Làm sao để website được tìm thấy trên Google

Google không còn xa lạ gì với người dùng internet, kể cả mọi lứa tuổi. Và ứng dụng công cụ tìm kiếm Google không đơn thuần như trước đây chỉ còn là tìm kiếm thông tin đơn giản. Sử dụng Google ngày nay rất đa dạng và sáng tạo hơn

Hầu như ngày nay không ai sử dụng máy tính hay thiết bị di động mà không tìm kiếm thông tin trên Google. Với chục triệu truy vấn tìm kiếm hàng ngày, kết hợp đó là thông tin dữ liệu ngày càng nhiều trên internet. Việc xuất hiện website của Bạn mỗi khi có người dùng tìm kiếm thông qua từ khóa không phải là đơn giản.

lam-sao-de-website-duoc-tim-thay-tren-google
Làm sao để website được tìm thấy trên Google

Tổng hợp những cách sau có thể giúp website của bạn được tìm thấy trên Google trong một số trường hợp đơn giản:

1. Tự viết bài cho website

Thường trên website có 2 loại nội dung. Nội dung mô tả về sản phẩm dịch vụ và nội dung dạng thông tin, kiến thức hữu ích.

Với các nội dung mô tả sản phẩm dịch vụ bạn cần trau chuốt thật kỹ. Bởi đây là nội dung mà bạn sẽ dùng để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng có khả năng mua hàng. Mục đích nội dung này là cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ một cách rỏ ràng, sáng tạo và kích thích được khách mua hàng.

Với các nội dung dạng bài tin, thông tin hữu ích. Mục đích là để cung cấp các thông tin có giá trị đến người xem

Khi tự viết 2 nội dung trên, bạn sẽ tránh được lỗi copy bài từ internet, nội dung của bạn sẽ là duy nhất, chất lượng nội dung trong các bài tin cũng sẽ là tốt nhất vì bạn là người trong ngành nên chắc chắc các thông tin do bạn xuất bản sẽ chất lượng.

2. Mở index website khi mới thiết kế và chạy tên miền chính

Đây là một lỗi khá nghiêm trọng mà các nhà phát triển webiste cũng như người quản trị bỏ quên khi trỏ website về tên miền chính.

noindex
Website chưa được Google index

3. Chia sẻ bài viết, thông tin sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội (facebook, Google plus, Linkedin ….)

Không cần tập trung quá nhiều. Bạn chỉ cần có fanpage hoặc facebook cá nhân, tài khoản Google plus của công ty trên Google +, tạo một tài khoản công ty trên Linkedin … lặp lịch định kỳ tự động share các bài viết của website công ty trên mạng xã hội. Việc này không tốn công nhiều tuy nhiên sẽ duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội cho công ty bạn để ứng dụng quảng bá vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

chia-se-thong-tin-len-mang-xa-hoi
Chia sẻ thông tin lên mạng xã hội

4. Biết tối ưu on-page cho website

Tối ưu on-page là một khâu rất quan trọng để website có thể được tìm thấy trên Google thông qua các từ khóa. Kỹ thuật tối ưu on-page bạn có thể tham khảo ở rất nhiều thông tin hướng dẫn trên mạng. Hoặc bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại ĐÂY

5. Đưa thông tin doanh nghiệp, website lên Google Map. Hay nói cách khác là bạn nên đăng ký Google business cho website

Khi đăng ký thông tin doanh nghiệp trên Google Business bạn sẽ tăng cường khả năng website được tìm thấy trên Google

google-business-cong-ty-seo-tu-khoa-gobranding
Đăng ký Google business cho doanh nghiệp bạn

6. Chạy quảng cáo Google Adword hoặc Google Display

Giải pháp tình thế nhanh nhất để có khách hàng qua Google vẫn là chạy quảng cáo Google Adword hoặc Google Display.

Trước khi chạy quảng cáo bạn nên viết bài đầy đủ cho landing-page và tối ưu on-page, UX, UI nhé. Việc tạo ra 1 landing-page chất lượng sẽ giúp bạn tối ưu được giá thầu cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi.

7. Sử dụng dịch vụ SEO từ khóa hoặc bạn tự SEO cho website của mình

Nếu bạn muốn có một website kiếm ra tiền đều đặn và bền vững, bạn nên nghĩ đến SEO từ khóa cho website. Tuy nhiên ngân sách cho dịch vụ SEO trong thời gian ban đầu có thể là yếu tố gây khó khăn cho các doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường thương mại điện tử

8. Liên kết với một số trang web liên quan

Bạn bán Vật liệu xây dựng, hãy nghĩ đến việc liên kết website đến với các công ty xây dựng, thiết kế nhà, hay nội thất, ngoại thất … điều này không những giúp bạn bán hàng thông qua các website này mà còn giúp cải thiện thứ hạng từ khóa

9. Lựa chọn từ khóa phù hợp để dẫn dắt Khách hàng đến website

Phân tích từ khóa để SEO và để chạy Adword không phải là việc đơn giản. Với Adword bạn chỉ cần chọn các từ khóa phù hợp với hành vi mua hàng là ok. Tuy nhiên với SEO, sự cạnh tranh từ khóa khiến khả năng website được tìm thấy trên Google khi người dùng tìm kiếm là cần phải cân nhắc kỹ.

Nếu bạn cảm thấy từ khóa cạnh tranh cao, bạn nên chọn từ khóa có cạnh tranh thấp hơn hay các từ khóa có khả năng gián tiếp bán hàng

10. Bạn phải có 1 website chuẩn SEO theo nghĩa Google

Như thế nào là một website chuẩn SEO. Bạn có thể tham khảo cụ thể thông tin tại ĐÂY. Tuy nhiên đây cũng là điều kiện ban đầu để SEO từ khóa mà thôi.

Để website được tìm thấy trên Google từ những từ khóa đơn giản là chuyện Bạn có thể làm được. Tuy nhiên làm sao để website được tìm thấy trên Google mà từ đó bán được sản phẩm, dịch vụ thì đó là cả một quá trình. Và 10 Tips trên là các bước đơn giản nhất bạn nên thử làm qua.

Theo Gobranding.com.vn

Tin liên quan