Khách hàng hạnh phúc là đại sứ tuyệt vời cho nhãn hiệu của bạn. Hãy hỗ trợ các phương tiện hữu ích để khách hàng sẵn sàng quảng bá cho công ty của bạn.
Khai thác giá trị của các hóa đơn, biên lai
Hóa đơn mua hàng trong cửa hiệu chính là một điểm nói lên mức độ hạnh phúc của khách hàng vì chỉ khi thật sự yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn, họ mới trả tiền để có nó. Các doanh nghiệp đang ngày một quan tâm hơn đến những cơ hội được thăm dò ý kiến khách hàng bằng việc in ấn các chi tiết về bảng khảo sát trực tuyến trên đáy hoặc mặt sau của hóa đơn bán lẻ, đi kèm với đó là một phần thông tin khuyến khích về các phần thưởng nhỏ hoặc chiết khấu giảm giá khi khách hàng đăng nhập trả lời, hay đóng góp ý kiến.
Từ siêu thị cao cấp Waitrose ở Anh cho đến cửa hàng bán kem phổ biến Baskin Robbins ở Mỹ đều đang háo hức với việc nhận lời đánh giá của khách hàng thông qua cách làm này. Nhưng bạn có thể nâng tầm trải nghiệm đó bằng việc kết nối bảng khảo sát với những trang Facebook, Twitter, Google+ và nhiều trang mạng xã hội khác mà khách hàng có thể truyền miệng về việc tham dự chương trình khuyến mãi ấy của bạn.
Tạo ra một chu kỳ phản hồi ý kiến
Ngày nay, các thông tin nhận xét sản phẩm trực tuyến tỏ ra lợi hại hơn bao giờ hết, đến mức chúng có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng mua sắm một sản phẩm và dịch vụ thay vì xem các quảng cáo truyền thống. Theo Nielsen, 92% người tiêu dùng trên toàn cầu cho rằng họ tin tưởng vào các mạng truyền thông xã hội, chẳng hạn như lời gợi ý từ bạn bè, gia đình hơn là quảng cáo. Nếu mục đích của bạn là bán sản phẩm cho khách hàng mới, hãy nghĩ đến việc tiếp xúc với khách hàng cũ để có được lời nhận xét từ họ.
Thông thường, khi khách mua hàng trực tuyến, dù là sản phẩm thông thường, sản phẩm ảo, phòng khách sạn hay vé máy bay, họ đều cung cấp địa chỉ email. Email cá nhân chính là một công cụ tiếp thị rất uy lực, nên hãy đảm bảo rằng bạn sẽ gửi đến họ những email theo dõi để nhận thông tin phản hồi và kết nối họ với những website như Amazon hay Trip Advisor để họ dễ dàng đăng tải vài dòng nhận xét của mình. Quá trình bạn tạo ra càng đơn giản bao nhiêu, khả năng khách hàng nhận xét về doanh nghiệp càng cao bấy nhiêu.
Tự động hóa quá trình chia sẻ. Có ai sử dụng internet để mua sắm mà không biết đến Amazon? Chúng ta biết rằng đấy chính là công ty đi đầu về lĩnh vực mua bán trực tuyến trên toàn thế giới, và không gì có thể ngăn cản họ xã hội hóa quá trình mua sắm trực tuyến của khách hàng nhằm để khách hàng chia sẻ với bạn bè, gia đình của mình về món hàng họ mới mua.
Amazon giúp việc chia sẻ thông tin mua sắm trở nên đơn giản hơn bao giờ hết thông qua kết nối với Facebook, Twitter hoặc bằng email, từ đó tăng hiệu quả quảng bá và gợi ý đến những đối tượng khách hàng tiềm năng khác nằm trong danh sách bạn bè người thân của khách hàng. Nếu Amazon còn không ngại việc kêu gọi khách hàng chia sẻ với mọi người về trải nghiệm mua sắm, tại sao doanh nghiệp của bạn lại chần chừ?
“Phủ sóng” hình ảnh của doanh nghiệp – một trong những cách tuyệt vời nhất để đảm bảo khách hàng trở thành một phần trong cộng đồng mạng của doanh nghiệp và gắn kết nhiều hơn chính là giúp họ thật sự dễ dàng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp trên internet. Lưu ý, càng có nhiều thành viên, doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng thật sự. Để họ dễ dàng chia sẻ thông tin về doanh nghiệp cũng như kết nối với doanh nghiệp, hãy gắn những đường link vào trang Facebook, Twitter hay Pinterest. Ngoài ra, đừng quên sử dụng các kênh quảng bá truyền thống khác như:
• Hóa đơn bán lẻ
• Hình ảnh trong hay trước cửa hiệu, địa điểm kinh doanh
• Thực đơn hoặc khăn giấy
• Phương tiện đi lại của công ty
• Email
• Website
• Các tài sản tiếp thị như hình ảnh và video
• Quảng cáo trên báo chí địa phương.
Theo DNSG