Làm Content như thế nào cho hiệu quả? – Phần 3

Trong xu thế hiện nay, Content Marketing gần như là giá trị cốt lõi trong mọi vấn đề, mọi lĩnh vực, mọi phương thức. Nếu bạn có một sản phẩm hay đến mấy, mà Content bạn làm để giới thiệu sản phẩm đó không được tốt, thì khả năng rất cao là chả ai mua hàng của bạn. Loạt bài viết này sẽ giới thiệu những bước căn bản để làm Content đạt hiệu quả cao.

>> Làm Content như thế nào cho hiệu quả? – Phần 1
>> Làm Content như thế nào cho hiệu quả? – Phần 2

 

4. Đo lường mục tiêu (hiệu quả)

Sau khi sản xuất xong Content một thời gian, giờ là lúc bạn cần đo lường hiệu quả mà Content đó mang lại, so sánh với mục tiêu bạn tự đưa ra trước đó.

Việc đo lường có thể dựa trên:

   • Các tương tác trên mạng xã hội (like/share/comment/followers/…)
   • Survey (phiếu đánh giá) Online/Offline
   • Email cảm nhận cá nhân
   • Rating (Chấm điểm)
   • Bình luận (người quan tâm)
   • Traffic (nguồn lưu lượng truy cập ngày/tháng)
   • Doanh thu (Sales)
   • etc…

Việc đo lường mục tiêu (hiệu quả) sẽ giúp bạn định hình được những gì mình đã làm có hiệu quả tới đâu, từ đó có những tùy chỉnh, đánh giá hợp lý cho những mục tiêu sau này.

Lời kết

Dưới đây là toàn bộ nội dung của chủ đề “Làm Content như thế nào cho hiệu quả?” được thể hiện dưới dạng hình ảnh (Infographic + Mindmap).

 

Tất nhiên là sẽ còn rất rất nhiều những lưu ý, hay những vấn đề khác xoay quanh việc xây dựng Content. Nhưng hy vọng những chia sẻ trên đây của cá nhân mình, những gì mình đã và đang áp dụng, và nó đã mang lại những hiệu quả nhất định cho mình, nó có thể giúp bạn xây dựng Content tốt hơn và hiệu quả hơn.

Nguồn: Brands Vietnam

related-post