10 xu hướng thiết kế web nào sẽ lên ngôi trong năm 2023?

Xu hướng thiết kế web 2023 có thể nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp và giữ chân khách hàng ở lại website.

Mobile first – Đầu tư vào giao diện Mobile

congnghewebsite_thietkewebsite_xuhuong

Tối ưu giao diện di động (Mobile First)

Thiết bị di động là thứ không thể thiếu của mọi người dùng trong thời đại số hiện nay. Tốc độ và trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động càng nhận được phản hồi tốt, Google càng đánh giá cao website của bạn.

Thiết kế web tập trung UX, UI Motion

Google công bố chỉ số Core Web Vitals trở thành yếu tố xếp hạng thiết yếu của website, bên cạnh các yếu tố về User Experience (UX). Khái niệm UX/UI không đơn giản chỉ dừng lại ở mức tĩnh mà đã cải tiến thêm nhiều kiểu khung hình động – UI Motion.

Thiết kế với hệ màu sắc đa dạng, sinh động

Gradients bao gồm nhiều màu sắc, được trộn lẫn hoàn hảo để tạo ra hiệu ứng chuyển màu ấn tượng.

Ngoài ra, để Gradient đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn phải kết hợp màu sắc cho phù hợp với thương hiệu và lĩnh vực của bạn.

Chatbot thông minh với công nghệ AI

Chatbot là tính năng tiện ích được tích hợp trên website. Công nghệ AI càng phát triển thì Chatbot càng được nâng cấp thông minh hơn và tương tác với khách hàng như một người tư vấn viên thực thụ.

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR

VR là một công cụ mạnh mẽ có thể cung cấp nội dung hữu ích, sống động, cũng như thu hút khách truy cập vào website. Từ đó, đi VR đi đến mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.

Thiết kế web kết hợp hình ảnh và đồ họa

Hình ảnh là thông điệp dễ dàng truyền tải đến khách hàng nhất. Hình ảnh vector được thiết kế từ Illustrator sẽ mang đến cho website bạn cái nhìn khác biệt. Các hình ảnh này sẽ mang đến sự thân thiện, thú vị và khác biệt với đối thủ.

Giao diện kích hoạt bằng giọng nói

congnghewebsite_thietkewebsite_xuhuong1

Một vài hệ thống có thể kể đến như Siri, Alexa, Google Assistant,… Các hệ thống này có thể tự nhận ra các ký tự, chữ số thông qua giọng nói, và có thể hiểu nhiều lệnh thoại phức tạp.

Website với hiệu ứng động cho background

Sử dụng hiệu ứng động cho background một cách tinh tế, phù hợp và sáng tạo có thể tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, việc sử dụng các background động không làm ảnh hưởng đến tốc độ tải của website.

Tận dụng triệt để nghệ thuật typography

Nghệ thuật typography là nói lên thông điệp của thương hiệu. Website được thiết kế theo kiểu hiện đại, tập trung vào hiệu ứng, kiểu chữ, độ tương phản…

Video nhúng thu hút

Video nhúng cũng làm tăng độ chuyên nghiệp, niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng hiệu quả. Việc sử dụng một loạt các video, clip ngắn ngay trên trang chủ website sẽ làm người dùng bị ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.

 

congngheweb.vn (TH)

Tin liên quan