Google sẽ tung ra trình chặn quảng cáo “chính chủ” cho người dùng Chrome toàn cầu từ tháng 7

Google đang rất cố gắng trong việc chặn các quảng cáo khó chịu hiển thị trên trình duyệt Chrome.

Gần đây, Google rất tích cực tham gia cuộc chiến chống những quảng cáo gây khó chịu cho người dùng. Gã khổng lồ tìm kiếm đã tham gia Coalition for Better Ads, tổ chức hướng tới việc tạo ra những quảng cáo tốt hơn, và triển khai trình chặn quảng cáo trên Chrome cho người dùng Bắc Mỹ và Châu Âu.

Mới đây, trưởng nhóm phát triển trình duyệt của Google cũng đã đưa ra một tin vui với người dùng bên ngoài Mỹ và Châu Âu. Cụ thể, từ ngày 9/7, trình chặn quảng cáo của Google sẽ được triển khai cho người dùng Chrome trên toàn cầu.

Thông báo này được đưa ra sau khi Coalition for Better Ads công bố tiêu chuẩn của họ dành cho những quảng cáo bên ngoài Bắc Mỹ và Châu Âu. Tổ chức này xác định 12 loại quảng cá được cho là ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng, bao gồm quảng cáo kiểu pop-up, video quảng cáo tự chạy với âm thanh và quảng cáo sticky cỡ lớn.

chorm
12 loại quảng cáo gây phiền nhiễu cho người dùng

Tháng 11 năm ngoái, Google tuyên bố rằng họ sẽ chặn tất cả quảng cáo trên các trang web hiên thị quảng cáo gây phiền nhiễu cho người dùng nếu quản trị viên trang web không khắc phục trong vòng 30 ngày sau khi nhận được báo cáo. Google cũng sẽ mở rộng quy định này trên toàn cầu sau ngày 9/7 tới. Quản trị viên có thể dùng truy cập vào trang web kiểm tra do Google cung cấp để xác định xem trang của mình có xuất hiện quảng cáo gây phiễn nhiễu cho người dùng hay không.

Giám đốc sản phẩm phụ trách trình duyệt Chrome, Ben Galbraith, tuyên bố rằng những thử nghiệm của Google tại Bắc Mỹ và Châu Âu đã mang tới những cải tiến lớn về trải nghiệm web:

“Kể từ ngày 1/1/2019, hai phần ba trong số tất cả các đơn vị xuất bản từng không tuân thủ các tiêu chuẩn của Coalition for Better Ads đã có biện pháp khắc phục để cung cấp trải nghiệm tốt hơn. Hơn nữa, trong số hàng triệu trang web mà chúng tôi đã xem xét tính tới hiện tại, chưa tới 1% có quảng cáo bị chặn”, ông Galbraith nói.

Hy vọng rằng sự tích cực của Google sẽ khuyến khích các đơn vị cung cấp quảng cáo và các trang web tuân thủ tốt hơn tiêu chuẩn của Coalition for Better Ads và không nghĩ ra những cách mới để “lách luật” gây khó chịu cho người dùng. Ngày 9/7 sẽ đến sớm thôi.

Theo Genk

Tin liên quan