Content bắt trend – Xu hướng HOT nhất trong kinh doanh online 4.0

Kinh doanh trong thời đại 4.0, bạn phải luôn đặt ra câu hỏi khách hàng đang quan tâm về vấn đề gì? Từ đó, tham gia cùng họ và nói đến những chủ đề họ chú ý, thích thú. Đó là content bắt trend. Mặc dù được quan tâm trong thời gian ngắn nhưng những sáng tạo nội dung này lại có tác động mạnh, nhanh chóng đến lợi ích kinh doanh lâu dài.

trends

1. Content bắt trend là gì? Phân loại

Trước hết, bạn phải hiểu content không chỉ đơn thuần là câu chữ mà nó là toàn bộ nội dung mà khách hàng có thể thấy. Bao gồm: video, hình ảnh, text, infographic… Chắc hẳn từng nghe đến câu nói “Content is King” (Bill Gates), nó rất đúng trong thời đại marketing online hiện nay. Content hay, độc đáo sẽ là “vua” hấp dẫn khách hàng và kích thích nhu cầu mua sắm của họ.

Content bắt trend là một trong những loại content marketing. Đây là dạng content tùy biến theo xu hướng, sự kiện xã hội ngày tại thời điểm xu hướng, sự kiện đó đang xảy ra. Khách hàng nắm bắt những xu hướng này rất nhanh nhạy và bản thân xu hướng đó cũng tồn tại trong thời gian ngắn. Vậy nên, đừng để bị tụt hậu. Hãy kịp thời bắt trend và tìm cách thể hiện cung cấp thông tin cho khách hàng.

Mục tiêu của content bắt trend thường được xác định bằng việc kéo tương tác, kéo traffic (truy cập) về web, bán hàng…

Content theo trend được chia làm 3 loại:

– Viết trước trend để người đọc bắt trúng và đúng.
– Viết trong trend để người đọc tiếp cận và theo dõi.
– Viết sau trend để người đọc tham khảo, rút ra bài học và quyết định hành vi mua.

Tùy vào mục đích marketing, bạn có thể chủ động sáng tạo những loại content theo trend phù hợp.

2. Tầm quan trọng của content bắt trend trong marketing

2.1. Phát triển content bắt trend giúp tăng traffic webiste

Website là kênh marketing online chủ chốt của rất nhiều công ty bán hàng trực tuyến. Nếu sáng tạo được những bài viết theo trend đúng thời thế sẽ tạo thích thú cho người đọc, tăng traffic cho website. Mặt khác, vẫn đảm bảo sự liên tưởng đến thương hiệu, sản phẩm của bạn.

tăng thứ hạng website trên tìm kiếm Google Lượng truy cập tăng sẽ giúp tăng thứ hạng website trên tìm kiếm Google

2.2. Kích thích khách hàng tương tác với thương hiệu

Thời đại marketing 4.0 đã kéo gần khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng. Điều quan trọng, bạn phải biết “kiếm cớ” gia nhập vào cuộc đối thoại với cộng đồng khách hàng của mình.

Hãy tận dụng sức mạnh của mạng xã hội. Bởi content hình ảnh, video, text theo trend trên facebook, instagram có mức độ lan truyền (viral) cao hơn website. Thông qua các hình thức như like, share, comment khách hàng ấn tượng sâu hơn về thương hiệu/shop của bạn.

2.3. Tăng cơ hội bán hàng online

Đừng quên mục đích của bạn là bán hàng. Thông qua content theo trend, liệu người đọc có sẵn lòng để lại thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, email,..) hay đăng ký mua sản phẩm/dịch vụ của bạn?

Nếu bạn xây dựng được nội dung bắt trend hấp dẫn, bật lên được lợi ích của sản phẩm câu trả lời là có. Áp dụng một số gợi ý như tặng quà khi mua sản phẩm, tăng cường các quảng cáo lồng ghép với các yếu tốt liên quan đến hot trend…

Có thể thấy thương hiệu thời trang nữ D.CHIC đã rất nhanh nhạy trong việc tạo content bắt trend. Từ việc sử dụng hình influencer marketing là diễn viên Bảo Thanh, vai diễn Anh Thư trong phim Về nhà đi con đang rất HOT, đến việc tạo các livestream trên page đã thu hút sự chú ý của phần đông khách hàng.

3. Content bắt trend phải trúng – đúng – đủ và tử tế

Không phủ nhận sức mạnh của content bắt trend nhưng việc câu dẫn khách hàng bằng mọi chiêu trò không phải là cách hay. Một số content gây sốc vô tình hoặc cố ý gây nên những tiêu cực cho khách hàng. Ví dụ như bắt trend hình ảnh người phụ nữ bị tạt axit để quảng cáo thẩm mỹ viện? Hình ảnh chiếc váy Ngọc Trinh tham dự LHP Canes để quảng cáo váy áo, bikini?… Tạo content theo trend cũng là một quá trình sáng tạo, đòi hỏi sự tử tế của bạn.

4. Những website giúp bạn tạo content bắt trend

Ngoài việc tham khảo mạng xã hội, các trang tin tức thì những website sau rất hữu ích để giúp bạn lên ý tưởng bắt trend.

4.1. Google Xu hướng – nắm bắt xu hướng tìm kiếm

Đây là một công cụ hữu ích với người làm marketing. Từ khóa nào, vấn đề gì đang được tìm kiếm nhiều nhất trong 1 ngày, hay cả năm qua? Bạn đều có thể tìm kiếm trên đây.

4.2. Buzzsumo – cập nhật xu hướng hot trên internet

Từ một từ khóa, Buzzsumo sẽ đưa ra những bài viết hot nhất và lượng chia sẻ chúng qua các mạng xã hội. Buzzsumo cho phép dùng thử miễn phí 14 ngày với các tính năng lọc theo thời gian, khu vực…

4.3. Portent – tìm ý tưởng và gợi ý đặt title bài viết

Portent sẽ đưa ra gợi ý tiêu đề hấp dẫn từ một từ khóa. Từ đó bạn có thể lên ý tưởng và viết nội dung.

5. Lời kết

Sáng tạo content bắt trend chưa bao giờ là lỗi thời. Nhưng hot trend trong content marketing có xu hướng thay đổi nhanh chóng từng giờ, từng ngày. Để kịp thời sáng tạo những content chất hãy chắc chắn bạn là người hiểu và nhanh nhạy. Truy cập mshopkeeper.vn để không bỏ lỡ những xu hướng mới nhất trong marketing online nói chung và ngành kinh doanh thời trang nói riêng.

Theo mshopkeeper.vn

Tin liên quan