Những câu chuyện trong truyền thông tiếp thị

LookBookHQ, một công ty chuyên thiết kế nội dung marketing, đã khảo sát tác động của yếu tố kể chuyện trong việc truyền thông, tiếp thị và đưa ra một số kết luận:

Trong một thời đại quá tải thông tin như hiện nay, các thông điệp tiếp thị và truyền thông của bạn rất dễ bị cuốn đi. Vì vậy, một trong những cách thiết kế thông điệp truyền thông tốt nhất là kể những câu chuyện hấp dẫn.

1. Đừng chỉ nói, hãy lựa chọn nhiều kênh truyền thông khác nhau

Thông cáo báo chí được thiết kế dưới dạng truyền thông đa phương tiện nhận được nhiều hơn 77% phản hồi so với những thông cáo dạng văn bản.

2. Đơn giản hóa thông tin

Hầu hết mọi người (79%) thường đọc lướt nội dung trực tuyến hơn là đọc từng chữ một.

3. Viết tiêu đề hấp dẫn

Sau khi đọc lướt nội dung, người đọc thường dừng lại ở những tiêu đề gây ấn tượng nhất với họ. Vì vậy, bạn phải viết những tiêu đề này thực sự hấp dẫn để lôi cuốn họ đọc nhiều hơn nội dung bên trong.

4. Tạo nên những câu chuyện mang tính cá nhân

Người tiêu dùng thường nhận được hàng ngàn thông điệp truyền thông, tiếp thị nhưng không phải thông điệp nào cũng được họ lưu tâm. Chỉ có những câu chuyện về cá nhân thực sự nổi bật mới có thể tạo được điểm nhấn với họ. Vì vậy, muốn tiếp thị hiệu quả, bạn đừng nên bỏ qua điều này.

5. “Đóng gói” nội dung

Video, hình ảnh và văn bản có thể bị thất lạc nếu phát hành riêng biệt, vì vậy bạn nên tích hợp tất cả các kênh truyền tải thông điệp đó vào cùng một tệp tin trước khi truyền tải đến các đối tượng truyền thông.

Infographic dưới đây giải thích rõ hơn những điều trên:

 

Nguồn: BizLIVE

Tin liên quan