Top 5 kinh nghiệm thiết kế một logo designer phải biết

Logo về cơ bản là một biểu tượng của thương hiệu kinh doanh nào đó. Một thiết kế logo chuyên nghiệp và mạnh mẽ có thể tiếp sức cho một thương hiệu lớn mạnh hơn trên thị trường.

Logo là thành phần không thể tách rời của một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Quá trình tạo ra một logo hoàn chỉnh cần đến kinh nghiệm và sự sáng tạo. Sẽ có những sai lầm khó tránh, nhưng nhờ những bài học của người đi trước, chúng ta sẽ hạn chế gặp phải những sai lầm kinh điển.

dich-vu-thiet-ke-logo-cong-ty-solution

Chủ đề hôm nay sẽ giúp bạn gạch đầu dòng 5 kinh nghiệm cần biết để thiết kế một logo thành công như thế nào.

Duy trì sự đơn giản cho thiết kế

Sự đơn giản là chìa khóa cho thành công trong thiết kế logo. Với một thiết kế đơn giản, bạn có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng tốt hơn và nhanh hơn. Nếu bạn đang hướng tới thị trường rộng lớn hơn thì logo cần chứa những thành phần có sự đơn giản và rõ ràng. Tất cà các công ty thành công trên thế giới đều ưu chuộng phong cách thiết kế logo này. Tuy nhiên việc tạo ra một logo có phong cách đơn giản lại là một nhiệm vụ không đơn giản chút nào với các chuyên gia thiết kế. Bạn rất dễ gặp phải tình huống là logo của mình chỉ là một đống những đường nét lộn xộn và nhạt nhẽo, không mang lại ý nghĩa gì.

Dùng màu sắc phù hợp

Việc chọn màu luôn là nhiemj vụ quan trọng hàng đầu của thiết kế, chỉ đứng sau thông điệp của logo. Tuy nhiên, màu sắc cũng chính là thứ giúp thu hút ánh nhìn đầu tiên của người xem. Chọn màu sắc có thể truyền tải được thông điệp thay vì chỉ chọn màu vì tiêu chí đẹp. Lời khuyên là chọn được màu nào vừa khắc họa chân dung thương hiệu, vừa nhắm được đến đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty. Chẳng hạn như bạn hoạt động trong lĩnh vực du lịch sinh thái thì một logo màu xanh lá cây có thể thu hút cách khách hàng quan tâm đến chủ đề này. Bạn cũng cần tránh dùng những gradient vì đó có thể là cơn ác mộng với logo.

Tính đến đối tượng khách hàng mục tiêu

Một khía cạnh quan trọng khác cần phải tính đến khi thiết kế logo công ty, đó chính là khách hàng tiềm năng là ai. Một logo giúp mọi người nhận ra một công ty hay hoạt động kinh doanh nào đó nhưng đồng thời khi nhìn vào logo, người ta cũng nhận ra được nó đại diện cho cái gì và khách hàng chính của nó là ai. Vì vậy cần có sự nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng của công ty để từ đó tạo điểm nhấn thu hút vào đúng đối tượng cho logo. Chẳng hạn như một logo trong lĩnh vực âm nhạc thì logo của ban nhạc Rock sẽ khác với logo của ban nhạc chuyên chơi nhạc Jazz…

Font chữ

Font chữ đóng vai trò quan trọng trong thiết kế logo. Font mà bạn chọn sẽ thể hiện cá tính của công ty, hoạt động kinh doanh hay thương hiệu mà logo đại diện. Lời khuyên là không nên chọn quá 2 kiểu chữ để tạo sự đơn giản cũng như cho phép người xem có thể đọc chữ dễ dàng hơn. Một khi đã chọn được font phù hợp, hãy yên tâm tạo ra các thành phần khác cho logo.

Sự linh hoạt

Không có gì là vĩnh viên và do đó logo dành cho bất kỳ công ty hay thương hiệu nào cũng vậy thôi. Một khi bạn đã lên ý tưởng cho logo mới thì hãy cân nhắc đến tính linh hoạt của nó để sao cho logo không phải thay đổi nhiều lần cho phù hợp với các phương tiện truyền thông và in ấn. Bạn nên thiết kế logo công ty theo kiểu có thể làm lại với nhiều phiên bản màu sắc hoặc chỉ dùng màu đen và trắng. Bạn cần đảm bảo khi in ấn logo trên mọi kích thước như mặt tấm danh thiếp nhỏ thì các chi tiết vẫn rõ ràng và sắc nét như được xem trên màn hình lớn của máy tính…

Sưu tầm

Tin liên quan