] với 160 trang .DOC được phát hành vào cuối năm 2015 đã xác định cách Google nhìn vào và xếp hạng các trang web, rằng Google đang tìm kiếm những nội dung nhân văn để xếp hạng những trang web này.

Trong khi điều này sẽ làm cho công việc của một chuyên gia SEO trở nên khó khăn hơn, nhưng nó lại là một cách hiệu quả để đảm bảo nội dung chất lượng tiếp cận đến độc giả. Bây giờ, có một kỹ thuật để đảm bảo công việc của bạn tiếp cận đúng người. Vì vậy, làm thế nào để cân bằng nó?

PhattrienWeb_SEO_Tu_khoa

Dưới đây là cách để bạn có thể bắt đầu suy nghĩ vượt ra ngoài các từ khóa:

Bạn đưa cho mọi người những gì họ muốn?

Khi bạn tìm kiếm một cái gì đó trên Google, bạn hy vọng sẽ tìm được? Đó là câu hỏi đầu tiên bạn cần phải hỏi. Bởi vì khi bạn hiểu được hành vi tìm kiếm của riêng bạn, bạn có thể đồng cảm với khán giả của riêng bạn.

Mọi người không đi tìm kiếm các từ khóa. Họ đi tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ và bạn chỉ cần sử dụng các từ khóa để làm cho câu trả lời dễ dàng được tìm thấy hơn.

Google và các công cụ tìm kiếm rất ý thức về điều này. Họ nỗ lực để cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng, bây giờ họ đang tìm kiếm để giới thiệu nội dung đáp ứng cho mục đích người dùng của họ.

Khi bạn thiết kế chiến lược nội dung của bạn, hãy xem xét chặt chẽ xem người dùng muốn gì. Tại sao họ muốn ghé thăm trang của bạn? Để mua một sản phẩm để làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn hay tìm hiểu về một chủ đề mà trước đây họ không biết? Cho dù đó là lý do nào đi chăng nữa, nội dung của bạn cần phải được thiết kế riêng cho mục đích của người sử dụng của bạn – không chỉ đơn thuần là hành động như một “catchall” để cố gắng tối đa hóa lưu lượng truy cập.

Google không chỉ ưu tiên những nội dung có giá trị cho bạn mà bạn cũng sẽ tìm thấy người dùng đến trang web của bạn đang chuyển đổi tốt hơn.

Cho dù đó là việc bán hàng hay chỉ đơn giản là xây dựng một danh sách những người đăng ký, nếu khán giả của bạn tìm ra trang web của bạn, nhiều khả năng họ sẽ tương tác với nó theo cách bạn muốn họ làm.

Bạn cung cấp nội dung có liên quan và chất lượng cao?

Khi bạn đã xác định mục đích của người sử dụng và các từ khóa phù hợp với ý định đó, bạn cần phải thực hiện lời hứa của bạn.

Chúng ta rất khó chịu khi đọc một bài viết với các từ khóa được nhồi nhét, rõ ràng đây là những bài viết ít người quan tâm.

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho SEO là đảm bảo bạn đang đầu tư sâu vào những nội dung có liên quan mà khán giả mong muốn tương tác. Bằng cách đó, nội dung của bạn có thể được xem như là một chuyên gia trong lĩnh vực cụ thể.

Chắc chắn, điều này là tốt cho người dùng của bạn nhưng làm sao nó có lợi cho SEO của bạn?

Điều quan trọng nhất để Google xác định một website authority là có bao nhiêu backlinks từ các trang web khác đang liên kết với nó. Và bạn biết những gì mà mọi người liên kết lại? Nội dung đặc biệt.

Nó là nơi để đặt các từ khóa

Giống như hầu hết tất cả mọi thứ trong cuộc sống, chất lượng là quan trọng hơn nhiều so với số lượng khi nói đến các từ khóa.

Bài viết của bạn có thể là 50% được lấp đầy với các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Biết được nơi để đặt các từ khóa là điều quan trọng nhất hiện nay. Header và alt text của hình ảnh để đặt các từ khóa là rất hữu ích. Hãy tận dụng những nơi này để tối đa hóa hiệu quả của chúng và chỉ sử dụng các từ khóa của bạn thật tự nhiên và đừng phô trương nó trong phần còn lại của nội dung.

Kết luận

Thật đáng tiếc là nhiều người vẫn suy nghĩ đến việc nhồi nhét càng nhiều càng tốt. Điều này thực sự ngăn cản những nỗ lực SEO. Các kỹ thuật hiện đại đã phát triển cùng với các công cụ tìm kiếm. Nội dung tốt sẽ mang đến sự hài lòng của người dùng, sự tương tác, khả năng nhấp chuột vào các liên kết, ngoài ra nó cũng mang lại khả năng chia sẻ và thậm chí còn tạo ra chuyển đổi.

Hãy cẩn thận khi đánh giá xu hướng của người dùng, viết nội dung với thông tin chính xác, sử dụng các từ khóa ở những nơi thích hợp, khi đó bạn có thể làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn cho công cụ tìm kiếm và cho khán giả của bạn.

Theo Thế giới SEO

Tin liên quan