– SEO: viết tắt của Search Engine Optimization là tổng hợp các hoạt động nhằm tối ưu hóa website. Danh sách các công việc để thực hiện SEO một website bao gồm vô số các công đoạn khác nhau, trong đó webmaster phải đặc biệt lưu tâm đến các thẻ html (html tags) như Title, Keywords, Description, Body text, H1, H2,…H7, Alt tag, Images, Robots, Refresh, Topic,… Nguyên tắc chính của việc SEO một website là tạo ra một trang web ít lỗi kỹ thuật hơn, chạy nhanh hơn, và đặc biệt là dễ đọc hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ đảm bảo thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.
– Google Adwords: Là dịch vụ quảng cáo từ khóa của google, theo đó nhà quảng cáo sẽ trả tiền để website của họ được hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm ở mục nhà tài trợ.
– Pay Per Click: Là phương thức quảng cáo trả tiền theo mỗi lần click chuột của người sử dụng lên quảng cáo.
– SES: Search Engine Submission là hoạt động đăng ký website vào các công cụ tìm kiếm. Đây là phương thức hiệu quả để 1 website được biết đến.
– Auto Search Engine Submission: Tự động đăng ký, các webmaster thường hay sử dụng các phần mềm cho phép họ đăng ký tự động các thông tin về website của mình vào hàng trăm hoặc hàng nghìn các công cụ tìm kiếm.
– Keywords: Từ khóa – là đặc trưng về chủ đề của một website. Từ khóa được đua và trong thẻ meta keyword để giúp các công cụ tìm kiếm biết website thuộc thể loại nào. Thời gian trước, từ khóa là vấn đề sống còn đối với một trang web. Nhưng nay với giải thuật mới từ các cỗ máy tìm kiếm thì từ khóa chỉ đóng vai trò thứ yếu.
– Link Back – Link popularity: Mức độ phổ biến liên kết. Các công cụ tìm kiếm coi mỗi liên kết đến 1 website nào đó giống như một phiếu bầu cho vị trí của website đó. Do vậy có được nhiều liên kết chất lượng đến website của mình là điều mà các webmaster mong mỏi và tìm các cách thực hiện.
– Ranking, PageRank: Với ranking, thì Alexa đang chiếm uy tín tuyệt đối vì tính chính xác và độ tin cậy. Một website có thứ hạng Alexa ranking cao đồng nghĩa với việc website đó được nhiều người biết đến, nhiều người truy cập và nó cũng dễ dàng được tìm thấy với vị trí cao trên hệ thống tìm kiếm.
PageRank là một công cụ đo đếm số link back của một website bất kỳ. nếu website của bạn có PageRank cao thì cũng đồng nghĩa với việc website được truy cập nhiều hơn nhờ người truy cập bấm trực tiếp vào link (hay banner, logo) để đến website của bạn và hệ thống tìm kiếm cũng ưu ái với bạn hơn.
– Search Engine: Công cụ tìm kiếm – thuật ngữ này nhằm chỉ hàng loạt các công cụ tìm kiếm, trong đó các công cụ tìm kiếm nổi tiếng như google, yahoo, msn, altavista, ask ….
– Internet Directory: Danh bạ internet – gần như hình thức của nhứng danh bạ thông thường, ở đây các danh bạ trên internet sẽ liệt kê các website theo từng danh mục chủ đề khác nhau, thuận tiện cho người tìm kiếm thông tin.
– SEM: Search Engine Marketing. Đây là một hoạt động tổng hợp, bao quát tất cả các hoạt động trên. Để thực hiện được mục tiêu tiếp thị các hoạt động kinh doanhcủa mình các nhà tiếp thị sử dụng tổng hợp các biện pháp để khách hàng có thể tìm thấy họ trên các công cụ tìm kiếm.
TH