Dừng Tối ưu hóa nội dung cũ và bắt đầu thêm nội dung mới

Quá tối ưu nội dung đã trở thành một vấn đề trong Kết quả tìm kiếm. Kinh nghiệm của các SEOer Gamma NT chỉ ra rằng, nếu như bạn cứ cố gắng Tối ưu hóa bằng mọi cách thì đó là một sai lầm.

Khi bạn đã xây dựng một trang web của bạn, và tập trung vào SEO đủ để bắt đầu nhận được một số lưu lượng truy cập đến nó. Bạn đang xem số liệu thống kê của bạn phát triển tuần so với tuần và tháng so với tháng. Đó là một điều đầy thú vị và là phần thưởng tinh thần cho các nỗ lực làm việc không ngừng của các SEOer.

 

Và… trang web của bạn đã “có số má” trong TOP Google. Nhưng tôi tin rằng, không phải riêng trang web của mà mà ngay cả nhưng trang web tốt nhất. Nếu bạn tiếp tục tập trung vào SEO, nó có thể được hấp dẫn để tiếp tục tối ưu hóa trang chủ và các trang khác trên trang web của bạn, nhưng điều đó có thể là một sai lầm. Và với quy tắc tìm kiếm mới mà Google liên tục bổ sung, nó có thể là một sai lầm cực kỳ lớn.

 

 

Google thêm hình phạt cho trang quá tối ưu

 

Google chưa bao giờ được một fan hâm mộ của SEO. Trong thực tế, tôi sẵn sàng đặt cược rằng nếu bạn tập hợp một số các chuyên gia công cụ tìm kiếm của Google, họ sẽ thừa nhận rằng họ xem xét SEO là một hình thức chơi game của hệ thống của họ.Và Google đã luôn luôn bị phạt chơi game. Vì vậy, Google sẽ bổ sung thêm “hình phạt” cho trang web mà họ cho là “quá tối ưu”.

 

Làm thế nào bạn có thể biết một trang (hoặc Tổng số các trang web của bạn) là quá Tối ưu hóa?

 

Đây là một câu hỏi hợp pháp, nhưng khó khăn. Google không phát hành các thuật toán của họ cho chúng ta thấy (vì đó sẽ làm cho nó trở thành trò chơi của trẻ con). Nhưng điều đó có nghĩa là hầu hết các đề nghị sau đây của chuyên gia SEO Gamma NT chỉ là các đề xuất. Bạn có thể có thể tiếp tục làm những việc này mà không thấy bất kỳ hình phạt nào.

Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn xác định xem trang hoặc trang web của bạn có thể đã quá tối ưu hóa:

• Quá nhiều sự lặp lại của cụm từ khóa. Điều này là tín hiệu phổ biến nhất của quá tối ưu hóa. Nếu cụm từ khóa của bạn xuất hiện nhiều hơn 10-15 lần trong bài viết của bạn hoặc bạn có một mật độ từ khóa cao.

 

• Tiêu đề cứng nhắc và lặp đi lặp lại. Một chiến lược rất phổ biến (trong thực tế, tôi thậm chí đã đề nghị làm như vậy) là viết tiêu đề của bạn ở định dạng và hướng đến cụm từ khóa.

• Nhiều tiêu đề bằng cách sử dụng cụm từ khóa. Khi bạn muốn cụm từ khóa của bạn nằm trong chính tiêu đề H1 của bạn, lặp đi lặp lại nó trong mỗi phân nhóm tiếp theo có thể là quá nhiều và trông giống như quá tối ưu hóa. Hãy phấn đấu để tạo ra các tiêu đề, phân nhóm, và văn bản đó là âm tự nhiên và chỉ sử dụng các cụm từ khóa thích hợp.

Làm gì khi trang web của bạn đạt đến trạng thái ít hoặc không có sự thay đổi trong kết quả tìm kiếm sau một thời gian hoạt động và tiến bộ.

Xu hướng của các nhà quản lý web khi gặp phải tình trạng trên sau khi tìm kiếm là ngay lập tức đi vào và lại tối ưu hóa các trang. Trong khi có một số lợi ích từ sửa chữa những vấn đề tôi liệt kê ở trên và chỉnh sửa nội dung để giữ cho nó tươi tỉnh.

Thay vào đó, là làm những gì các trang web thành công nhất làm: viết thêm nội dung.

 

Thêm nội dung mới cho trang web của bạn đã có rất nhiều lợi thế SEO:

 

• Công cụ tìm kiếm thấy rằng trang web của bạn vẫn còn có liên quan và tập trung vào việc cung cấp nội dung cho khách hàng. Bằng cách cung cấp nhiều nội dung hơn, bạn đang cung cấp cơ hội cho nhiều kết quả hơn.

• Nhiều nội dung có nghĩa là bạn sẽ phải mở rộng nội dung. Một khi bạn đã viết về một khía cạnh của một chủ đề, sau đó bạn có thể mở rộng trên đó và viết về các khía cạnh khác. Và sau một thời gian, nếu bạn tiếp tục thường xuyên bổ sung thêm nội dung về chủ đề đó, trang web của bạn sẽ được nhiều hơn và nhiều hơn nữa giá trị như là một nơi để tìm kiếm thông tin về chủ đề này.

• Cung cấp nhiều trang nội dung sẽ thêm các trang được tìm thấy trong tìm kiếm. Đây là bài toán đơn giản. Nếu tôi có một trang web 10 trang và bạn có một trang web 1.000 trang, bạn có cơ hội nhiều hơn tối 100 lần để có được một cái nhìn trong tìm kiếm.

• Trang mới cung cấp nhiều cơ hội liên kết . Và nếu mỗi khi bạn liên kết đến nội dung quá cũ của bạn, nó sẽ gửi tín hiệu cho Google và các công cụ tìm kiếm khác rằng nội dung không còn phù hợp nữa.

• Thường xuyên bổ sung nội dung mới làm cho các công cụ tìm kiếm trang web của bạn vẫn được duy trì. Và nếu bạn giữ một lịch trình, các robot tìm kiếm sẽ hiểu rằng trang web của bạn chuyển trang thường xuyên hơn.

 

Bằng cách thường xuyên bổ sung thêm nội dung mới cho trang web của bạn, bạn có thể có được vị trí tìm kiếm tốt hơn.

Viết nội dung nhiều hơn nữa!” Hãy biến nó thành một câu thần chú.

 

GAMMA NT

Tin liên quan