“Bạn nhận được một thông điệp tuyệt vời. Song, khi bức tranh kinh tế toàn cầu đang ngày càng cạnh tranh gay gắt, nếu bạn có hướng tiếp cận nội dung phù hợp cho thông điệp đó, bạn sẽ rất khó khăn để có thể thành công, như thể dùng con dao phết bơ để cưa một cái cây cổ thụ vậy” – Wanda Thibodeaux – một cây bút của Inc, chia sẻ.
Trong nhiều năm qua, các doanh nhân đã chuyển sang xu hướng tiếp thị nội dung để tiếp cận các khách hàng. Khi sân chơi ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, thì người chơi phải nâng cấp khả năng của mình ở việc sáng tạo và quảng bá nội dung.
Yoav Vilner – Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành công ty tư vấn marketing Ranky, nơi đầu tiên trên thế giới tập trung vào các dự án khởi nghiệp và công nghệ để tư vấn, đã nhận xét rằng, giờ đây việc tiếp thị bằng nội dung (content marketing) đã chết, ông viết thêm: “Hoặc ít nhất, điều đó đang bắt đầu diễn ra”.
Cả Thibodeaux và Vilner đều đồng ý rằng nội dung tương tác chính là lựa chọn tiếp theo.
Tiến sĩ Dino Levy làm việc ở Khoa thần kinh học và Khoa quản lý thuộc trường đại học Tel Aviv (Isarel) nhận định rằng mọi người có xu hướng thích tham gia vào các nội dung tương tác và họ sẽ khó quên các nội dung này. Vì vậy, đưa nội dung tương tác và chiến dịch marketing, bạn sẽ có được một sự trung thành lý tưởng với thương hiệu của bạn.
Tiếp thị nội dung tương tác là gì?
Vilner giải thích rằng tiếp thị nội dung tương tác là một loại tiếp thị nội dung, trong đó người dùng có thể: “tham gia, tương tác, trải nghiệm quá trình và học được điều mới mà không hề cảm thấy bị coi là một mục tiêu để bán hàng”. Một trong những ví dụ cho loại content marketing này chính là hình thức một cuộc khảo sát ý kiến trực tuyến hoặc các thông tin đồ họa.
Vilner chia sẻ: “Tiếp thị nội dung tương tác là hình thức cung cấp giá trị cho khách hàng theo cách kín đáo”.
Nói một cách đơn giản, đây là cách tiếp thị nội dung trong tương lai. Các ví dụ nổi bật của nội dung thể hiện tính tương tác là thăm dò ý kiến, infographic và video.
Tại sao bộ não con người lại phản hồi khá tốt với nội dung tương tác?
Levy nhận định rằng nội dung tương tác khuyến khích một người thực hiện các hành động theo kiểu động cơ. Ví dụ như việc trả lời cho các thông tin và tín hiệu theo một thứ tự nào đó, việc đó giúp tăng cường các kết nối giữa các nơ-ron thần kinh trong não người. Điều này cũng đòi hỏi một người phải đưa ra các lựa chọn, kích hoạt một phạm vi hoạt động rộng hơn trong não bộ tới những phần xử lý cảm xúc, kế hoạch hành động, tư duy nhận thức cao, và cả phần khả năng xử lý cảm giác.
Vì vậy, các marketer hãy chú ý, tiếp thị nội dung tương tác có thể sẽ trở thành “vị vua” mới trong chiến lược marketing tương lai.
Theo Doanh Nhân Sài Gòn