Thế nào là Quản trị nội dung Website Doanh nghiệp?

Thiết kế website mới chỉ là bước khởi đầu. Để thu được thành công, bạn phải duy trì, phát triển website đúng hướng. Hơn thế nữa, môi trường internet luôn thay đổi, và bạn cũng phải luôn thay đổi để đón đầu các xu hướng. Website là bộ mặt, là hình ảnh của doanh nghiệp […]

Thiết kế website mới chỉ là bước khởi đầu. Để thu được thành công, bạn phải duy trì, phát triển website đúng hướng. Hơn thế nữa, môi trường internet luôn thay đổi, và bạn cũng phải luôn thay đổi để đón đầu các xu hướng.

Website là bộ mặt, là hình ảnh của doanh nghiệp trên toàn cầu. Hàng ngày có hàng trăm đối tác, nhà đầu tư, khách hàng đến thăm website của bạn, và họ đọc thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, dịch vụ do công ty bạn cung cấp. Mặc dù sản phẩm và dịch vụ của bạn rất tốt và thương hiệu của bạn được đánh giá cao từ khách hàng nhưng chắc chắn rằng nếu bạn không cung cấp các nội dung hữu ích và cập nhật thường xuyên thì thương hiệu của bạn trên thị trường online sẽ bị suy giảm, bạn không hiểu được khách hàng của bạn muốn gì, tệ hơn nữa là các yêu cầu thông tin, dịch vụ của khách hàng luôn bị chậm trễ trong khâu phản hồi.

Cập nhật các tin tức liên quan, thông tin về doanh nghiệp, hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ, chính sách khách hàng… đó chính là các công việc của Quản trị nội dung Website (Content Management).

Quản trị nội dung là phần quan trọng nhất để một website được coi là hoàn chỉnh và đưa đến người sử dụng. Giống như việc xây dựng một website tương đương với việc xây xong một ngôi nhà mà chưa có nội thất hoặc cửa hàng mà chưa có sản phẩm, quản trị nội dung website chính là sắp xếp các sản phẩm sao cho phù hợp nhất, đầy đủ nhất cho ngôi nhà/gian hàng của bạn; cập nhật và đưa những gì cần thiết lên website, VD: hình ảnh, tin tức, sản phẩm…. Và công việc này được diễn ra liên tục, thường xuyên hàng ngày, hàng giờ.

Quản trị nội dung Website có thể hiểu là việc sử dụng trang quản trị website một cách thành thạo, chuyên nghiệp từ đó cho ra những bài biết có nội dung chất lượng, thân thiện với các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing…

Một website thường xuyên được cập nhật nội dung (thông tin, hình ảnh, tin tức,…) sẽ hấp dẫn người xem và được người xem đánh giá cao và sẽ giúp website có nhiều người truy cập hơn, từ đó, công ty/tổ chức sẽ có thêm nhiều khách hàng/đối tác từ website hơn.

 

>> Xem thêm: Dịch vụ Quản trị và Phát triển nội dung Website Doanh nghiệp

Gamma NT

—————————-