Mới đây, Meta – công ty mẹ Facebook đã tuyên bố kể từ ngày 1/6/2022, các quảng cáo trên nền tảng Facebook sẽ bị thu thêm 5% thuế VAT. Điều này sẽ ảnh hưởng tới các nhà quảng cáo đã thiết lập Việt Nam như là quốc gia mục tiêu để chạy quảng cáo trên địa chỉ cá nhân hoặc doanh nghiệp của họ.
Thông tin này vừa được đăng tải chính thức trên trang “Hỗ trợ doanh nghiệp” của Meta.
Trong bài đăng của mình, Meta khuyến nghị khách hàng thêm mã số thuế tiếng Việt của họ trong phần cài đặt thanh toán. Tuy nhiên, việc này sẽ không bắt buộc nếu muốn chạy quảng cáo với Facebook.
Nhưng một khi đã đăng ký VAT và cung cấp mã số thuế thì các thông tin sẽ hiển thị trên hóa đơn quảng cáo của khách hàng. Điều này có thể giúp họ được hoàn một phần thuế VAT đã nộp theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế.
Phía Facebook khẳng định, VAT sẽ được thêm vào bất cứ khi nào khách hàng bị tính phí quảng cáo, kể cả đang mua quảng cáo trên Facebook cho mục đích kinh doanh hay cá nhân.
Mới đây, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Mỹ của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam, các đại diện thuộc bộ phận Chính sách công của Meta đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Thủ tướng và các đại biểu về những vấn đề liên quan đến phát triển nền kinh tế số.
Meta đã có cuộc gặp và trao đổi với Tổng cục Thuế vào tháng 4/2022 vừa qua để làm rõ việc triển khai Thông tư 80 (về cơ chế đăng ký, kê khai và nộp thuế cho các nhà thầu nước ngoài) tại Việt Nam
Meta đã thông báo tới Tổng cục thuế về việc Tập đoàn sẽ đăng ký, kê khai và nộp Thuế nhà thầu nước ngoài theo quy định của Thông tư.
Meta sẽ làm việc và cung cấp những thông tin cần thiết tới các nhà quảng cáo và khách hàng của mình để đảm bảo thực hiện việc kê khai và nộp thuế theo quy định một cách suôn sẻ trong thời gian tới.
Theo Nhịp sống kinh tế