Làm tốt trách nhiệm xã hội, lợi ích doanh nghiệp sẽ tăng

Ngày 14-5, tại buổi tọa đàm “Doanh nghiệp với trách nhiệm cộng đồng” diễn ra tại báo Tuổi Trẻ, đại sứ Thụy Sĩ tại VN Andrej Motyl cho rằng VN trong giai đoạn phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư và xây dựng cơ sở vật chất.

Không chỉ thu hút bởi nhân công giá rẻ, theo ông Andrej Motyl, các nhà đầu tư nước ngoài nhìn thấy ở VN một thị trường tiềm năng với mức tăng trưởng hằng năm đều đặn.

Bên cạnh sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp Thụy Sĩ cũng đang triển khai nhiều chương trình hoạt động trách nhiệm xã hội đóng góp cho sự phát triển kinh tế cùng với nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động. Ông Rashid Aleem Qureshi – tổng giám đốc Nestlé VN – cũng khẳng định khi doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội thì lợi ích của họ không giảm đi mà còn tăng thêm.

Ông Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, nhận xét các dự án trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Thụy Sĩ cho thấy đây là cách làm lâu dài, giúp người dân cải thiện đời sống và doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Đó là điều cần được nhân rộng, phát huy hơn nữa.

 

Theo Tuổi trẻ

Tin liên quan