Bí quyết để không “ngập lụt” trong công việc

Khi bắt đầu một công việc mới, bạn chiến đấu như “điên” để khẳng định bản thân, nhưng rồi bạn nhận ra mình đã làm việc đến 20 tiếng mỗi ngày. Bạn không có thời gian để chăm sóc bản thân, không có thời gian cho bạn bè, chồng, thậm chí là con cái.

 
Những cách sau đây sẽ giúp bạn xử lý công việc quá tải để có cuộc sống trọn niềm vui.

Sắp xếp lại nơi làm việc

rgrey

Nơi làm việc lộn xộn có thể sẽ làm bạn lãng phí một khoảng thời gian không nhỏ cho việc tìm tài liệu hay những công việc tương tự. Vì vậy, hãy sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp các tệp tin, thư mục và email để có thể dễ dàng tìm kiếm khi cần thiết. Đồng thời, hãy bỏ đi các giầy tờ, thư mục hay nhưng thứ không còn quan trọng nữa. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể.

Sắp xếp lại công việc

Lên danh sách công việc và thời gian bạn cần hoàn thành. Xem xét những công việc bạn phải tự giải quyết, những công việc có thể nhờ đến sự giúp đỡ của đồng nghiệp khác. Chia công việc theo các mốc thời gian tương ứng. Lý do thật sự của việc viết ra những điều bạn cần làm là để giúp phá bỏ sự lộn xộn trong tâm trí bạn.

Tập trung cao độ

 

fhfdh

Không quan tâm đến di động thường xuyên khi đang làm việc với giấy tờ hay máy tính và cũng không nên check email liên tục để tránh phiền nhiễu. Điều này sẽ giúp bạn tập trung 100% vào công việc.

Bạn có thể lên kế hoạch kiểm tra tin nhắn hay mail định kỳ 2 – 3 tiếng một lần hoặc khi công việc đã được hoàn thiện hay kiểm tra vào giờ nghỉ.

Tận dụng từng phút

Đừng làng phí thời gian vào những công việc không mang lại lợi ích gì như trò chuyện với đồng nghiệp về kỳ nghỉ cuối tuần của bạn hay buôn chuyện về những tin đồn tại văn phòng. Trong giờ nghỉ, bạn có thể đi dạo ở bên ngoài hoặc uống một cốc cà phê rồi quay trở lại làm việc. Tập trung vào công việc cần giải quyết sẽ giúp công việc đạt được hiệu quả tối ưu.

Bạn cũng đừng lãng phí thời gian vào những cuộc họp vô giá trị. Mọi người thường đánh cắp thời gian của bạn bằng đề nghị họp hành, những cuộc họp chẳng mang lại lợi ích gì cho công việc của bạn. Khi có nhiều việc phải làm trong một quãng thời gian ít ỏi, bạn cần tận dụng từng phút một. Nếu cuộc họp ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bạn thì tham gia, còn với những cuộc họp khác, bạn nên từ chối hoặc đề nghị triển khai nó vào lúc bạn đã hoàn thành công việc của mình.

Đừng làm nhiều việc cùng một lúc

ryhryrtu

Đừng bao giờ làm nhiều việc cùng một lúc, bởi điều đó chỉ làm giảm hiệu quả công việc của bạn mà thôi. Hãy dành một khoảng thời gian cụ thể cho từng công việc, việc này giúp bạn tránh được tình trạng làm việc nhiều cùng một lúc.

Nói chuyện với sếp

Nói chuyện với sếp nếu khối lượng công việc thực sự vượt quá khả năng của bạn. Hãy nói để sếp hỗ trợ bạn điều gì đó giúp bạn hoàn thành tốt các công việc được giao.

Bạn có thể lập một danh sách và tìm kiếm sự giúp đỡ của sếp trong việc phân loại chúng theo ưu tiên của họ. Điều này sẽ giúp bạn tập trung hợp vào những công việc ưu tiên, công việc quan trọng và không bị lãng phí thời gian vào những công việc không còn quan trọng nữa.

Biên dịch theo Ehowcom

Tin liên quan