YouTube ẩn số lượng “không thích” cho video

YouTube vừa công bố chính sách mới của dịch vụ nhằm ẩn số lượng “không thích” đối với các video trên nền tảng này.

YouTube tin rằng sự thay đổi này sẽ bảo vệ tốt hơn những người sáng tạo của mình khỏi bị quấy rối và giảm bớt mối đe dọa từ cái mà họ gọi là “tấn công không thích”, nghĩa là khi một nhóm người tập hợp lại với nhau nhằm “spam không thích” vào các video của nhà sáng tạo trên mạng.

Mặc dù số lượng “không thích” không hiển thị cho công chúng nhưng YouTube cho biết họ sẽ không xóa nút “không thích” khỏi giao diện, có nghĩa người xem vẫn có thể nhấn nút ngón tay chỉ xuống (không thích) trong video để báo với nhà sáng tạo rằng mình không thích nội dung đó. Người sáng tạo có thể theo dõi lượt không thích trong YouTube Studio cùng với các số liệu phân tích khác về hiệu suất của video.

Sự thay đổi này diễn ra sau một cuộc thử nghiệm do YouTube thực hiện vào đầu năm nay với mục tiêu xác định xem những loại thay đổi này có làm giảm các cuộc tấn công và quấy rối của những “kẻ phá hoại” hay không.

congngheweb_thietkeweb_youtube

Vào thời điểm đó, YouTube giải thích rằng việc đếm “lượt không thích” có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của người sáng tạo và có thể thúc đẩy các chiến dịch nhắm mục tiêu chống lại video. Với những video có nhiều lượt “không thích”, điều này có thể gây cảm giác xấu của người khác khi xem video.

YouTube tuyên bố đã nghe ý kiến ​​từ những người sáng tạo mới bắt đầu sử dụng nền tảng rằng họ cảm thấy nút “không thích” xuất hiện một cách bất công. Các nghiên cứu cho thấy rằng, những nhà sáng tạo có kênh nhỏ hơn trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công thù địch ở mức độ lớn hơn từ các đối thủ cạnh tranh.

Theo VOV, blazetrends

Tin liên quan