Những cách quản trị website hiệu quả

Cách quản trị website hiệu quả là một trong những công đoạn cần thiết trong quá trình định hướng phát triển web của doanh nghiệp. Cách quản trị web hiệu quả, chất lượng sẽ giúp web đi lên và mang đến nhiều lợi ích về lợi nhuận cho doanh nghiệp và ngược lại, với cách quản trị web không được đầu tư hay hời hợt sẽ không giúp web phát huy đúng các thế mạnh của mình.

quantriwebsite_congngheweb-vn

1. Website đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp
Các doanh nghiệp lớn hầu như đều rất chịu chi đầu tư một website để quảng bá hình ảnh hiệu quả. Một trang web đóng vai trò rất lớn đối với doanh nghiệp, cụ thể như:

quantriwebsite1_congngheweb-vn
Website vừa là bộ mặt thương hiệu vừa là nền tảng của Internet Marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

1.1. Bộ mặt doanh nghiệp trên internet

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, chúng ta đang sống trong 2 thế giới: thế giới thực và internet. Việc trưng bày hình ảnh công ty với bộ mặt của doanh nghiệp ra ngoài thế giới thực sẽ là văn phòng, trụ sở, bộ brochure, vị trí địa lý, danh thiếp,…đồng thời website cũng là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet.

Hầu hết tất cả những gì khách hàng tìm hiểu về doanh nghiệp bạn trên internet sẽ tập trung vào website của bạn. Với phong cách, màu sắc, nội dung, tính năng trên web sẽ phản ánh phần nào đó hình ảnh doanh nghiệp tới khách hàng. Cùng với đó là hình ảnh website chỉnh chu sẽ chứng tỏ doanh nghiệp chất lượng và chuyên nghiệp hơn.

1.2. Nâng tầm thương hiệu

Khách hàng sẽ xem xét website của nhiều công ty cung cấp dịch vụ, sản phẩm họ mong muốn khi có nhu cầu. Doanh nghiệp có web chuyên nghiệp hơn sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn, vì thế cũng sẽ dễ thu hút khách hàng và có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Đó chính là lý do vì sao website đang đại diện cho thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ đặt nhiều niềm tin vào thương hiệu của bạn hơn khi website được thiết kế tốt.

1.3. Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng

Bạn sẽ tốn ít thời gian để ngồi tư vấn cho từng người nếu đưa thông tin lên website. Hãy dùng nó để cung cấp các thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Chẳng hạn: dịch vụ, giới thiệu về sản phẩm, tin tức, các khuyến mãi, tài liệu hướng dẫn,… Một khi đã có được những thông tin hữu ích, khách hàng sẽ tìm tới web của bạn thường xuyên hơn và họ sẽ dần có ấn tượng tốt hơn với doanh nghiệp.

1.4.Thu hút khách hàng tiềm năng

Một trang web được thiết kế tốt cả về giao diện và tương tác, cộng với các phương pháp Online Marketing như SEO, banner quảng cáo, Google Adwords,…sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp.

1.5.Nền tảng của Internet Marketing

Song song với marketing truyền thống, Internet marketing đang phát triển mạnh và đóng góp ngày càng quan trọng vào chiến lược marketing tổng thể. Tuy nhiên, bạn cần phải có website để chiến lược internet marketing được hiệu quả, bởi tất cả khách hàng sẽ tập trung về web của bạn.

1.6.Tiết kiệm chí phí nhưng hiệu quả cao

Nếu tính khoản chi phí bạn thuê nhân sự hay địa điểm để đạt được những giá trị như trên thì sẽ thế nào? Đội ngũ tư vấn thông tin, chăm sóc khách hàng, phân tích hành vi khách hàng,… sẽ tốn rất nhiều ngân sách của bạn. Thế nhưng, nếu bạn có 1 trang web đủ tốt, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều và thu được hiệu quả cao. Website hoạt động 24/7, giúp xử lý được lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và gần như là không có nhầm lẫn.

2. Những cách quản trị website hiệu quả
Sau khi thiết kế website, doanh nghiệp cần biết cách quản trị trang web hiệu quả để mang lại nhiều lợi ích. Nếu đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hãy tham khảo ngay những gợi ý chia sẻ dưới đây:

2.1. Quản lý giao diện website, quản lý hosting

quantriwebsite2_congngheweb-vn
Quản lý giao diện website, quản lý hosting để quản trị website hiệu quả

Giao diện giữ vai trò rất quan trọng đối với mỗi website, nó thể hiện được hình ảnh đơn vị kinh doanh đến khách hàng và đối tác trên thị trường. Mặc dù, khi thiết kế website bán hàng hay thiết kế website doanh nghiệp thì giao diện đều đã được định sẵn, thế nhưng theo thời gian sử dụng, giao diện của webiste có phần thay đổi. Vì thế, người quản lý cần kiểm tra kỹ lưỡng nhằm đảm bảo tính thẫm mỹ cho website.

Hosting có một vị trí quan trọng trong quản trị trang website. Khi hosting hết hạn chắc chắn doanh nghiệp sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng vì họ sẽ không thể truy cập được vào web của bạn. Khách hàng sẽ quay lưng và mất niềm tin vào doanh nghiệp nếu tình trạng này xảy ra trong một khoảng thời gian dài. Vì thế, hãy luôn đảm bảo hosting được thông suốt, hoạt động liên tục, ổn định.

