Cổng thông tin điện tử Xi măng Việt Nam

Cung cấp thông tin trực tuyến, phổ biến kiến thức về công nghệ sản xuất xi măng. Quảng bá các công nghệ mới, các SP mới thân thiện môi trường; TMĐT, sàn giao dịch điện tử, thông tin thị trường… về xi măng. Thiết lập và xây dựng CSDL về sản xuất xi măng: công nghệ, sản phẩm, quy trình, quy phạm, tiêu chuẩn phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu và định hướng phát triển.

1. Sự cần thiết để thiết lập dự án:


Hiện nay, trước xu thế tất yếu của thương mại điện tử, các ngành sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và xi măng nói riêng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nếu có một website đủ tầm để có thể kết nối được những hoạt động của các đơn vị sản xuất, nhà đầu tư và nhà cung cấp. Với hàng loạt các nhà máy xi măng đã, đang và sẽ đi vào hoạt động, tạo ra một thị trường rộng lớn liên quan đến rất nhiều ngành, lĩnh vực hết sức đa dạng từ thị trường thiết bị công nghệ nhập khẩu,  cơ khí chế tạo, điện tự động hóa,…đến thị trường các nguồn nguyên nhiên liệu, vật liệu, vật tư, phụ tùng thay thế hỗ trợ sản xuất và thị trường các sản phẩm đầu ra như clinker, xi măng,…ngày càng đa dạng đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế.


Bắt kịp cùng sự phát triển đó, Công ty Gamma NT đã đề xuất và được Hiệp hội xi măng chấp thuận, cho phép xây dựng và phát triển website: ximang.vn.


2. Tính pháp lí:


– Tháng 8/ 2007: Tên miền: ximang.vn được cấp phép bởi VNNIC.


– Website: ximang.vn đã được Bộ thông tin truyền thông cấp giấy phép hoạt động số 465/ GP- CBC ngày 22/10/2007.


– Tháng 3/ 2009: Hiệp hội xi măng Việt Nam kí quyết định  số 578/ QĐ- CTHH chính thức thành lập cổng thông tin điện tử xi măng Việt Nam: ximang.vn do TS: Đỗ Đức Oanh làm Tổng biên tập và giao cho Công ty Gamma NT xây dựng, thiết lập và phát triển. Sau gần 2 năm hoạt động, website đã cung cấp tới đông đảo độc giả tin tức nóng hổi của ngành.. Các chuyên mục của website rất phong phú như: tin tức- sự kiện, biến động thị trường, khoa học công nghệ, kinh nghiệm vận hành, phát triển bền vững,… được cập nhật hàng ngày. Không chỉ cung cấp các thông tin trực tuyến phổ biến kiến thức về công nghệ sản xuất xi măng, website còn là nơi quảng bá các công nghệ mới, sản phẩm mới thân thiện môi trường, thương mại điện tử, thông tin thị trường về xi măng.


3. Quá trình phát triển:


Ý tưởng của website xuất phát từ luận văn tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin thuộc Đại học Bách Khoa- Hà Nội của cá nhân người sáng lập. Khi đó đã bắt đầu hình thành cơ sở dữ liệu về ngành xi măng song còn rất sơ sài.


Giai đoạn 2005- 2007: Là giai đoạn thai nghén và có những định hướng phát triển website này tuy nhiên vẫn còn thiếu nhiều thông tin về những đánh giá, định hướng.


Tháng 8/ 2007: Tên miền ximang.vn chính thức được đăng kí.


Đến tháng 3/ 2008: Phiên bản đầu tiên của website: ximang.vn chính thức được ra mắt version 1.0.


Tháng 4/ 2009: Công ty Gamma NT gia nhập và trở thành thành viên của Hiệp hội xi măng Việt Nam, được Hiệp hội tin tưởng giao phó nhiệm vụ xây dựng và phát triển website: ximang.vn. Hiệp hội chính thức công nhận website là cổng thông tin điện tử của ngành.


Trong quá trình phát triển, website không ngừng đổi mới và hoàn thiện. Đến tháng 9/2010: Ra mắt phiên bản 2 của ximang.vn version 2.0.


4. Giao diện:


Website được thiết kế với giao diện hiện đại, mỹ thuật, chất lượng cao, đạt trình độ báo điện tử chuyên nghiệp.

 

Giao diện Cổng thông tin điện tử Xi măng Việt Nam


Bên cạnh đó là sử dụng bộ cài Module được thiết kế linh hoạt, dễ dàng nâng cấp. Mã nguồn Gamma Portal mạnh mẽ và có tính linh hoạt cao dễ dàng cập nhật cũng như nâng cấp các tính năng của Website. Ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và đảm bào sự ổn định cho hệ thống.


Hệ thống chạy trên hệ thống VPS và tương lai sẽ là Server riêng biệt đáp ứng yêu cầu cơ bản của một tờ báo điện tử chuyên nghiệp.


5. Định hướng phát triển:


Với định hướng phát triển ngành xây dựng Việt Nam, ngành công nghiệp xi măng nói riêng và lợi ích cộng đồng nói chung, Gamma NT luôn nỗ lực không ngừng để hoàn thiện website cả về nội dung và hình thức.


Hướng đến đa dạng về tính năng, là trang thương mại điện tử: mua bán, trao đổi vật tư, thiết bị. Đồng thời cũng thiết lập được hệ thống cơ sở dữ liệu hoàn thiện, xây dựng thư viện phục vụ cho việc tra cứu, nghiên cứu, học tập của mọi độc giả quan tâm.


Ngoài ra, còn xây dựng diễn đàn xi măng Việt Nam sôi nổi, bổ ích, là nơi mọi người có thể trao đổi, học tập, giao lưu với cộng đồng mạng. Qua diễn đàn, độc giả sẽ có nhiều thông tin hơn, nhiều lợi ích hơn trong công việc hàng ngày. Không chỉ nâng tầm cao mới về hiểu biết chuyên ngành xi măng, diễn đàn còn giúp độc giả phát huy khả năng giao tiếp, mở rộng mạng lưới trao đổi cộng đồng.


Cổng thông tin điện tử xi măng Việt Nam đang được lãnh đạo Gamma NT tiếp tục phân tích hệ thống, tham khảo ý kiến của các chuyên gia, triển khai nâng cấp trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu của độc giả trong ngành.

 

THÔNG TIN DỰ ÁN:

 

1. Cổng Thông tin Điện tử: Xi măng Việt Nam
2. Loại hình Web: Cổng thông tin điện tử (Portal)
3. Tên miền: www.ximang.vn
4. Lĩnh vực Hoạt động: Truyền thông trong ngành; Quảng bá sự phát triển của ngành Xi măng Việt Nam…

5. Công nghệ:

                                                  

Công cụ ngôn ngữ lập trình DotNet Framework 4.5 của Microsoft do Công ty Gamma NT phát triển từ năm 2010; Hệ quản trị CSDL SQL Server
6. Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Xi măng Việt Nam
7. Phát triển nội dung: Công ty Gamma NT

 

Gamma NT

Tin liên quan