Kinh nghiệm quản trị website bán hàng hiệu quả

Kinh doanh, bán hàng qua web hiện nay đang là một mảnh đất hứa đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay, giá trị giao dịch trên web hiện nay là rất lớn và lượng khách hàng cũng rất tiềm tăng trong những năm gần đây. Đi kèm với việc xây dựng website bán hàng tốt thì việc quản trị website bán hàng hiệu quả, ít tốn kém nhất cũng là bài toán đặt ra đối với mỗi doanh nghiệp.

Vậy quản trị website bán hàng sao cho đạt hiệu quả cao nhất? Hãy để Gia Vũ chia sẻ tới quý vị Kinh nghiệm quản trị website bán hàng hiệu quả

1. Đo lường và xác định mục tiêu với những chỉ số quan trọng

Đối với trang web bán hàng, một trong những con số cần quan tâm nhất cần đo lường là chỉ số chuyển đổi (conversion rate) mỗi khi người dùng hoàn thành một tác vụ quan trọng trên trang web. Chỉ số chuyển đổi sẽ thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu mà hoạt động kinh doanh đặt ra đối với trang web. Đó có thể là thao tác hoàn thành việc mua bán, hoặc yêu cầu gửi báo giá…

Những thao tác chuyển đổi nhỏ (micro-conversion) mà người dùng thao tác trên trang web cũng vô cùng quan trọng. Như khi người dùng nhấn vào “Chat với chúng tôi”, họ ở lại trang web lâu hơn , xem một số video, hay đăng ký nhận thư quảng cáo là những thao tác nhỏ nhưng có thể dẫn đến mức độ quan tâm khách hàng tới những sản phảm của chúng ta.

2. Hạn chế tối đa chỉ số rời trang (Bounce Rate)

Khi bạn kiểm tra các chỉ số, các bạn cần hiểu rõ khách hàng tiềm có thể không trở thành khách hàng thực thụ. Thước đo “Tỷ lệ truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên trang web” (Bounce Rate) sẽ giúp bạn đo lường được điều đó.

Bounce Rate – tỷ lệ truy cập vào website và rời bỏ ngay mà không xem bất cứ một nội dung nào. Bounce Rate là một thước đo về độ hiệu quả của một trang web trong việc khuyến khích khách hàng tiếp tục ghé thăm vào website.Một trang web có tỷ lệ thoát thấp có nghĩa là website của bạn đang có sự hấp dẫn đến khách hàng ở lại website lâu hơn.

qt

3. Tận dụng dữ liệu để kiếm tìm người dùng và tối đa hóa số lần truy cập web trở lại

Mỗi doanh nghiệp đều đầu tư ,phần nhiều tài nguyên để thu hút khách hàng đến với trang web của mình. Chính vì thế, doanh nghiệp cần hiểu rõ những nổ lực nào đang tạo ra hiệu quả kinh doanh. Những bảng thống kế, báo cáo nguồn, lưu lượng truy cập (Traffic Sources) là một trong những công cụ hữu hiệu giúp định vị được nguồn truy cập của khách hàng, chẳng hạn từ những phương tiện tìm kiếm, mạng xã hội hay các chiến dịch tiếp thị marketing.

Nếu như bạn thấy chiến dịch PR luôn có lượt chuyển đổi vào đầu tuần cao hơn vào cuối tuần, thì bạn đưa ra các chiến dịch để đỡ tốn kém chi phí. Chỉ vài thước đo đơn giản bạn đã có thể làm chủ website của mình giúp chiến lược kinh doanh của bạn trở lên tốt hơn.

4. Tận dụng các cơ hội liên kết

Nếu website của bạn đại diện cho một DN và có thể nằm trong một hiệp hội thương mại nào đó, bạn nên đề nghị một liên kết đến các trang web của hiệp hội đó. Thậm chí, bạn có thể tìm những trang web có thể liên kết với bạn để thiết lập sự liên kết tương hỗ, kể cả các trang web nhỏ.

qt4

Nguồn Internet

Tin liên quan