8 quy tắc trong tình yêu nên áp dụng trong công việc

Tình yêu cũng như công việc đều có những quy tắc cơ bản của nó.

 

t687658

 

Nhiều người cho rằng tình yêu và công việc là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt, tuy nhiên trên thực tế chúng có mối liên quan nhiều hơn bạn nghĩ. Dưới đây là 8 quy tắc chung:

 

1. Giữ lời hứa

 

Trong tình yêu và công việc, niềm tin đều rất quan trọng. Phá vỡ niềm tin cũng giống như làm vỡ một chiếc bình, bạn có thể tìm cách hàn gắn nó nhưng chiếc bình có thể chẳng bao giờ được nguyên vẹn như xưa. Vì vậy, để xây dựng được niềm tin, hãy cân nhắc trước khi đưa ra lời hứa và cố gắng thực hiện những lời hứa của mình.

 

2. Học cách giao tiếp

 

Dù là mối quan hệ giữa 2 người trong tình yêu hay với sếp và đồng nghiệp tại nơi làm việc, biết cách giao tiếp đều rất quan trọng. Ông chủ của bạn có thể thích việc thảo luận trực tiếp, trong khi đồng nghiệp nhút nhát lại mong muốn giải quyết mâu thuẫn thông qua email. Giao tiếp tốt là chìa khóa để xây dựng thành công một mối quan hệ lâu dài. Bằng việc tìm hiểu cách mà đối tác của mình ưa thích trong giao tiếp, bạn sẽ tạo được một kết nối mạnh mẽ và bền vững hơn.

 

3. Chịu trách nhiệm 100% cho hạnh phúc của riêng bạn

 

Sai lầm lớn mà nhiều người mắc phải đó là hy vọng người khác hoặc một công việc tốt hơn đem đến hạnh phúc cho bạn. Thực tế, không ai khác ngoài bạn là người chịu trách nhiệm chính cho hạnh phúc của mình. Bạn không thể đảm bảo chắc chắn là mình sẽ gặp được người bạn đời hay một công việc như mơ ước. Điều quan trọng là luôn cố gắng mỗi ngày để đạt được những mục tiêu mà mình đặt ra.

 

4. Dành thời gian cho những điều quan trọng

 

Trong sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống hàng ngày, thật dễ dàng quên đi việc dành thời gian cho những người và những thứ quan trọng nhất. Xe của bạn vẫn chạy tốt trong một năm nếu bạn quên bảo trì nó, nhưng một sự cố hỏng hóc bất ngờ có thể đặt bạn vào tình huống nguy hiểm.

 

Vì vậy, đừng quên thường xuyên duy trì các mối quan hệ với những người quan trọng nhất. Mua bữa trưa cho người đồng nghiệp thường xuyên giúp đỡ bạn, gửi một bài hát lãng mạn cho cô nàng mà bạn yêu quý… Đó có thể là những việc nhỏ nhưng lại có ý nghĩa rất lớn.

 

5. Nếu nghi ngờ hãy đặt câu hỏi

 

Con người rất phức tạp. Robert Solley, Tiến sĩ và là một nhà tâm lý học ở San Francisco, nói rằng hầu hết thời gian, chúng ta thường không nhận thức được cảm xúc và suy nghĩ của mình.

 

Giả sử tuần trước bạn làm hỏng chiếc ô tô của gia đình và vài ngày nay bạn thấy người bạn đời của mình có vẻ đối xử lạnh nhạt với bạn. Trước khi làm cho mọi chuyện trở nên căng thẳng, hãy ngồi xuống và nói chuyện thẳng thắn liệu có mối liên quan gì giữa hai việc này không. Có thể đơn giản chỉ là cô/anh ấy đang gặp phải khó khăn tại nơi làm việc

 

Tương tự trong công việc, bạn hy vọng mình sẽ được tăng lương nhưng năm này qua năm khác điều đó vẫn chưa xảy ra. Trước khi tỏ thái độ bất mãn hoặc nghi ngờ sếp “ghét” mình, hãy trao đổi với nhà quản lý. Công ty có thể đang gặp khó khăn hoặc vị sếp của bạn đã quên mất việc xét tăng lương cho bạn…

 

Nếu không hỏi, bạn sẽ không bao giờ biết được sự thật.

 

6. Giải quyết những mâu thuẫn ngay lập tức, đừng để chúng trở nên phức tạp hơn

 

Trong kinh doanh, giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng là chìa khóa để duy trì khách hàng đó. Một khách hàng tức giận có thể nói xấu công ty của bạn cho bạn bè hoặc trút nỗi thất vọng của họ công khai trên các mạng xã hội.

 

Trong tình yêu, giữ im lặng hoặc lảng tránh việc giải quyết các mâu thuẫn có thể “giết chết” tình yêu của 2 người.

 

7. Mắc sai lầm lần thứ nhất là do chúng ta là con người. Mắc sai lầm lần thứ 2 là do thói quen

 

Không ai là hoàn hảo. Chúng ta là con người và đôi khi có thể mắc sai lầm. Rút ra kinh nghiệm từ những sai lầm là cách để duy trì các mối quan hệ lâu dài và bền vững. Nếu một người liên tục lặp lại những lỗi lầm của mình, anh ta có thể không có khả năng thay đổi hoặc không muốn thay đổi.

 

8. Không bao giờ hy sinh hạnh phúc của bạn

 

Luôn luôn tin vào bản năng của bạn. Con người có thể sống với đồ ăn, nhưng nếu không có bạn bè, lòng tự trọng, ước mơ và hy vọng, cuộc sống với người đó sẽ mất đi ý nghĩa.

 

Vì vậy, nếu người yêu của bạn luôn tìm cách khiến bạn xa rời với bạn bè và gia đình của mình ( những người luôn yêu thương và đối xử tốt với bạn); hoặc bạn đang làm việc với một vị sếp thiếu tôn trọng mình, hãy suy nghĩ về việc có nên tiếp tục những mối quan hệ này hay không.

 

Theo NDHMoney

Tin liên quan