Khi nào thì nên thiết kế lại website và nâng cấp website?

Để không ngừng phát triển và tồn tại được website chuyên nghiệp, luôn cần phải được xây dựng, mở rộng và nâng cấp liên tục, thậm chí là thiết kế lại trang web để phù hợp với nhu cầu người dùng.

Nâng cấp website là công việc cần thiết mang lại những lợi ích và hiệu quả quản lý cao cho doanh nghiệp. Dưới đây là các lý do nên thiết kế lại hoặc nâng cấp website mà bạn cần lưu ý.

congngheweb-nangcapweb1

1. Website thiết kế lâu năm và đã lỗi thời

Đối với những trang web đã thiết kế từ lâu, không còn bắt kịp được xu hướng hiện nay, việc nâng cấp website là rất cần thiết. Tuy nhiên, đối với website đã quá lâu thì bạn cũng nên cân nhắc giữa việc nâng cấp và việc thay mới website hoàn toàn. Bởi việc bổ sung các tính năng mới cũng bị hạn chế do website không tương thích.

Với tiêu chí của khách hàng, họ sẽ ưu tiên lựa chọn wesbsite có công nghệ mới, giao diện với màu sắc bắt mắt, có sức lôi cuốn. Chính vì vậy, để có thể đáp ứng được tiêu chí chọn (mua hàng, sử dụng dịch vụ…) website cần nâng cấp những giao diện mới, tính năng mới.

2. Tốc độ load web kém, mất thời gian để xử lí lỗi

Không dễ để tránh khỏi các lỗi như lỗi bảo mật, lỗi đường truyền, virus,… và tất cả các nguyên nhân trên dẫn đến việc website phải mất quá nhiều thời gian để xử lý dữ liệu.

Tốc độ load của trang web là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến việc khách hàng có quyết định đi hay ở lại website. Và đây cũng chính là nguyên nhân ảnh hưởng tới lượng khách truy cập website và ảnh hưởng trực tiếp tới việc quản lý website của bạn.

3. Website bị hacker tấn công

congngheweb-nangcapweb

Web bị hack có thể do những nguyên nhân sau:

– Mật khẩu bảo mật kém.

– Mã nguồn website tải lên hosting nhiễm virus.

– Mã nguồn lỗi thời chứa nhiều lỗi bảo mật.

Ở trường hợp này, bạn cần xem xét kĩ càng để có thể đưa ra đường hướng thích hợp để điều chỉnh cách khác nhau.

Và việc nâng cấp website cũng giúp cho trang web có được sự bảo vệ ai toàn hơn nhờ hệ thống bảo mật an toàn và chắc chắn.

4. Website không còn đáp ứng được nhu cầu của người dùng

Người dùng ở đây bao gồm cả chủ website và các khách hàng sử dụng dịch vụ đó. Việc không đáp ứng được có thể do phần thiết kế web hoặc việc bày trí trên trang web không còn phù hợp với xu hướng của thị trường.

Chẳng hạn như:

– Màu sắc cần điều chỉnh theo phong thủy.

– Logo cần được thiết kế đẹp mắt hơn.

– Hay việc sắp xếp menu không còn thích ứng được nhu cầu khách hàng.

Những website làm khách hàng cảm thấy khó khăn trong quá trình xem hàng, truy cập và tìm kiếm thông tin sản phẩm, thông tin hỗ trợ, đương nhiên sẽ bị bỏ qua.

5. Website chưa được SEO hay tối ưu hóa máy tìm kiếm

Để sản phẩm, dịch vụ của bạn được khách hàng biết đến, bạn nâng cấp website cho đạt hiệu quả cao trên thị trường trực tuyến. Một website được thiết kế thân thiện với các máy chủ tìm kiếm như Google hay Yahoo là việc rất quan trọng. Điều này là một trong những yếu tố quyết định cho tính hiệu quả của website.

6. Website vận hành kém hiệu quả

Vấn đề vận hành trang web không dễ để đánh giá trực quan. Bạn có thể sử dụng các công cụ để đánh giá một trang web có vận hành tốt hay không một cách chính xác:

– SEOSiteCheck

– Statistics

– Webmasster Tool

– Web Adwords

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các công cụ khác phù hợp hơn với từng trang web.

Như đã nói ở trên, việc nâng cấp website không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Vì vậy quá trình nâng cấp website không hề ảnh hưởng đến việc hoạt động trên website hay việc khách hàng truy cập vào trang web.

Khi nào nên nâng cấp website? Việc nâng cấp trang web có thể thực hiện theo lịch làm việc của bạn hoặc bạn có thể tự đưa ra khoảng thời gian để nâng cấp website định kì.

Theo Lao động

Tin liên quan