Marketing 4.0 : Xu hướng quảng cáo thời công nghệ số

Cuộc cách mạng 4.0 mở ra kỉ nguyên mới cho ngành quảng cáo (Marketing) đó là chuyển từ truyền thống sang công nghệ số (Digital Marketing). Vậy cách mạng “bốn chấm” là gì? Và trong bối cảnh công nghệ đang phát triển làm thay đổi bản chất của thị trường như hiện nay, làm cách nào để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu và thích nghi với các phương thức marketing 4.0 mới phù hợp với bối cảnh thị trường? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

marketing4_0_news

Cách mạng công nghiệp 4.0 – Bước tiến công nghệ thay đổi toàn cầu

Vài năm trở lại đây, chúng ta thường nghe nhắc đến thuật ngữ cách mạng công nghiệp 4.0 chỉ sự phát triển nhảy vọt trong sáng tạo kỹ thuật, sản xuất… Đây là thời kỳ đánh dấu bước tiến lớn của nhân loại trong ứng dụng các thành tựu của kỹ thuật số, công nghệ sinh học, công nghệ vật lý… vào trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, một thế hệ smart có sự liên kết hệ thống với nhau.

Để bắt kịp với sự phát triển này, hầu như tất cả các ngành đều đã có định hướng riêng cho mình trong thời đại công nghệ số, từ đó các khái niệm Education 4.0, Business 4.0, Marketing 4.0… ra đời.

Marketing 4.0 là gì?

Marketing 4.0 hay còn gọi tiếp thị trực tuyến là hình thức quảng cáo sản phẩm, thương hiệu có sự tác động qua lại giữa doanh nghiệp và khách hàng chủ yếu thông qua kênh mạng internet. Trong thời đại công nghệ số, doanh nghiệp phải thay đổi tất cả cách thức tiếp cận với khách hàng, phân tích thị trường, tiếp thị, bán hàng đến chăm sóc khách hàng,…cho phù hợp với thời đại. Internet là công cụ đắc lực của marketing 4.0, từ việc lựa chọn kênh quảng bá tới thúc đẩy hành động mua hàng, đánh dấu bước dịch chuyển.

Marketing 4.0 phát triển kéo theo quảng cáo hiển thị lên ngôi

Ngày nay, khi lướt web chúng ta rất dễ bắt gặp các banner hay video media với nội dung quảng bá sản phẩm hay thương hiệu, đó chính là quảng cáo hiển thị.

Quảng cáo hiển thị là một loại quảng cáo online, thường xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Không giống như các quảng cáo dưới dạng text, quảng cáo hiển thị dựa vào các yếu tố như hình ảnh, âm thanh, và video để truyền đạt một thông điệp quảng cáo cụ thể nào đó.

Một ví dụ cụ thể dưới đây về hình thức quảng cáo marketing 4.0 dưới dạng banner và hình xuất hiện trên website giải trí nổi tiếng của Việt Nam. Thường thì chúng sẽ xuất hiện ở các vị trí như: sidebar, top, footer của trang web và thậm chí ở trong các bài viết.

Marketing 4.0 có nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến mới

Sự phát triển của marketing 4.0 cho phép áp dụng các công nghệ quảng cáo, điển hình như retargeting – một công nghệ không thể thiếu nếu bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu. Sử dụng công cụ này, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện với tần suất cao hơn đối với khách hàng đã truy cập website của bạn. Đây là cách mà bạn có thể tác động đến những người đã có hứng thú với sản phẩm hay dịch vụ của bạn, và đang cân nhắc nhiều sản phẩm khác nhau. Bởi sự gợi nhớ về sản phẩm của bạn mà khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng và chắc chắn hơn.

Marketing 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại, là con đường tồn tại duy nhất của doanh nghiệp trong thời kỳ toàn cầu chuyển mình. Để thành công trong chiến dịch này, doanh nghiệp phải không ngừng tìm hiểu để xây dựng chiến lược phát triển tốt nhất cho mình.

Theo seotop

Tin liên quan