Cách làm marketing online hiệu quả dành cho các “tân binh”

Làm marketing online hiệu quả sẽ là cách thức nhanh nhất đem lại thành công cho doanh nghiệp của bạn. Marketing online hiệu quả sẽ là cầu nối giúp đem sản phẩm, thương hiệu của bạn đến với người tiêu dùng. Chính vì vậy cho nên bạn và doanh nghiệp của bạn cần có cách làm marketing online thực sự bài bản và đúng trọng tâm. Để biết rõ hơn, hãy cùng theo dõi bài viết này!

marketingonline

Cách làm marketing online như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Tại sao cần phải hoạch định chiến lược và cách làm marketing online?

Chỉ sau khoảng 1 – 2 tuần tung ra chiến dịch marketing, lượng khách hàng của bạn sẽ giảm về như cũ vì đã hết sự mới lạ lúc ban đầu – yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng đến với bạn. Thế cho nên, bạn cần phải hoạch định chiến lược marketing ngay từ ban đầu sao cho thật hiệu quả.

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể. Chi phí bạn dành cho website – kiêm shop bán hàng online của mình hàng năm chỉ cần khoảng vài triệu hoặc thậm chí chỉ vài trăm ngàn là có thể duy trì tiếp thị.

Vậy cho nên, hãy hoạch định chiến lược thật tốt, tuân thủ theo cách làm marketing online đã được đề ra sẽ đưa bạn tới gần thành công hơn. Hãy thực hiện theo 5 bước sau, bạn sẽ thấy mọi chuyện thật dễ dàng.

1. Xác định đúng thị trường tiềm năng của mình:

Đây là bước đi quan trọng nhất, khó nhất và cũng dễ mắc sai lầm nhất mà bạn bắt buộc phải trải qua. Nếu bạn mơ hồ, không thể xác định chính xác thị trường tiềm năng của mình, nguy cơ thất bại của bạn sẽ được nhân lên gấp mười lần. Chỉ trừ trường hợp gặp may, nếu không điều này đồng nghĩa với việc bạn cầm chắc thất bại trong tay.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nếu bạn áp dụng đúng cách và dùng đúng công cụ để xác định thị trường ngách (niche market) đúng – bạn đã mở rộng được cánh cửa cơ hội để tiến gần với thành công. Bạn hãy luôn nhớ rằng, đừng đi theo lối mòn, chỉ cần biết chọn đúng cách để hiểu rõ nhu cầu và thị hiếu, bạn sẽ tìm ra thị trường “ngon ăn” cho mình.

marketingonline1

Website chính là “linh hồn” của bạn.

2. Xây dựng trang web bán hàng cho sản phẩm/ dịch vụ của mình:

Hãy cố gắng cung cấp đầy đủ nhất tất cả những gì liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn trên website. Ví dụ: chào hàng, giới thiệu tính năng và bán hàng…. Nói chung, hãy cung cấp tất cả những điều mà khách hàng cần trên website – cầu nối thân thiện nhất của bạn với khách hàng.

Để một website hoạt động hiệu quả, cần có 3 yếu tố không thể thiếu:

– Domain (tên miền) là yếu tô đầu tiên phải kể đến. Ví dụ như amazon.com hay tuoitre.com…Bạn chỉ cần có thẻ thanh toán, nhấp chuột là đã sở hữu một tên miền đẹp như ý của mình.

– Hosting (hay host) là yếu tố thứ hai cần phải đảm bảo. Nếu lưu trữ toàn bộ nội dung webite vào máy tính của bạn thì sẽ chẳng có ai xem được website đó. Đó là lý do tất cả website muốn hoạt động phải được đặt trong hosting. Việc chọn host chất lượng tốt rất quan trọng vì chắc chắn bạn sẽ không chấp nhận được tình cảnh website bị “treo” giữa chừng khi đang thực hiện giao dịch với khách hàng. Nếu điều này xảy ra thường xuyên, khách hàng sẽ chán nản và rời bỏ bạn.

– Công cụ để xây dựng giao diện cho website. Hiện có rất nhiều công cụ khác nhau để thiết kế website. Việc cần làm là bạn hãy chọn công cụ tốt nhất, dễ sử dụng nhất để tùy chỉnh các tính năng dễ dàng. Hơn thế nữa, website của bạn cũng cần phải gọn gàng, phải có cấu tạo tốt ưu để dễ dàng lên top trên các công cụ tìm kiếm như Google chẳng hạn.

3. Tìm kiếm lượng truy cập cho website của bạn:

Càng kéo nhiều lượng truy cập (traffic) vào website của bạn thì cơ hội bán hàng thành công càng nhiều hơn. Bạn hãy áp dụng SEO để tối ưu hóa website, quảng cáo trực tuyến, tham gia các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube,… và gởi email marketing,… Hãy làm mọi cách để khách hàng biết đến bạn và đây cũng là cách làm marketing online hiệu quả được rất nhiều người áp dụng mà lúc nào cũng đem lại thành công.

4. Bán hàng, thu tiền:

Mục đích cao nhất của marketing online vẫn là cố gắng bán được càng nhiều hàng càng tốt và nhận đủ số tiền thanh toán của khách hàng. Hãy tối ưu hóa một cách tối đa cho các tiện ích bán hàng và thanh toán. Ví dụ: chấp nhận thanh toán qua thẻ, thanh toán bằng ví điện tử,…

5. Liên tục theo dõi hiệu quả kinh doanh và có điều chỉnh thích hợp với từng giai đoạn:

Hãy theo dõi kết quả, tổng hợp lại rồi phân tích thật kỹ những dữ liệu thu được. Qua đó, rút ra bài học, kinh nghiệm cho mình và đề ra các biện pháp tiếp thị mới để áp dụng cho các giai đoạn phát triển tiếp theo.

Bạn hãy sử dụng các phần mềm thích hợp để lọc ra thống kê hiệu quả kinh doanh, lưu lượng truy cập website, tỉ lệ chuyển đổi… Đây cũng là yếu tố chính giúp cách làm marketing online đạt hiệu quả cao.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết rõ được cách làm marketing online sao cho đạt hiệu quả tốt nhất với chi phí tiết kiệm nhất. Hãy nhớ, đi đúng đường ngay từ bước đầu là cách tốt nhất để giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để đạt đến thành công nhanh hơn những người khác.

Tin liên quan