Bật Mí Xu Hướng Content Digital Marketing Năm 2020

Xu hướng Content Digital Marketing năm 2020 mang màu sắc hoàn toàn mới. Nếu như những năm trước, việc phát triển content digital marketing theo hướng bám đuổi hành trình khách hàng. Thì cuối 2019 và năm 2020 sẽ mở rộng hơn theo hướng bao phủ thông tin đa chiều (content topic cluster).

accessible

Điều này cũng không phải là một điều mới lạ, nhưng nó thực sự đang là xu hướng hữu hiệu mà các marketer hay copyrighter có thể tham khảo.

Xu hướng content digital marketing 2020

Người dùng đã và đang quá nhàm chán, hiểu biết và bực tức với sự bám đuổi của các mô hình tiếp thị bám đuổi (remarketing). Thông tin bị bao phủ bởi các nhà tiếp thị với tần suất và cường độ cao, đặc biệt với marketing online.

Trên thực tế chúng ta đều nhận thấy các chiến dịch quảng cáo đều giảm mạnh hiệu suất chuyển đổi. Điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên hãy bắt đầu phân tích lại đối tượng khách hàng tiềm năng. Xác định lại Customer Insight cho nhóm đối tượng của chúng ta. Chắc chắn sẽ có nhiều điều chúng ta cần phải xem xét lại.

Chiến lược content bao phủ

Như đã nói ở trên, việc chỉ tập trung vào việc phát triển nội dung tiếp thị bám đuổi theo hành trình khách hàng đã trở nên nhàm chán. Người dùng đã nhận diện được và ngán ngẩm với cách thức outbound marketing có phần spam.

Việc xây dựng chiến lược nội dung có tính bao phủ, tức là khai thác thông tin và chia sẻ ở nhiều góc nhìn khác nhau. Thông tin hữu ích, có hệ thống liên kết theo cụm nội dung. Từ đó người dùng sẽ trở nên tin tưởng và cảm nhận được sự thân thiện nhất định.

Nội dung theo ngữ nghĩa – Semantic

Không thuần tuý là chúng ta cung cấp thông tin từ nhiều dữ liệu khác nhau. Vấn đề ở chỗ, mỗi người dùng sẽ có hành vi và cách tiếp cận từ các ý khác nhau. Chúng ta không thể chạy theo từng ý đó để phát triển content. Và cũng không nên nhồi nhét quá nhiều dữ kiện trong một nội dung tiếp thị.

Hãy sử dụng các câu hỏi để lật vấn đề theo các hướng khác nhau. Từ đó dễ dàng giúp người dùng hiểu vấn đề mà bạn truyền tải

Với công cụ tìm kiếm, thuật toán của các bộ máy tìm kiếm đã đủ thông minh để hiểu nếu bạn cung cấp đúng, đủ. Thậm chí chúng ta không cần phải nói rõ bằng từ ngữ, kết quả tìm kiếm vẫn có thể trả kết quả và hiển thị chính xác thứ mà người dùng tìm. (bạn có thể tìm hiểu thuật toán Google RankBrain)

Trình bầy theo UI/UX

Suy cho cùng thì chúng ta có làm bài bản đến đâu, thông tin có hữu ích đến thế nào. Nếu chỉ dừng ở mức động cung cấp là chưa đủ. Hãy suy nghĩ đến cách mà người dùng sẽ tiếp cận và trải nghiệm content của bạn. Họ sẽ thế nào?

Có thể xem và hiểu trong thời gian ngắn nhất điều mà bạn muốn đề cập?
Có thể xem trên di động dễ dàng?
Nội dung đó có đúng là thứ mà họ cần?
Nội dung đó có mới, lạ, hữu ích?
Nội dung đó có được kiểm chứng,…?

Theo NefDigital

Tin liên quan