Chuyển hướng HTTP sang HTTPS để tối ưu thêm điểm SEO website

Có một số lượng lớn các website cho đến nay vẫn đang sử dụng HTTP mặc dù vào năm 2014, Google đã đưa ra khuyến nghị về việc chuyển sang HTTPS.

Và để khuyến khích việc chuyển đổi, Google sẽ “ưu tiên” thứ hạng cho các trang sử dụng HTTPS hơn như 1 động thái để “cảnh báo”các web không chuyển đổi.

congngheweb-seo-website

HTTPS không chỉ bảo mật hơn mà còn tối ưu SEO hơn HTTP

HTTP là giao thức được sử dụng cơ bản cho tất cả các trang web từ thời sơ khai, cho phép giao tiếp giữa các hệ thống khác nhau. HTTP được sử dụng phổ biến nhất cho chuyển dữ liệu từ máy chủ web sang trình duyệt, qua đó cho phép người dùng xem các trang web.

Vấn đề với giao thức HTTP thông thường là thông tin truyền từ máy chủ đến trình duyệt không được mã hóa, có nghĩa là có thể dễ dàng bị đánh cắp. Các giao thức HTTPS sử dụng thêm secure socket layer – SSL (lớp cổng bảo mật), giúp tạo kết nối được mã hóa an toàn giữa máy chủ và trình duyệt, bảo vệ thông tin nhạy cảm (mật khẩu, thẻ tín dụng…) trước nguy cơ bị đánh cắp khi truyền giữa máy chủ và trình duyệt.

Tuy nhiên, lợi thế bảo mật không phải là lợi ích duy nhất của việc sử dụng HTTPS. Chuyển đổi sang HTTPS còn cải thiện điểm SEO rất tích cực:

congngheweb-seo-website-1

Tăng thứ hạng website

Bởi vì ngoài thực tế là chính Google đã thông báo rằng các trang web chuyển sang HTTPS sẽ nhận được một số “ưu tiên” về thứ hạng, việc chuyển đổi về lâu dài cuối cùng cũng sẽ giúp tăng xếp hạng website vì khách truy cập sẽ có nhiều khả năng tìm đến các trang mà họ biết là đảm bảo.

Bảo toàn các dữ liệu liên kết

Ngoài ra, sử dụng trang HTTPS sẽ giúp Google Analytics hiệu quả hơn. Là bởi dữ liệu được bảo vệ của các trang liên kết với website sẽ được lưu trữ khi sử dụng HTTPS – không phải với các trang web HTTP. Với các trang web HTTP, các nguồn liên kết sẽ chỉ được tính là “lưu lượng truy cập trực tiếp”/”direct”. Điều này giúp cho HTTPS có lợi thế lớn về SEO.

Tăng thêm tín nhiệm cho khách truy cập

Vì các trang HTTPS mã hóa tất cả thông tin liên lạc, khách truy cập sẽ được bảo vệ không chỉ các thông tin nhạy cảm quan trọng như mật khẩu và thông tin thẻ tín dụng, mà còn cả lịch sử duyệt web. Khi khách truy cập biết rằng họ sẽ giữ được quyền riêng tư khi xem và thao tác trên trang, hay khi tải xuống, đăng ký hoặc mua bất kỳ nội dung gì cũng không khiến họ gặp rủi ro do thiếu bảo mật, sẽ giúp website xây dựng lòng tin, sự gắn kết. Điều này là rất quan trọng khi thu hút khách hàng tiềm năng và chốt doanh số.

Ngoài ra, HTTPS bảo vệ trang web của bạn khỏi các vi phạm bảo mật, những vấn đề có thể gây tổn hại đến uy tín và thậm chí khiến tổn hại tài chính nếu chúng xảy ra.

Giúp đủ điều kiện để tạo các trang AMP

Nếu muốn sử dụng được AMP (Accelerated Mobile Pages), thì cần phải có HTTPS.

AMP được Google tạo ra như một cách để tải nội dung lên thiết bị di động với tốc độ nhanh hơn nhiều. Về bản chất, AMP giống như một HTML rút gọn. Nội dung AMP sẽ được giới thiệu nổi bật trên SERP của Google để tạo trải nghiệm di động tốt hơn cho người dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Nếu việc tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động là một mục tiêu quan trọng (và đây nên là mục tiêu quan trọng, khi xem xét tầm quan trọng ngày càng tăng của thứ hạng tìm kiếm trên thiết bị di động và SEO), thì chuyển sang HTTPS là điều bắt buộc.

Theo Ict news

Tin liên quan