5 phương pháp bảo mật cho website wordpress mà bạn cần biết

Mặc dù WordPress là nền tảng thiết kế web tốt nhất hiện nay nhưng sẽ không thể tránh khỏi tình trạng bị tấn công. Vì vậy, bạn cần có cách bảo mật hiệu quả.

Tại sao phải bảo mật website wordpress?

Tránh mất nội dung quan trọng của website

Khi bạn bảo mật website WordPress tốt thì sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ mất dữ liệu và nội dung quan trọng đều được đảm bảo an toàn. Một khi dữ liệu đã mất thì khôi phục rất khó khăn, do đó, bảo mật là rất cần thiết.

Bảo mật tránh các hacker đánh cắp dữ liệu khách hàng

congngheweb_thietkeweb_baomat

Việc bảo mật tốt sẽ tránh các hacker đánh cắp dữ liệu

Dữ liệu khách hàng là dữ liệu cần được bảo mật tuyệt đối nhất bởi vì đây là nguồn dữ liệu quan trọng không những với doanh nghiệp mà còn cả khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp cả đôi bên.

Việc kinh doanh và thương mại không bị gián đoạn

Khi xảy ra lỗi bảo mật thì công việc kinh doanh trên website bị trì trệ, ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp. Nhưng nhờ có sự bảo mật tốt sẽ giúp việc kinh doanh thương mại diễn ra suôn sẻ.

5 phương pháp bảo mật cho website wordpress

1. Tiến hành cài đặt chứng chỉ SSL

congngheweb_thietkeweb_baomat1

Cài đặt chứng chỉ SSL để bảo mật cho website WordPress

SSL (Secure Socket Layer) là giao thức nhằm bảo mật việc giao tiếp giữa người dùng với máy chủ bằng cách sử dụng các phương pháp mã hóa và xác thực thông qua chứng chỉ bảo mật. Bên cạnh đó, Google còn ưu tiên website có chứng chỉ SSL trong việc xếp hạng.

2. Thường xuyên cập nhật phiên bản wordpress và plugin mới

Việc thường xuyên cập nhật phiên bản WordPress và plugin mới rất quan trọng bởi vì khi WordPress có phiên bản mới thì vấn đề về bảo bảo sẽ được cập nhật để tốt hơn.

3. Thực hiện vô hiệu hóa XML-RPC

congngheweb_thietkeweb_baomat2

Thực hiện vô hiệu hóa XML-RPC giúp bảo mật website WordPress hiệu quả

Lúc trước XML-RPC đã được tắt vì lý do bảo mật nhưng khi đến phiên bản WordPress 3.5 thì lại bật lên mặc định. Việc bật tính năng này đồng nghĩa với việc mở cửa cho dạng tấn công brute force vào website để đánh cắp mật khẩu.

4. Tiến hành thiết lập bảo mật với hosting

Khi tiến hành thiết lập bảo mật với hosting sẽ giúp hạn chế tối đa tình trang bị hacker tấn công. Có 2 cách để thiết lập bảo mật với hosting là ModSecurity và Imunify 360, đây là 2 giải pháp mang lại khả năng bảo mật hiệu quả.

5. Sao lưu cơ sở dữ liệu thường xuyên

congngheweb_thietkeweb_baomat3

Việc sao lưu thường xuyên giúp tránh rủi ro bị mất dữ liệu

Khi sao lưu cơ sở dữ liệu thường xuyên sẽ giúp giảm tối đa nguy cơ bị mất dữ liệu. Việc này tuy không giảm nguy cơ bị tấn công nhưng giúp giảm tối đa thiệt hại sau mỗi đợt tấn công.

congngheweb.vn (TH)

Tin liên quan