3 cách xây dựng thương hiệu kỹ thuật số từ con số 0

Tất cả những gì bạn cần để tạo ra một thương hiệu kỹ thuật số từ con số 0 là một kết nối Internet và động lực để làm điều này. Tom Cochran – tác giả của blog “Ghosts of DC” – trang blog bản địa dành cho thành phố Washington đã chia sẻ kinh nghiệm để thu hút tới hơn 50 ngàn người truy cập vào blog mỗi tháng.

Vào tháng 1/2012, tôi đã có ý tưởng kết hợp niềm đam mê môn lịch sử của mình và tình yêu quê hương để tạo ra một trang blog bản địa dành cho thành phố Washington. Thành phố mà tôi coi là quê hương là một nơi có bề dày lịch sử với Nhà Trắng nằm ở vị trí trung tâm, tòa nhà quốc hội và các khu tưởng niệm. Trang blog sẽ lấp đầy khoảng trống chưa được lấp đầy, lật mở những câu chuyện thực về những con người bình thường trong thành phố.  Tôi đã đặt tên trang blog là “Ghosts of DC”, để tưởng nhớ những linh hồn trong quá khứ của thành phố, chú trọng việc hé mở những thông tin lịch sử đã bị thất lạc hoặc chưa được công bố của thành phố Washington.

1. Tập trung vào sản phẩm cung cấp cho mọi người điều gì đó độc đáo

Ghosts of DC cung cấp cho khán giả một sản phẩm độc đáo mới có chức năng thông báo, giáo dục và giải trí. Cách tiếp cận rất địa phương  sẽ hé lộ những nội dung mà người đọc có thể dễ dàng tìm thấy, và đây là nguyên liệu đầu tiên để tạo dựng nên một thương hiệu kỹ thuật số mạnh- cung cấp cho người tiêu dùng thứ gì đó giá trị mà họ không thể có được ở bất cứ đâu.

Tôi đã chia sẻ các câu chuyện về một sĩ quan phụ tá đáng kính ở Nhà Trắng, người đã bị chết chìm cùng với con tàu Titanic, một hiệp định về chế độ nô lệ trước đây hồi năm 1916 và một viên cảnh sát dũng cảm tên là Officer Sprinkle, người đã trở thành vị thánh bảo hộ cho trang blog. Tiếp cận lịch sử từ góc độ của những người bình thường, nhân cách hóa sản phẩm, làm cho nó trở nên dễ tiếp cận và có tiếng vang đặc biệt với khán giả. Những cá nhân này đã từng đi trên những con đường mà các độc giả đang đi ngày nay và nó đã tạo nên một sợi dây gắn kết giữa quá khứ và hiện tại.

Sự trung thành với thương hiệu có được khi người tiêu dùng gắn bó với sản phẩm của bạn, tạo ra một sự kết nối cá nhân sâu sắc. Nó sẽ khiến họ quay lại nhiều lần và nuôi dưỡng tinh thần cộng đồng trong sản phẩm của bạn.  

2. Nuôi dưỡng một cộng đồng trao cho mọi người quyền làm chủ

Mọi  người vốn đã muốn thuộc về thứ gì đó hoặc trở thành một phần của một nhóm. Họ bị hút một cách tự nhiên về các cộng đồng. Các đội thể thao, các câu lạc bộ và các thương hiệu là những ví dụ tiêu biểu cho điều này. Hãy nghĩ tới Red Sox Nation, các hội sinh viên các trường đại học và Phish-heads. Những kinh nghiệm thu được là một trong những phần hay nhất trong việc đi xem một bộ phim hay, một buổi hòa nhạc hoặc một trò chơi bóng chày. Bạn đang chia sẻ trải nghiệm đó với hàng trăm ngàn người đang trải qua các cung bậc cảm xúc đó.

Tôi muốn tái tạo trải nghiệm này thông qua  Ghosts of DC, khiến các độc giả cảm thấy như họ là một phần của cái gì đó rất đặc biệt. Quan trọng là phải minh họa kết cấu lịch sử của thành phố thông qua con mắt của những người đang sống tại đây, làm chúng có tính liên hệ với độc giả và đặt họ vào trong bối cảnh lịch sử. Sự kết nối dựa trên sự giúp đỡ của thành phố của chung mọi người, giúp các thế hệ cư dân xích lại thành một công đồng những người dân Washington.

Thêm nữa, nhiều trải nghiệm cùng lúc sẽ có sức mạnh hơn nhiều lần so với chỉ một trải nghiệm, tôi muốn chuyển nó từ một trang blog của riêng tôi thành một trang blog của chúng ta về thành phố này. Sự trải nghiệm có tác động mạnh mẽ hơn là việc thực hiện. Ý tôi là thay vì nói là “Tôi đã đọc Ghosts of DC”, tôi muốn họ nói là “Tôi là một GoDCer.” Đây là sự biến đổi mạnh mẽ trong suy nghĩ, trao cho các độc giả quyền làm chủ và tư cách thành viên, coi bản thân họ là một phần của cộng đồng GoDC. Nó trao cho họ quyền được trở thành đại sứ thương hiệu trung thành, giúp xã hội hóa và quảng bá trang blog.

3. Gắn kết với cộng đồng để tạo hứng khởi cho họ

Nội dung độc đáo và dễ gắn kết của Ghosts of DC đã giúp tạo hứng khởi cho cộng đồng, nhưng để củng cố nhóm tôi cần lôi kéo họ tham gia vào một quá trình. Một cộng đồng sẽ tốt hơn và giá trị hơn cho tất cả những người tham gia khi càng thành viên cùng làm việc. Thay vì có cảm giác như họ đang nghe một bài giảng trên giảng đường, tôi muốn các độc giả cảm thấy như thể họ đang tham gia một cuộc thảo luận bàn tròn, ở đó các thông tin và quan điểm đều có tầm quan trọng ngang nhau.

Tôi thường hỏi ý kiến của cộng đồng thông qua các bài đăng và truyền thông xã hội, chắc chắn có ghi nhận những người đóng góp bằng cách đưa tên họ dưới các câu chuyện. Tôi luôn muốn chắc chắn rằng mình đang kết nối với các độc giả trên các mạng xã hội để những người khác có thể nhận thấy. Và khi tôi bắt đầu thấy các độc giả gắn kết với nhau trong các kênh truyền thồn xã hội, đó là lúc tôi biết mình đang thành công.

Chỉ mới 20 tháng trước, tôi có ý tưởng về một trang blog yêu thích. Tôi đã ra mắt trang web, chỉ có 6 người là độc giả thường xuyên, và 4 người trong số đó là những người trong gia đình tôi. Giờ đây, Ghosts of DC đã có đủ số lượng độc giả trong một tháng để lấp kín một sân vận động của một trận bóng chày. Thành thực mà nói, tôi đã vô cùng ngạc nhiên về quy mô khán giả. Nhưng tôi có thể giải thích sự tăng trưởng nhanh chóng đó trong ba công thức sau: nội dung, cộng đồng và sự gắn kết.

Nguồn: Học làm giàu

Tham khảo thêm:
>> 5 lý do bạn lựa chọn Gamma NT
>> Giải pháp trọn gói phát triển Website doanh nghiệp
>> Tư vấn giải pháp phát triển thương hiệu online
>> Phát triển thương hiệu trực tuyến: Nội dung phải đặc sắc
>> Dịch vụ Tư vấn giải pháp phát triển thương hiệu online
>> Dịch vụ Quảng cáo và truyền thông trên Trang Thông tin điện tử Xi măng Việt Nam: ximang.vn

Tin liên quan