ChatGPT ra mắt tính năng trò chuyện và tương tác bằng hình ảnh

ChatGPT của OpenAI sẽ có bản cập nhật lớn nhất kể từ khi ra mắt, cho phép chatbot trò chuyện bằng giọng nói với người dùng và tương tác bằng hình ảnh.

Đây được coi là một bước đi của OpenAI nhằm đưa chatbot của công ty này trở thành một trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) phổ biến như Siri của Apple.

chatgpt-2609

Trong thông báo đăng trên blog mới đây, OpenAI cho biết tính năng hỗ trợ giọng nói “sẽ mở ra cánh cửa sáng tạo và các ứng dụng tập trung vào khả năng tiếp cận”.

Các dịch vụ AI tương tự như Siri, trợ lý giọng nói của Google và Alexa của Amazon.com được tích hợp với các thiết bị phần cứng và thường được sử dụng để đặt báo thức, lời nhắc cũng như cung cấp thông tin qua Internet.

Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, ChatGPT đã được các công ty sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau từ tóm tắt tài liệu đến lập trình, tạo ra cuộc chạy đua giữa những gã khổng lồ công nghệ nhằm tung ra các dịch vụ dựa trên AI tạo sinh của riêng họ.

Trong bản cập nhật mới, tính năng giọng nói của ChatGPT có thể tranh luận với người dùng, kể chuyện hoặc đọc nội dung nhập vào bằng văn bản.

OpenAI cũng cho biết công nghệ này của họ đang được Spotify sử dụng cho các podcast trên nền tảng để dịch nội dung sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Với sự hỗ trợ hình ảnh, người dùng có thể chụp ảnh mọi thứ xung quanh và yêu cầu chatbot chỉ dẫn “khắc phục sự cố khiến lò nướng của bạn không khởi động, kiểm tra đồ còn trong tủ lạnh để lên kế hoạch cho bữa ăn hoặc phân tích biểu đồ phức tạp cho dữ liệu liên quan đến công việc”. Tính năng này tương tự Google Lens của Alphabet.

Các tính năng mới ChatGPT dự kiến sẽ được phát hành cho những người đăng ký gói Plus và Enterprise trong 2 tuần tới.

ChatGPT được ra mắt vào cuối năm ngoái và nhanh chóng gây sốt nhờ khả năng trả lời các câu hỏi một cách tự nhiên. Bản cập nhật mới này được đánh giá sẽ tăng cường sức mạnh lớn cho AI này, trở thành đối trọng đối với các trợ lý ảo truyền thống./.

Nguồn: Internet

Tin liên quan