Cách tối ưu hiệu quả quảng cáo Adsense để tăng doanh thu

Quảng cáo Google Adsense được hiểu là nền tảng mà bạn có thể sử dụng như là một quản trị trang web hoặc blog của chủ sở hữu để quảng cáo của Google được hiển thị trong trang web của bạn.

Cách tối ưu hiệu quả quảng cáo Adsense để tăng doanh thu

– Quảng cáo Google Adsense được hiểu là nền tảng mà bạn có thể sử dụng như là một quản trị trang web hoặc blog của chủ sở hữu để quảng cáo của Google được hiển thị trong trang web của bạn. Với Google adsense khi ai đó nhấp chuột vào một quảng cáo được hiển thị trên trang web của bạn, bạn sẽ được trả tiền một phần của những gì các nhà quảng cáo Adwords trả. Dưới đây là 3 cách để doanh nghiệp tối ưu hiệu quả quảng cáo Adsense và thúc đẩy doanh thu, các bạn cùng tham khảo và áp dụng sớm nhé.

Kích thước và vị trí Google Adsense phải phù hợp.

– Kích thước và vị trí đặt mẫu quảng cáo được xem là một trong những yếu tố quyết định lượng CTR của chiến dịch quảng cáo Google Adsense. Vì thế, các bạn cần phải cân nhắc thật kĩ lưỡng. Theo đó, bạn nên đặt mẫu quảng cáo Google Adsense ở vị trí xung quanh và ở giữa bài viết nhằm thu hút nhiều sự chú ý của độc giả và nhận về được lượng CTR cao nhất.

– Về kích thước hình ảnh, bạn cần chú ý duy trì mẫu quảng ở kích thước chuẩn, phù hợp với vị trí đặt quảng cáo, đảm bảo không làm che mất nội dung bài viết hoặc thông tin trang web, đặc biệt là phải dễ tiếp cận khách hàng truy cập vào website. Các mẫu quảng cáo nên có kích thước 468 x 60 hoặc text links vào giữa bài viết. Thêm 7 – 10 pixel đệm cũng là điều bạn nên thực hiện để tránh những ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của độc giả.

google-adsense-031

Xung quanh và ở giữa bài viết được xem là vị trí “vàng” cho quảng cáo Google Adsense.

Sử dụng cả quảng cáo Google Adsense hình ảnh và văn bản.

– Theo đánh giá của các chuyên gia thì quảng cáo hình ảnh của Google Adsense có phần nổi trội và được hiển thị nhiều hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là bạn chỉ sử dụng quảng cáo Google Adsense hình ảnh. Thay vì chỉ sử dụng một loại, tại sao bạn không kết hợp cả 2: cả adsense hình ảnh và adsense văn bản để tối ưu khả năng tiếp cận khách hàng và thúc đẩy doanh số kinh doanh.

Nhắm mục tiêu theo vị trí của Google Adsense.

– Nhắm mục tiêu theo vị trí của Google Adsense cũng là một trong những cách để tối ưu hiệu quả quảng cáo. Theo đó, để nhắm mục tiêu theo vị trí của Google Adsensen bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

+ Đầu tiên là bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Adsense, chọn Quảng cáo của tôi ->Nội dung- > Kênh tùy chỉnh.

+ Tiếp đến bạn click chuột vào một kênh (hoặc click vào nút Tạo kênh tùy chỉnh) và một màn hình nhắm mục tiêu theo vị trí của Google sẽ hiện ra để bạn tùy chỉnh theo mục đích của mình.

google-adsense-02

Nhắm mục tiêu theo vị trí của Google Adsense góp phần nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

– Trên đây là 3 cách đơn giản để doanh nghiệp tối ưu hiệu quả quảng cáo Adsense và thúc đẩy doanh thu nhanh chóng. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, giúp bạn quản lí và kinh doanh ngày càng thành công. Để được tư vấn và định hướng các chiến dịch quảng cáo Google, bạn hãy hệ với chúng tôi-Công ty cổ phần Phát triển Công nghệ Sài gòn Web. Là một trong những đối tác hàng đầu của Google tại Việt Nam, chúng tôi tự hào mang đến quý những gói dịch vụ quảng cáo Google Adwords, Google Adsense uy tín, hiệu quả với giá tốt nhất.

Theo Saigonweb

Tin liên quan