5 xu hướng của marketing trong tương lai

Với sự thay đổi của thị trường và sự phát triển của công nghệ 4.0 thì marketing ngày nay cũng đang có những thay đổi theo xu hướng mới để phù hợp và hiệu quả hơn. 5 xu hướng mới sau hứa hẹn sẽ là những xu hướng mới của ngành marketing trong tương lai mà các marketer và brand cần nắm vững để thành công.

1. Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

Đã qua rồi thời của những chiến dịch marketing xưa cũ đi theo lối mòn chỉ cần quảng cáo rầm rộ về mình, ngày nay, với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng, trải nghiệm khách hàng luôn là một yếu tố cực kì quan trọng.

t

Khách hàng cũng không còn phải là những người chỉ đơn thuần đi mua hàng họ có những yêu cầu rất cao với thương hiệu và những kỳ vọng luôn thay đổi vì vậy việc không ngừng cải tiến để thoả mãn trải nghiệm cảm xúc cá nhân của khách hàng là điều mà các bran và marketer cần lưu ý.

2. Marketing với những nền tảng công nghệ hiện đại, thông minh

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin và internet thì marketing ngày nay không đơn thuần như trước với tốc độ không cao nữa mà mọi thứ đang trở nên “nhỏ hơn, nhanh hơn và rẻ hơn”.

ai-1

Áp dụng marketing trên các nền tảng đa dạng, thường xuyên thay đổi như social media, digital marketing,… đều là những marketer và brand không thể bỏ qua. Tới đây, trí tuệ nhân tạo (AI) được cài đặt trên các nền tảng này hứa hẹn sẽ tự động làm thay đổi bộ mặt của marketing online rất nhiều.

3. Niềm tin của người tiêu dùng

Sự thay đổi của công nghệ có thể làm thay đổi cách tiếp cận khách hàng thế nhưng để phát triển bền vững điều cốt yếu nhất vẫn phải tập trung vào sản phẩm và xây dựng niềm tin của khách hàng.

Chìa khóa ở đây là các thương hiệu nên cởi mở hơn về việc thông báo cho khách hàng về cách kinh doanh và không ngại phải thừa nhận những sai lầm của doanh nghiệp. Bằng cách này, các thương hiệu có thể vượt qua vấn đề này, bạn có thể nhờ báo chí PR hoặc sử dụng các đề xuất được hỗ trợ bởi AI dựa trên dữ liệu đánh giá.

4. Marketing sáng tạo

Sự thay đổi của các nền tảng marketing cũng khiến cho cách làm marketing cần phải thay đổi. Sự bão hoà vì có quá nhiều đơn vị cạnh tranh cũng tạo ra những áp lực cho các marketer, đòi hỏi chiến dịch marketing cần được thực hiện một cách sáng tạo và ấn tượng nhất.

1-9

Các chiến dịch quảng cáo cần sự pha trộn giữa nội dung do người dùng tạo và truyền thông tiếp thị của thương hiệu, được truyền đạt bằng lời nói và các cuộc trò chuyện diễn ra đầy cảm hứng giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

5. Tốc độ đổi mới

Nội bộ thương hiệu và các agency cần chuẩn bị cho tốc độ đổi mới nhanh như vũ bão của người tiêu dùng. Điều này có nghĩa là các thương hiệu phải tập hợp các team phù hợp và lập kế hoạch hiệu quả trước khi đưa một chiến lược ra thị trường. Để làm điều này, Barth khuyên bạn nên xem xét kỹ hơn các quy trình nội bộ: Có quá nhiều báo động trong công việc không? Ở bộ phận nào có báo động, ta cần xem xét và sửa chữa ngay.

Tư duy nhanh nhẹn cũng cho phép thương hiệu phản ứng nhanh chóng với các xu hướng đang diễn ra hoặc phản ứng nhanh với những khủng hoảng thương hiệu có thể xảy ra.

Theo Actgroup

Tin liên quan