Cách xây dựng Content Media hiệu quả

Xây dựng Content Media cần được thực hiện dựa trên các phân tích chân dung khách hàng mục tiêu. Dựa trên hành vi người dùng thể hiện qua bộ từ khóa và xu hướng tìm kiếm…

content-media

Content media 5W + 1H

Để hiểu một cách đầy đủ bạn có thể quan tâm đến các lời khuyên trước khi phát triển content:

  • Xác định chính xác người dùng mục tiêu
  • Vẽ chân dung hành vi khách hàng kỹ lưỡng
  • Bám sát các Gains và Pains của khách hàng mục tiêu,…

Who (ai quan tâm)?

Muốn có một content media thu hút thì bạn phải xác định được đối tượng mà bạn hướng đến. Nội dung truyền tải hướng đến đối tượng nào?

Việc xác định này mang ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi. Nếu tiếp thị nội dung sai đối tượng thì mọi công sức “đều đổ sông đổ biển“.

What (làm cái gì)?

Khi làm Content Media chỉ cần xác định đúng những vấn đề sau đây:

  • Tạo ra giá trị nội dung với khách hàng
  • Tạo sự khác biệt trong truyền tải
  • Tạo được hành động mua hàng
  • Hiểu rõ, nắm bắt xu hướng khách hàng

When (thời điểm nào)?

Thời điểm nào là thích hợp để truyền tải nội dung. Đây cũng là một trong những kỹ thuật không phải ai cũng làm được. Khi nội dung được truyền tải đúng lúc.

Hiệu ứng khách hàng phản hồi sẽ tích cực và đồng nghĩa với việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng rất lớn. Chiến dịch Content Marketing tại Nef được tung đúng thời điểm giúp thu hút lượng khách hàng cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn xác định thời điểm nào nên thay đổi nội dung cho phù hợp.

Where (tiếp thị nội dung ở đâu)?

Ở những điều trên chúng ta đang nói về cái để tiếp thị. Bây giờ chúng ta sẽ xác định kênh để tiếp thị. Xu hướng marketing 2020 là gì? Content Media hiện nay sử dụng kênh tiếp thị nào?…

Hiện nay có rất nhiều kênh tiếp thị nội dung như facebook, google, zalo, youtube,.. Có rất nhiều kênh để tiếp thị hiệu quả. Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi đó là chất lượng nội dung của bạn như (bài viết, hình ảnh, video,…)

Từ xưa đến nay người ta vẫn luôn quan niệm rằng “Content is King” đây là điều không thể nào chối cãi. Content hay mới giúp bạn giữ chân khách hàng ở lại với mình. Content chất giúp khách hàng quay trở lại tìm mình để lấy thông tin. Lâu dần hình thành thương hiệu trong mắt khách hàng.

Why (tại sao cần làm content media)?

Tùy vào từng loại hình doanh nghiệp mà mục đích xây dựng Content Media khác nhau. Có thể kể đến một số lợi ích khi thực hiện Content marketing hiệu quả đó là:

Tăng doanh số:

  1. Tăng trưởng lượng traffic khách hàng
  2. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
  3. Tạo dựng thương hiệu trong mắt khách hàng
  4. Cắt giảm chi phí so với marketing truyền thống

How (thực hiện thế nào)?

Với các tiêu chí trên liệu bạn đã biết các triển khai Content Media như thế nào? Để tạo được Content chất lượng là điều không hề đơn giản.

Cần phải có kế hoạch tỉ mỉ và chi tiết. Có nguồn lực mạnh mẽ để phát triển khả năng nghiên cứu và sáng tạo. Chiến lược nội dung marketing tại NEF luôn được xác định ngay từ đầu.

Và trong cả một quá trình triển khai xuyên suốt cần được nâng cấp và cập nhật liên tục những nội dung mới hữu ích.

Khi bạn đã hiểu rõ 5W trên thì việc triển khai chỉ còn phụ thuộc vào yếu tố con người. Đây là yếu tố quyết định khi thực hiện bởi nếu người lên kế hoạch sai ngay từ 5W thì bạn đã tốn công vô ích chưa kể đến chi phí tài chính đầu tư.

Content Media giúp gì cho việc tiếp thị của bạn?

Bạn không thể chỉ chăm chăm nói về cái bạn bán, bạn cung cấp. Khách hàng sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán mà bỏ qua thương hiệu quả bạn.

