Khảo sát này dựa trên dữ liệu từ 3.720 nhà tiếp thị; 61% người tham gia khảo sát tập trung chủ yếu vào việc thu hút người tiêu dùng (B2C), và 39% chủ yếu nhắm mục tiêu các doanh nghiệp (B2B).
Khoảng 21% số người được hỏi nói LinkedIn là mạng xã hội quan trọng nhất họ sử dụng để phát triển thị trường, Twitter đứng thứ ba (12%), tiếp theo là YouTube (4%) và Google+ (4%).
Mặc dù về tổng thể, Facebook được coi là mạng xã hội quan trọng nhất, LinkedIn vẫn giữ vị trí hàng đầu đối với các nhà tiếp thị B2B: 41% nói rằng đây là mạng lưới quan trọng nhất họ sử dụng (so với 30% chọn Facebook).
Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với 93% số người được hỏi nói rằng họ sử dụng mạng xã hội để phát triển kinh doanh; Twitter thứ hai (73%), tiếp theo là LinkedIn (71%).
Xét về mặt lợi ích, hai trong số những lợi ích hàng đầu của phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội là tăng cường tương tác với khách hàng (90%) và tăng lưu lượng truy cập (77%).
Khoảng 68% số người được hỏi nói rằng họ muốn nâng cao kiến thức về làm thế nào để sử dụng Facebook, 62% muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng LinkedIn.
Theo DNSG