Trong thời đại mà con người chỉ mong nhận tin nhắn thoại hay gửi email thay vì nhấc điện thoại lên thì thời gian gặp mặt trực tiếp để marketing là rất mới mẻ và khác biệt.
Smartphone, email, hội nghị qua truyền hình cùng những công nghệ hiện đại khiến cho việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng ở bất kì nơi đâu và bất kì lúc nào.
Nhưng hãy nhớ lại về lần gần đây nhất khi nhận được email từ một người xa lạ muốn marketing một dịch vụ gì đó về công ty của họ, bạn đã làm gì với nó: không thèm đọc, xóa ngay tức khắc, hay cứ để “mặc xác” nó ở đó?
Trong thế giới “luôn luôn kết nối” của chúng ta, phân biệt giữa bản thân với thương hiệu của mình ngày càng trở nên khó khăn hơn. Sự cạnh tranh cũng khốc liệt hơn và sân chơi đang trở nên càng ngày càng nhỏ hơn khi các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng thu hẹp khoảng cách và phá vỡ mọi giới hạn.
Đây là lý do tại sao khi nói tới phát triển và mở rộng chuyện kinh doanh và thương hiệu, sẽ không có gì có thể thay thế được giá trị của việc marketing công ty và các dịch vụ bằng cách gặp mặt trực tiếp.
Gặp mặt trực tiếp làm cho mối quan hệ giữa khách hàng với bạn và thương hiệu của bạn vững mạnh hơn. Điều này cũng giúp ích cho việc tối ưu hóa mạng xã hội (SMO) và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn”, Sherpa Marketing – Giám đốc một công ty marketing của Canada chia sẻ.
Đây là những cách dễ dàng để phát triển doanh nghiệp của bạn bằng cách tăng thời gian marketing gặp mặt trực tiếp: hãy nghĩ xem điều gì làm cho doanh nghiệp của bạn là độc nhất, rồi sau đó “tặng” nó miễn phí cho các khách hàng mục tiêu; điều gì khiến cho doanh nghiệp của bạn đặc biệt? Và bạn có thể thể hiện điều đó trong bài thuyết trình hay tư vấn của mình khiến cho họ ra về với một điều gì đó tích cực mà họ chưa biết đến trước đó hay không?
Những việc này sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn trong việc củng cố thương hiệu và dịch vụ của bạn và khi thiết lập một mối quan hệ cá nhân, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Họ sẽ rất muốn đầu tư nhiều thời gian, công sức và tiền bạc vào việc nhận các dịch vụ của bạn hơn để gia tăng thành công cho riêng họ.
Không phải ai nói chuyện với bạn cũng sẽ trở thành khách hàng của bạn nhưng một vài người trong số đó sẽ như thế, và nếu những khách hàng đó hạnh phúc, họ có thể giới thiệu cho những người khác.
Hãy dành nỗ lực đặc biệt cho những khách hàng tốt hiện có. Hãy cung cấp những dịch vụ và sự hỗ trợ tuyệt vời nhất cho các khách hàng tốt hiện có bằng cách trả lời điện thoại và email của họ kịp thời. Và những khách hàng tốt đó nên được nhận một món quà đặc biệt gì đó trong những kì nghỉ của họ.
Bên cạnh đó cũng đừng xem nhẹ giá trị của một bữa ăn trưa thỉnh thoảng với họ chỉ để cám ơn và củng cố mối quan hệ, vì điều đó có thể mang lại cho bạn những mối quan hệ khác.
Hãy nghĩ về địa điểm và thời gian mà bạn có thể đến và tặng những sản phẩm khuyến mãi có kèm tên doanh nghiệp bạn, hay những phiếu giảm giá cho các dịch vụ của công ty bạn tại những sự kiện hay lễ hội từ thiện lớn.
Những sự kiện hay lễ hội từ thiện lớn rất có thể có sự hiện diện của khách hàng mục tiêu của bạn nên đây sẽ là nơi tuyệt vời để tạo mối quan hệ. Do vậy, hãy có mặt tại những nơi đó với vai trò là nhân viên tư vấn hay diễn giả để mở rộng số lượng khách hàng.
Theo DNSG