Với những email quan trọng, hãy gửi cho chính mình trước

Sharon Salzberg, tác giả cuốn sách “Real Happiness At Works”(tạm dịch: Hạnh phúc thật sự tại công sở) có lời khuyên rằng để tránh tình huống đáng tiếc sau khi gửi 1 email, bạn nên dành ra vài giây để hít thở, đọc lại nội dung email trước khi gửi”.

 

Một email đầy cảm xúc, tức giận, có thái độ thù địch hay quá mạnh mẽ sẽ làm tổn thương nghề nghiệp của bạn. Trước khi bạn gửi email cho sếp của bạn hãy gửi cho chính mình trước. Một email chỉ mất vài giây để gửi, nhưng hậu quả của nó để lại có thể kéo dài mãi mãi.

Cũng theo Sharon Salzberg: “Khi gửi một email giận dữ, Gmail có cho bạn chức năng “recall” (rút lại) trong vài giây, nhưng cuộc sống không bao giờ cho bạn một nút “unsend” (rút lui) nào. Vì vậy, những email bạn cho rằng là quan trọng, Salzberg khuyên rằng, bạn nên gửi cho chính mình trước.

“Hãy đặt mình vào vị trí người nhận email và hãy cố trải nghiệm bạn sẽ phản ứng của người đọc với những nội dung như vậy. Hãy cho chính bạn cơ hội để đọc lại email với con mắt tỉnh táo hơn, nó sẽ giúp bạn loại bỏ bớt những ngôn từ có thái độ thù địch” Salzberg cho biết.

Tất nhiên thật khó để thực hiện điều này. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, một trong những kỹ năng khó hoàn thiện nhất của chúng ta là Tự kiểm soát. Ngày qua ngày, khi công việc càng nhiều, chúng ta càng khó kiểm soát cảm xúc của chính mình.

Nhịp độ náo nhiệt và căng thẳng của một ngày làm việc sẽ làm cho bạn thấy khó khăn để duy trì cách nhận thức bình tĩnh như trên. Và vì thế một mẹo nhỏ nhưng hết sức hiệu quả là với những email đầy cảm xúc, hãy gửi cho chính mình trước, hãy tạo cho bạn một không gian để tránh những sai lầm trên bàn phím.

 

Nguồn: Nhượng quyền Việt Nam

Tin liên quan