Top 3 công cụ kiểm tra Page Rank của website hiệu quả

Page Rank của website là gì? Khi làm việc với đội ngũ IT hay đặc biệt là nhóm làm Social Media, bạn đã từng nghe qua và tự hỏi Page Rank của website là gì? Và chỉ số này có hiệu quả như thế nào trong việc phát triển hay đánh giá một website. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn về Page Rank cũng như các công cụ kiểm tra Page Rank được cho là hiệu quả nhất hiện nay!

Khái niệm Page Rank của website. Page Rank là gì?

Page Rank là yếu tố Google sử dụng để xác định tầm quan trọng của một web page. Page Rank của website là một trong những yếu tố được sử dụng để xếp hạng trang web nào được nằm ở thứ hạng nào trên kết quả tìm kiếm. Nguyên tắc hoạt động của các công cụ tìm kiếm là, nếu tất cả các yếu tố của một trang web đều ngang bằng nhau thì Page Rank có thể tác động đáng kể đến thứ hạng của trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google.

Với các công cụ xác định và kiểm tra Page Rank, bạn có thể xác định được website của mình đang nằm đâu trong hàng ngàn website và thứ hạng của nó trên toàn cầu là bao nhiêu. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh bằng website thì chỉ số Page Rank cực kì quan trọng bởi khách hàng của bạn sẽ dựa vào con số này để đánh giá độ tin cậy của website cũng như đưa ra quyết định có nên hợp tác với thương hiệu hay doanh nghiệp của bạn hay không.

Các công cụ kiểm tra Page Rank của website

Vì những lý do trên, tốt nhất là bạn nên tự kiểm tra và nâng cấp Page Rank của trang mình trươc khi đối thủ hay khách hàng kịp làm điều đó. Nếu bạn chưa biết phải làm thế nào để theo dõi Page Rank hãy tham khảo các công cu hữu ích sau đây!

Alexa

Alexa có thể sử dụng như một trang web hoặc Plug-in sẵn có trong kho ứng dụng của Google. Alexa cho phép bạn truy xuất nhanh các trang web cùng thứ hạng của nó dựa theo bộ lọc khu vực hoặc quốc gia. Nó hiển thị hơn 1000 kết quả với mọi thông số cần thiết của một website. Và khi cài đặt Plug-in này trên trình duyệt trang, bạn có thể theo dõi và đánh giá bất kì trang web nào thông qua các chỉ số mà Alexa cung cấp.

minh-hoa-traffic-rank

Chỉ số thứ hạng của các website được Alexa đánh giá dựa trên 2 yếu tố là số trang web người dùng xem (Page Views) và tổng cộng số người truy cập vào website đó (Traffic).Các số liệu thống kê của Alexa dựa trên những dữ liệu thu thập từ người dùng cài đặt Alexa Toolbar và một số nguồn khác.

alexa-11k

Hiện nay bạn sẽ thấy có khá nhiều công cụ đánh giá và xếp hạng website nhưng Alexa là công cụ được nhiều người dùng tin tưởng nhất.

Seoquake

Seoquake là công cụ có phần phức tạp hơn vì mọi chức năng của nó sẽ được tích hợp trực tiếp lên thanh Toolbar của trình duyệt mà người dùng đang sử dụng. Tuy nhiên SEOquake được khuyên dùng bởi hầu hết các chuyên gia SEO trong và ngoài nước bởi khả nằng vận hành chuyên môn và tính chính xác của nó. Nếu bạn là một “tay SEO” cứng nghề, SEOquake chắc chắn là một đồng minh hỗ trợ cực kì đắc lực!

huong-dan-cai-dat-seo-quake-cho-trinh-duyet-website-1

Chỉ số PR của trang web Apple đạt 9/10 nghĩa là chất lượng và thứ hạng rất cao, cực kì tốt cho SEO

Chỉ số PR (Page Rank) trong SEOquake được đánh giá theo thang điểm 10. Tức là những trang có chỉ số PR càng lớn (từ 4-5 trở lên) thì trang đó có khả năng thương mại cao và có thứ hạng tốt. Những trang nào khi vào mà bạn thấy chỉ số PR bằng 0 thì nghĩa là trang đó không có hiệu quả SEO mấy.

check-page-rank

Tuy nhien một nhược điểm lớn của những công cụ này nó có quá nhiều tính năng con và khá phức tạp nên đối với các đường truyền mạng chậm sẽ làm giảm tốc độ tải trang. Vì vậy, khi không sử dụng, bạn có thể tạm tắt công cụ này đi.

Similar Web

Similar Web được đánh giá là công cụ đơn giản, nhanh chóng, dễ sử dụng. Chỉ cần cài Plug-in này trên trình duyệt sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng biết được các thông số cơ bản nhất của một trang web bao gồm thứ hạng trong nước, thứ hạng quốc tế, tỉ lệ xem trang, tỉ lệ thoát trang, thời gian người dùng ở lại trên trang… Và nó cũng cung cấp cho bạn những số liệu, thông tin chuyên sâu nhưng lại không làm nặng máy hay chiếm quá nhiều dung lượng.

screenshot_11

Không những vậy, Similar Web còn cho phép bạn so sánh giữa website này với website khác và đưa ra các thông số cụ thể giúp bạn biết được đối thủ của bạn đang nằm ở thứ hạng nào, có đang hoạt động tốt hay không.

similarweb03

Trên đây chỉ là 3 công cụ phổ biến, dễ sử dụng nhất, nếu bạn muốn đi vào chuyên sâu trong lĩnh vực SEO Marketing hoặc nghiên cứu nhiều hơn về website, bạn có thể tham khảo và tìm kiếm thêm nhiều công cụ kiểm tra toàn diện website chuyên nghiệp được thiết kế và vận hành bởi nhiều công ty lớn hiện nay nhưng nó đòi hỏi bạn phải thực sự có kiến thức chuyên môn và thực sự đam mê trong lĩnh vực này.

Tin liên quan