Microsoft ra mắt trợ lý AI Copilot, giúp tăng năng suất làm việc

Microsoft đã công bố ra mắt Microsoft Copilot, một trợ lý AI được thiết kế để hỗ trợ người dùng tương tác với công nghệ và nâng cao năng suất làm việc. Giải pháp này sẽ có sẵn trên Windows 11, Microsoft 365, Edge và Bing

Microsoft cũng công bố một số trải nghiệm và thiết bị mới giúp làm việc hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu hàng ngày của mọi người và doanh nghiệp (DN).

copilot

Với Microsoft Copilot, các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) của Microsoft đã được hợp nhất trong một trải nghiệm duy nhất mang tên Microsoft Copilot, trợ lý AI hàng ngày.

Copilot sẽ tự động kết hợp thông tin từ web, dữ liệu làm việc và tác vụ người dùng đang thực hiện trên máy tính cá nhân để mang đến sự hỗ trợ tốt hơn, nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư.

Trải nghiệm đơn giản này sẽ có sẵn miễn phí trên Windows 11, Microsoft 365 và trình duyệt web Edge và Bing, có thể sử dụng dưới dạng ứng dụng hoặc có thể tự hiển thị khi cần. Copilot sẽ là một trải nghiệm AI xuyên suốt cuộc đời và phiên bản đầu tiên sẽ bắt đầu có mặt trong bản cập nhật tiếp theo của Windows 11, bắt đầu từ ngày 26/9.

Ngoài ra cũng dịp này, Microsoft đã công bố bản cập nhật Windows 11. Hơn 150 tính năng mới giúp thực hiện các tác vụ nhanh, dễ hơn và giảm bớt gánh nặng tư duy. Trong đó, phải kể đến sự tích hợp Copilot; phiên bản mới của Outlook cho Windows; tính năng mới được tối ưu hóa trong Paint và Photos với AI; Clipchamp, Notepad, File Explorer bản cải tiến; Narrator với các giọng đọc tự nhiên mới để nâng cao khả năng nhận dạng và hiệu suất.

Tất cả sẽ được ra mắt từ ngày 26/9 với bản cập nhật mới nhất của Windows 11, phiên bản 22H2. Cụ thể:

Tính năng mới trong Bing và Edge:

Các tính năng mới bao gồm tạo câu trả lời cá nhân hóa dựa trên lịch sử trò chuyện, mô hình DALL.E 3 được cải tiến từ OpenAI trong Bing Image Creator, và Content Credentials mới sử dụng phương pháp mã hóa để thêm chữ ký số vào tất cả các hình ảnh được tạo ra bởi AI trong Bing, kèm theo thời gian và ngày nó được tạo ra ban đầu. Người dùng có thể sử dụng Bing Chat ngay hôm nay với Microsoft Edge hoặc tại bing.com/chat. Các tính năng sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới.

Copilot trong Microsoft Shopping

Được hỗ trợ bởi AI, Bing và Edge có thể cung cấp các đề xuất cá nhân hóa và mức giá tốt nhất dựa trên yêu cầu. Không bao lâu nữa, chúng ta cũng sẽ có thể sử dụng một bức ảnh hoặc hình ảnh đã lưu để tìm kiếm sản phẩm cần mua.

Bản cập nhật Bing Chat Enterprise.

Hơn 160 triệu người dùng Microsoft 365 đã có quyền truy cập vào Bing Chat Enterprise mà không phải trả thêm bất kì chi phí nào. Ngoài ra, Bing Chat Enterprise hiện đã có sẵn trên ứng dụng di động Microsoft Edge. Đồng thời, các tính năng tìm kiếm hình ảnh đa dạng và Image Creator cũng sẽ được bổ sung để thúc đẩy sáng tạo trong công việc.

Microsoft 365 Copilot cho DN sẽ có sẵn cho khách hàng DN từ ngày 1/11/2023, cùng với Microsoft 365 Chat, một trợ lý AI mới. Trong khi đó Microsoft 365 Copilot cho người dùng cá nhân sẽ được tích hợp với Microsoft 365 Copilot dành cho người dùng cá nhân, bắt đầu từ ứng dụng Designer sẽ giúp biến một tài liệu nhiều chữ thành các đồ họa tùy chỉnh, tạo ra những hình ảnh ấn tượng, những bài đăng trên mạng xã hội, thiệp mời và nhiều tác vụ khác bằng cách sử dụng AI tiên tiến./.

Nguồn: Internet

Tin liên quan