Tại sao có rất nhiều Website sử dụng WordPress để thiết kế?

CMS là viết tắt của Content Management System, hay hệ thống quản trị nội dung. Nói một cách khác, CMS được thiết kế để việc quản trị website trở nên dễ dàng hơn. Người sử dụng có thể tạo, chỉnh sửa, đăng hay cập nhật thông tin lên web của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Một số ví dụ về CMS: WordPress, Joomla, Drupal, Magento, SilverStripe,…

cms_su_dung_hien_nay_congngheweb-vnMột số CMS thường được sử dụng hiện nay

Ngoài ra, CMS còn có rất nhiều chức năng mở rộng, cũng như các themes hay plugins. Người dùng không cần phải code từ đầu những thứ mà họ cần để thiết kế website. Đồng thời, nó cũng cung cấp các chức năng hỗ trợ để SEO từ khóa, giúp cho website của bạn được tìm thấy trên nhiều công cụ tìm kiếm.

Tại sao WordPress lại đứng đầu?

why-wordpress_congngheweb-vnTại sao WordPress thống trị trong số các CMS hiện nay?

1. Mã nguồn thiết kế website miễn phí, lại dễ dàng sử dụng: Không phức tạp, giao diện quản trị và thiết kế đơn giản, gọn gàng, thân thiện với người dùng.
2. Kho giao diện (Theme) có sẵn miễn phí rộng lớn : Với số lượng người sử dụng rất lớn vì vậy kho giao diện có sẵn là vô vàn, bao gồm cả miễn phí và có phí, giúp bạn có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu riêng. Có thể làm được nhiều loại website khác nhau.
Một số website bán theme WordPress chất lượng mà bạn có thể tham khảo: Themeforest, Mythemeshop, Theme-Junkies. Các theme miễn phí nằm trong kho theme của WordPress cũng rất chất lượng để bạn có thể sử dụng.

3. Cộng đồng hỗ trợ đông đảo : Là mã nguồn thiết kế website chiếm gần 20% trên toàn thế giới vì vậy cộng đồng người sử dụng wordpress là vô cùng lớn, tại Việt Nam cũng có những group hỗ trợ về wordpress đang rất phát triển sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình làm việc với wordpress.
4. Kho Plugins (gói mở rộng) đa dạng : Plugin đóng góp một phần quan trọng trong chức năng của một website wordpress, chỉ qua vài click là bạn đã cài đặt xong 1 plugin, bên cạnh những plugin trả phí có rất nhiều plugin miễn phí chất lượng trong kho plugin của chính nền tảng.
5. Dễ dàng phát triển nâng cấp : Là mã nguồn được viết bởi ngôn ngữ lập trình PHP vì vậy với các lập trình viên hoàn toàn có thể phát triển nâng cấp website lên theo nhu cầu của mình.
6. Hỗ trợ website đa ngôn ngữ : Mặc định trong wordpress đã được tích hợp rất nhiều ngôn ngữ quản trị khác nhau bao gồm cả tiếng Việt. Đồng thời, WordPress thân thiện với SEO đến 99%. Nó đưa ra các hỗ trợ phù hợp với SEO cho Google, đi kèm với rất nhiều chức năng khác.

wordpress-seo_congngheweb-vnWordPress được thiết kế thích hợp nhất với các công cụ tìm kiếm SEO

7. WordPress có 2 phiên bản: WordPress.com, để tạo ra các website chạy như một subdomain của WordPress.com với chức năng hạn chế. Nó là không giúp tạo ra một website chuyên nghiệp, tuy nhiên đó vẫn là một sự lựa chọn tốt đối với người mới bắt đầu. Phiên bản thứ 2 là WordPress.org, với phiên bản này bạn có thể tạo ra các website chuyên biệt hơn, với sự kết hợp của các công cụ như domain hay hosting, tuy nhiên bạn có thể sẽ phải trả một khoản phí nhỏ. Với phiên bản này của WordPress, không có bất kỳ giới hạn nào cho bạn cả.
8. WordPress chiếm đến 60% trong tổng số tất cả các website sử dụng mã nguồn mở CMS.

wordpress_congngheweb-vnTỷ lệ sử dụng các công cụ để thiết kế Website hiện nay

Một số minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của WordPress:

– WordPress có một số Plugins như WooCommerce, khiến cho WordPress trở thành một giải pháp thương mại điện tử. Ví dụ: Alibaba, eBay
– Cho phép tạo tập hợp video như Vimeo
– Cho phép tạo các website về hình ảnh như Flickr
– Hay thành tập hợp thành viên như Edemy
– Những website thông tin như TechCrunch
– Website kiếm tiền, hay web danh mục,…
WordPress đã phát triển nhờ những bước nhảy vọt trong những năm gần đây để trở thành CMS được yêu thích nhất hiện có. Nó cung cấp rất nhiều tính năng rất quan trọng đối với sự tiến bộ và thành công của một trang web trong thế giới kỹ thuật số cạnh tranh cao này.

Là một nền tảng đa dạng, nó chứa hàng ngàn chủ đề và plugin để phù hợp với các mục đích khác nhau và để tăng chức năng.

Nó đồng thời cũng là một CMS thân thiện với SEO, hỗ trợ các bot công cụ tìm kiếm trong việc xác định các yếu tố khác nhau trong một trang và bài đăng. Các trang web này được thu thập sâu và được lập chỉ mục hiệu quả giúp nội dung của bạn có sẵn cho người dùng càng sớm càng tốt. Các plugin SEO như Yoast, giúp ích rất nhiều cho người mới bắt đầu hiểu những điều cơ bản về SEO.

Các trang web được xây dựng trên nền tảng này làm hài lòng người dùng và đủ năng lực để giữ họ tham gia với sự hỗ trợ đa phương tiện của nó.

WordPress an toàn hơn các đối thủ khác, có thể được quy cho các bản cập nhật thường xuyên và được hỗ trợ bởi các plugin bảo mật như WP Security & Firewall. Các vấn đề nhanh chóng được giải quyết thông qua cộng đồng rất lớn của nó. Điều này giữ cho blog hoặc trang web của bạn chạy trơn tru.

Nói chung, WordPress đã khẳng định được rằng mình xứng đáng với vị trí hiện tại.

Nguồn: Wecan

Tin liên quan