2.2. Đầu tư đội ngũ quản trị website chuyên nghiệp

Điều quan trọng nhất để có được một website tốt là đội ngũ nhân viên chuyên xây dựng thiết kế web, phát triển nội dung, quản trị phải thực sự chất lượng. Các nhân viên của bạn phải là những chuyên gia trong lĩnh vực biên tập các tin bài, phát hiện lỗi sai trong web để có những biện pháp xử lí kịp thời.

Nếu không tìm được đội ngũ có chuyên môn cao, bạn nên sử dụng dịch vụ quản lý, quản trị web từ những đơn vị thiết kế website. Đây là đội ngũ đã qua đào tạo, không chỉ có các kiến thức cơ bản về sử dụng website mà họ còn có khả năng thẩm định những vấn đề kỹ thuật bên trong web, ít có nhân viên quản trị website thông thường nào có thể làm được điều này.

2.3. Đăng bài viết lên website

quantriwebsite3_congngheweb-vn
Để website của bạn được khách hàng truy cập thường xuyên nhất, bạn cần phải bổ sung, thay đổi, cập nhật và làm mới nội dung trên website.

Nội dung là hồn của trang web, nếu không cập nhật nội dung thường xuyên thì web của bạn chỉ là cái vỏ bề ngoài chẳng có gì giá trị. Để website của bạn được khách hàng truy cập thường xuyên nhất, bạn cần phải bổ sung, thay đổi, cập nhật và làm mới nội dung trên website.

Nếu là khách hàng, tôi chắc chắn lần sau bạn sẽ chẳng muốn truy cập vào một website mà chẳng có nội dung gì hữu ích. Bên cạnh đó, việc đăng bài viết thường xuyên còn giúp khách hàng dễ tiếp cận với website của bạn. Đó là một trong những cách quản lý web cơ bản nhất và đầu tiên mà bạn cần biết.

2.4.Tối ưu website

Bạn cần tối ưu hóa hình ảnh trên website để có thể giảm bớt dung lượng giúp website chạy nhanh hơn, hoạt động thêm hiệu quả hơn. Hình ảnh được đưa vào web phải được canh chỉnh độ sáng, cắt xén và chèn logo, đảm bảo độ phân giải và sắc nét để website của bạn chạy ổn định hơn.

Hơn nữa, việc tối ưu website cũng chính là cách quản lý website mà bạn cần đặc biệt lưu ý. Tối ưu website sẽ giúp khách hàng dễ tìm thấy trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm, từ đó tăng lượng khách hàng và dẫn tới tăng doanh thu. Việc này không hề đơn giản và không phải ai cũng có thể làm được. Hãy tìm đến những công ty cung cấp dịch vụ viết bài SEO, SEO website để mang lại hiệu quả tối đa cho website và nhanh chóng đưa vị trí web lên top.

2.5.Quảng bá website

quantriwebsite4_congngheweb-vn
Bên cạnh việc đăng bài và thường xuyên cập nhật thông tin, bạn cũng cần phải quảng bá website trên diễn đàn hay qua email, facebook, yahoo,…

Quảng bá website là một trong những cách quản trị website hiệu quả bạn cần phải thực hiện. Một trang web dù có được thiết kế chuyên nghiệp tới đâu nhưng không có người truy cập thì cũng không mang lại hiệu quả gì. Vì thế, ngoài việc đăng bài và thường xuyên cập nhật thông tin, bạn cũng cần phải quảng bá website trên diễn đàn hay qua email, facebook, yahoo,…

2.6. Kiểm tra lỗi website

Không có bất cứ hoạt động nào là hoàn hảo cả, một số lỗi sẽ phát sinh sau một thời gian hoạt động như: link bị lỗi, hình ảnh không hiển thị,… Bạn cần biết cách phát hiện và khắc phục các lỗi này để đảm bảo cho website vẫn hoạt động một cách bình thường. Khi người dùng truy cập vào website nên hạn chế khả năng gặp phải những vấn đề như thế này. Những website hay bị lỗi đồng nghĩa với chất lượng kém hoặc là chưa hoàn thiện.

2.7. Đánh giá hiệu quả quản trị trang web

Sau khi thực hiện những kế hoạch cụ thể đã được vạch ra từ đầu, bạn cần phải đánh giá công việc quản trị website của mình có thực sự mang lại hiệu quả hay không. Nếu trong quá trình quản trị bạn thiếu sự minh bạch, rõ ràng thì sẽ rất khó để nắm bắt được tình hình hoạt động hiệu quả của website đó. Thế nên bạn cần lập báo cáo đánh giá rõ ràng, cụ thế để đảm bảo được hiệu quả quản trị.

Quản trị website hiệu quả đóng vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển lâu dài của một trang web. Hi vọng, với những cách quản trị website hiệu quả, bạn sẽ lựa chọn được chiến lược quản trị phù hợp và tối ưu nhất cho trang web của đơn vị mình.

Nguồn: Sưu tầm Internet

Tin liên quan