Công nghệ 4.0 và vai trò của website

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay thì không thể nói không với internet. Nó gần như phủ sóng từ thành phố đến nông thôn, từ trẻ đến già đều sử dụng thuần thục. 1 ngày không internet cảm giác như bị lạc trôi về thời kỳ “đồ đá”. Cuộc sống con người giờ đây gần như diễn ra song hành cùng với sự tồn tại của internet. Từ mua sắm, giải trí, xem tin tức, giao tiếp xã hội, kinh doanh, học tập, v.v mọi thứ đều ít nhiều liên quan đến…Internet.

website

Các cuộc cách mạng công nghiệp

Cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên diễn ra vào cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19. Lao động sản xuất bằng dụng cụ thô sơ dần dần được thay thế bằng máy móc.

Cuộc cách mạng công nghiệp thứ hai tiếp tục sau đó từ giữa thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Lúc này nhu cầu người tiêu dùng tăng cao nên kéo theo năng suất lao động cũng tăng cao đột biến. Máy móc bắt đầu phát triển mạnh mẽ trong các ngành sản xuất. Đường xá được mở rộng cho thông thương.

Cuộc cách mạng công nghiệp thứ 3 bắt đầu tứ năm 1969. Bắt đầu có sự áp dụng từ ngành công nghệ thông tin vào sản xuất, sự phổ cập của Internet.

Cuộc cách mạng công nghiệp thứ 4 diễn ra vào đầu thế kỷ 21. Dựa vào nền tảng có được ở cuộc cách mạng công nghiệp thứ 3 nhưng được tiến hóa lên một đẳng cấp mới. Hàng loạt công nghệ ra đời như in 3D, trí tuệ nhân tạo, robot, vạn vật kết nối, công nghệ nano…Hiện chúng ta đang trong giai đoạn đầu cuộc cách mạng công nghệ thứ 4.

Bill Gate người luôn đi trước thời đại

Năm 2007, Bill Gate phát biểu một câu kinh điển: “Nếu từ 5-10 năm nữa bạn không kinh doanh qua Internet thì tốt nhất bạn đừng kinh doanh nữa”. Đúng như thế thời đại này mà doanh nghiệp bạn chưa có nổi website thì quả thật bạn nên cân nhắc lại tư duy kinh doanh của mình.

Chúng ta đang sống trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với những yếu tố cấu thành như: Vạn vật kết nối (Internet of Things), Trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big data). Website vì vậy như một mũi tên bay thẳng đến khách hàng. Cuộc cách mạng này quan trọng đến mức “Bất cứ doanh nghiệp nào nằm ngoài cuộc cách mạng đều có khả năng bị thất bại”.

Website và lợi ích cho doanh nghiệp

Thời đại Internet nên việc doanh nghiệp sở hữu website là điều gần như hiển nhiên và rất cần thiết. Website hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới người tiêu dùng một cách xuyên suốt và thường trực. Doanh nghiệp có thể trình bày sản phẩm, dịch vụ một cách sinh động, lôi cuốn và và dễ dàng tương tác với khách hàng.

Với website, các hoạt động mua bán cũng diễn ra hết sức đơn giản. Chỉ cần ngồi tại chổ và sử dụng một cú click chuột, bạn đã có thể mua ngay được món hàng mình ưng ý và không phải bận tâm nhiều về chất lượng hay dịch vụ.

Một website hữu dụng và tiện ích cao sẽ tạo ấn tượng mạnh đến khách hàng. Xây dựng một website được tối ưu hóa các tính năng và kết hợp tốt với công cụ hỗ trợ cũng là cách để thực hiện Marketing và PR một cách khôn ngoan của người biết đón đầu xu hướng của cuộc cách mạng 4.0 đang và sẽ diễn ra mạnh mẽ trong nhiều thập kỷ tới.

Nguồn: Internet

Tin liên quan