Facebook bắt đầu siết chặt các bài viết viral, tài khoản giả mạo câu view

Facebook sẽ xác nhận danh tính của những tài khoản có bài viết viral, nếu tài khoản chưa được xác nhận thì bài viết sẽ bị giới hạn tương tác.

Facebook thông báo rằng sẽ yêu cầu xác nhận danh tính của những tài khoản có các bài viết viral. Nhưng bài viết lan truyền và có tương tác cao, hay có thể hiểu là nhiều Like, Share và Comment, sẽ bị giới hạn tương tác nếu như tài khoản đăng bài viết đó chưa được xác nhận danh tính.

Facebook cho biết động thái này nhằm hạn chế những bài đăng từ bot và những người dùng không rõ danh tính, hạn chế những thông tin sai lệch được chia sẻ rộng rãi. Điều đó đồng nghĩa với việc các tài khoản giả mạo người nổi tiếng, để thu hút tương tác, sẽ không còn đường sống nữa.

tkgiamao

Các tài khoản có nhiều bài viết viral với tương tác cao, sẽ bắt buộc phải xác nhận danh tính với Facebook bằng cách gửi thông tin cá nhân, có thể là ảnh chụp căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân.

Nếu các thông tin này không trùng khớp với thông tin tài khoản, Facebook sẽ làm giảm tương tác của các bài viết được đăng tải bằng tài khoản này, hạn chế số lượng người nhìn thấy chúng trên News Feed.

Nếu các tài khoản chưa xác minh này là quản trị viên của một Page trên Facebook, thì tài khoản đó sẽ bị cấm điều hành Page nếu như không xác nhận theo các điều khoản của Facebook Page Publisher Authorization Process.

Những thay đổi này là một phần nỗ lực của Facebook nhằm khuyến khích mọi người sử dụng danh tính thật, đồng thời loại bỏ những tài khoản giả mạo câu view.

Theo Tổ quốc/ Theverge

Tin liên quan