Xu hướng hiện nay, các doanh nghiệp đang dần tích hợp việc kinh doanh tại các cửa hàng thực tế vào các gian hàng trực tuyến. Và trong thời đại hiện nay, nếu doanh nghiệp nào muốn kinh doanh nhưng lại bỏ qua phân khúc khách hàng thế hệ Y (nhóm khách hàng trẻ sinh ra trong giai đoạn 1982 trở đi) đó là một sai lầm. Cách mua hàng của giới trẻ ngày nay rất khác so với thế hệ trước, bởi họ được sinh ra và lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển. Quảng cáo khắp mọi nơi và họ là những chuyên gia trong việc chặn những thông tin không cần thiết, họ sẽ không quan tâm những thông điệp quảng cáo theo cách truyền thống, và không hưởng ứng những chiến dịch marketing truyền thống như thế hệ trước.
Digital Marketing có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trẻ bằng việc tham gia vào các cuộc đối thoại tương tác giữa khách hàng và doanh nhiệp, thu thập dữ liệu khách hàng để tìm hiểu sở thích, nhu cầu và những sản phẩm dịch vụ nào sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng. Với những ưu điểm vượt trội như tác động của một chiến dịch Digital Marketing có thể vượt ra khỏi phạm vị một thị trường hay một khu vực, tạo sự ảnh hưởng toàn cầu thì việc đầu tư ngân sách vào Digital Marketing được xem là một sự đầu tư khôn ngoan trong giai đoạn của cuộc cách mạng công nghệ đang phát triển mạnh.
Vì sao Digital Marketing sẽ thống trị?
Nội dung thích ứng với mobile vô cùng cần thiết
Việc sử dụng các thiết bị di động ngày càng phổ biến rộng rãi và tăng với tốc độ khá nhanh, việc các doanh nghiệp tạo ra các nội dung cho phép người dùng các thiết bị di động có thể truy cập được là điều cần thiết. Theo Forbes, “87% doanh số bán các thiết bị được kết nối sẽ là máy tính bảng và điện thoại thông minh trong năm 2017”. Vì thế, bất luận là tạo ra một phiên bản di động khác cho trang web hoặc sử dụng một thiết kế web thích ứng, điều quan trọng là phải cung cấp những trải nghiệm tích cực cho người dùng truy cập thông qua một thiết bị di động.
Nếu không, doanh nghiệp sẽ dễ dàng mất khách hàng vào tay đối thủ, những người đã kịp thời thích ứng với xu hướng này.
Công nghệ quảng cáo trực tuyến Re-targeting ứng dụng hiệu quả hơn
Đây là chiến lược đeo bám của công nghệ Digital Marketing, chỉ tập trung chạy quảng cáo cho những người mà đã truy cập vào Website, để tăng tỷ lệ chuyển đổi tổng thể thông qua nhắc nhở người tiêu dùng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã xem.
Công nghệ này hoạt động bằng cách sử dụng Cookie của trình duyệt để theo dõi các trang web mà người dùng truy cập, giúp các doanh nghiệp kết nối lại thương hiệu của mình với các khách hàng tiềm năng. Khách hàng vào website doanh nghiệp dù mua hàng hay không, doanh nghiệp vẫn có thể áp dụng công nghệ đeo bám quảng cáo để lôi kéo lại sự chú ý của khách hàng tiềm năng vào quảng cáo của doanh nghiệp tại các trang web khác. Re- Targeting có khả năng sẽ trở thành công cụ chủ đạo trong năm 2015 bởi sự thành công mà Ads- Retargeting mang đến cho các nhà marketing trong năm 2014.
SEO và Social sẽ trở nên gắn bó với nhau hơn
Mặc dù tín hiệu xã hội vẫn không thường không thể sánh bằng các inbound truyền thống. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng tín hiệu xã hội vẫn đóng một vai trò trong bảng xếp hạng tìm kiếm hiện nay, đồng thời cũng là một trong ba trụ cột của SEO. Vì mục tiêu của Google và các công cụ tìm kiếm khác là cung cấp cho người dùng những nội dung chất lượng phù hợp nhất và có giá trị cao nhất có thể. Một nội dung càng có nhiều người chia sẻ thì được đánh giá là nội dung có chất lượng cao, và vị trí của nó sẽ tăng lên trong các trang kết quả tìm kiếm. Đó là lí do rất nhiều doanh nhiệp hiện nay đã cài đặt chương trình Plugin Social và khuyến khích người dùng chia sẻ càng nhiều càng tốt.
Theo EQVN