Cần có kế hoạch cập nhật những content mang lại giá trị hữu ích và tăng trải nghiệm người dùng. Khi đó bạn đã đạt được 2 mục tiêu to lớn đó là:

  1. Cung cấp thông tin giá trị cho khách hàng, thu hút sự chú ý của khách hàng với Brand.
  2. Ranking nội dung tiếp thị. Khi khách hàng quan tâm về một khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ. Nội dung của bạn sẽ xuất hiện.

3 lợi ích cơ bản của việc phát triển content media:

 1. Truyền tải thông điệp tiếp thị: Content là phương tiện duy nhất và có sức mạnh lớn nhất để truyền tải thông điệp truyền thông

2. Tăng phạm vi tiếp cận: Nếu bạn tạo ra những Content chất lượng, bạn nghĩ sao nếu có nhiều người chia sẻ nội dung đó?

3. Tạo chuyển đổi (ROI): Mỗi giai đoạn của hành trình khách hàng, content đều đóng vai trò quyết định của sự chuyển đổi.

Xây dựng kênh tiếp thị với Content Media

Xây dựng Content Stratery (chiến lược nội dung) và Content Marketing với các kênh Media đem lại hiệu quả cao.

Social media (truyền thông xã hội)

  • Social Media giúp tiếp cận và tạo mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Là phương thức tiếp cận nửa dân số trên thế giới hiệu quả và miễn phí.
  • Là phương tiện dẫn nguồn traffic cực lớn đến website. Chỉ với những content thu hút đặt link dẫn về trang là bạn đã có những lượt truy cập khổng lồ.
  • Quản lý uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tương tác và hiểu suy nghĩ khách hàng. Giải quyết các vấn đề liên quan đến uy tín.
  • Với các công cụ quảng cáo trên Social giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ.
  • Chia sẻ nội dung tiện ích và giá trị lên Social network giúp khách hàng yêu thích thêm thương hiệu. Dần dần bạn trở thành người dẫn đầu trong suy nghĩ của khách hàng.
  • Là kênh nghiên cứu thông tin đối tượng khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả và chính xác,…

Website

Nếu bạn chỉ nghĩ tạo content để lắp đầy nội dung trong website thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Không tránh khỏi việc nhiều doanh nghiệp đầu tư vào thuê nhân viên để tạo content chất lượng thế nhưng kết quả đạt được không như mong muốn.

Content hời hợt, không có chiến lược cụ thể hay thậm chí là “viết cho có”. Dừng lại ngay, trước khi quá muộn. Bạn đang đốt tiền vào thứ không mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.

Tại Nef Digital, chúng tôi luôn có những chuyên gia content marketing hàng đầu. Nghiên cứu kỹ lượng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

Vẽ chân dung khách hàng, đặt vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu mong muốn, suy nghĩ của khách hàng. Từ đó chúng tôi đưa ra những kế hoạch content cụ thể cho từng giai đoạn. Từ đó mang lại lượt truy cập website tăng cao.

Video

Video Marketing là loại hình content cực thu hút hiện nay. Với hơn 10 tỷ lượt xem mỗi tháng trên youtube. Đây là cách truyền tải thông tin vô cùng nhanh nhạy và bắt trend. Video là xu hướng SEO đang được các doanh nghiệp áp dụng mạnh mẽ.

Việc truyền đạt nội dung của qua các đoạn video, phim ngắn, quảng cáo TVC,… giúp khách hàng tiếp thu thông tin một cách linh hoạt và thực tế.

Với kịch bản được dàn dựng thu hút sẽ tạo ra làn sóng viral cực mạnh. Các dạng Video content bùng nổ sự tương tác năm nay là những dạng Video sau đây:

  • Video dạng Vlog
  • Video thương hiệu
  • Video review sản phẩm
  • Video hướng dẫn sử dụng…

Infographic

Hình thức tiếp thị nội dung bằng chữ đã trở nên qua nhàm chán. Đối với khách hàng chưa biết đến sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp. Thì việc tiếp thị bằng hình ảnh giúp thu hút ánh nhìn của khách hàng một cách nhanh chóng.

Một bức ảnh sản phẩm đẹp, giúp bạn giữ chân khách hàng ở lại xem. Những bức ảnh sản phẩm hay các poster cần chứa đựng nội dung content ngắn gọn, xúc tích. Đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ và nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Theo nef.vn

Tin liên quan