Bí quyết kinh doanh của người Nhật: Khách hàng là thượng đế

Bí quyết kinh doanh của người Nhật: Khách hàng là thượng đế

Hầu hết doanh nhân của mọi quốc gia trên thế giới đều nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của khách hàng. Nhưng nghiên cứu thấu triệt nhất về khách hàng, thực sự coi trọng tầm quan trọng của khách hàng, phục vụ khách hàng chu đáo nhất có lẽ phải kể đến doanh nhân Nhật.

Xem thêm
Những ý tưởng quản trị ngược đời

Những ý tưởng quản trị ngược đời

Trả tiền để nhân viên nghỉ việc, bỏ đi dòng sản phẩm đang bán chạy, giúp đỡ đối thủ… những cách quản trị kiểu nay nghe có vẻ ngược đời, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chính sự ngược đời đó đã giúp nhiều công ty phát triển vượt trội.

Xem thêm
Truyền thông cho doanh nghiệp, cách làm nào đúng?

Truyền thông cho doanh nghiệp, cách làm nào đúng?

Đưa ra nhiều giải pháp, bỏ tiền ra mua thật nhiều like trên Fanpage, tổ chức một chiến dịch truyền thông rầm rộ với một loạt các bài báo… liệu những cách làm này có đem lại hiệu quả truyền thông thực sự cho doanh nghiệp? Những phân tích dưới đây sẽ giúp bạn thấy rõ những hạn chế của các cách làm trên.

Xem thêm
Truyền thông xã hội: Nên tôn trọng sự thật

Truyền thông xã hội: Nên tôn trọng sự thật

Trong kỷ nguyên truyền thông xã hội, thật dễ để ấn nút xóa sau khi nhận được một thông điệp không mấy dễ chịu từ một người tiêu dùng. Bạn nghĩ rằng các khách hàng tiềm năng chỉ muốn đọc những tin tức long lanh và vui vẻ về việc làm ăn với công ty. Nhưng thực tế là, tất cả khách hàng đều muốn biết sự thật về công ty, ngay cả khi đó là sự thật không mấy dễ chịu với họ.

Xem thêm
Lựa chọn khách hàng trước khi bán

Lựa chọn khách hàng trước khi bán

Áp dụng định luật 80/20, nhiều người bán hàng cho rằng cần loại ngay từ đầu nhóm 80% khách hàng “không mặn mà” của mình và tập trung toàn bộ nỗ lực vào những khách hàng tiềm năng nhất thuộc 20% còn lại.

Xem thêm
Làm dịu cơn tức giận của khách hàng

Làm dịu cơn tức giận của khách hàng

Để khách hàng phải nóng giận là điều không nên, nhưng nếu điều đó xảy ra, bạn có thể nhân cơ hội này biến họ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệ. Dưới đây là những bí quyết đơn giản làm dịu cơn tức giận của khách hàng.

Xem thêm