CCBM và Gamma NT tổ chức hội thảo về CSDL và Thư viện trực tuyến

Vừa qua, Công ty CCBM và Công ty Gamma NT đã phối kết hợp tổ chức buổi Hội thảo về cơ sở dữ liệu (CSDL) và Thư viện trực tuyến. Tham dự Hội thảo có đầy đủ Ban Lãnh đạo và đại diện các phòng, ban chuyên môn hai đơn vị.

Thư viện trực tuyến (GOLIB) là ứng dụng web được Công ty Gamma NT phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng Hệ thống CSDL nội bộ của các doanh nghiệp (DN) để có thể khai thác sử dụng mọi lúc mọi nơi, phục vụ cho các tác vụ hàng ngày của DN.

hoi_thao_golib_2-2_ccbm_gammant_1

Ban Lãnh đạo và đại diện các phòng, ban chuyên môn hai Công ty tham gia Hội thảo.

Tại Hội thảo, phía CCBM – đại diện cho DN sử dụng đã nêu các yêu cầu khai thác, sử dụng và các quy trình tác nghiệp cần có; Phía Gamma NT – đơn vị cung cấp ứng dụng đã tiếp thu và đưa ra các giải pháp bằng thuật toán để giải quyết các vấn đề DN cần.

Một số yêu cầu chuyên môn đã được ông Nguyễn Khánh Hà – Tổng Giám đốc CCBM và đại diện các phòng, ban chuyên môn đặt ra tại Hội thảo:

♦ Quy trình xử lý dữ liệu như thế nào, để tương thích với quy trình thực tế sẵn có tại DN (hệ thống lưu trữ cũ)?

♦ Luồng dữ liệu và thiết kế mẫu CSDL như thế nào để phù hợp với việc hiệu chỉnh, bổ sung, nâng cấp sau này?

♦ Vấn đề an toàn thông tin, bảo mật… được giải quyết như thế nào?

♦ Khả năng thông minh của hệ thống: tự động nhận biết và cấp nhật các loại văn bản tài liệu tới mức độ nào?

♦ Quy trình quản trị, cập nhật hình thành CSDL?

♦ Khả năng tương thích với các thiết bị hiển thị?

Trả lời các yêu cầu trên, ông Lương Xuân Tuân – Giám đốc Công ty Gamma NT đã đưa các mô hình thuật toán, sơ đồ luồng dữ liệu để giải quyết các vấn đề đặt ra.

DATA FLOW – SƠ ĐỒ LUỒNG DỮ LIỆU GOLIB 2.2
HỆ QUẢN TRỊ CSDL THƯ VIỆN TRỰC TUYẾN

golib2-2_so_do_luong_du_lieu

Thông qua các ứng dụng đã được cài đặt thử tại địa chỉ: golib.congngheweb.vn; được trình diễn tại Hội thảo, các vấn đề đã cơ bản được làm rõ. Ứng dụng cũng cho thấy sự thuận tiện trong khai thác sử dụng như: truy xuất mọi lúc, mọi nơi, mọi thiết bị kết nối; đối tượng khai thác sử dụng được phân cấp thành nhiều đối tượng với các quyền sử dụng khác nhau.

Có thể nói đến nay, GOLIB 2.2 đã giải quyết tới 90% các vấn đề. Khi đi vào xây dựng chi tiết theo đặc thù của từng DN, nhóm kỹ sư lập trình Gamma Tech sẽ hiệu chỉnh, nâng cấp làm cho ứng dụng thông minh hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của DN.

Gamma Tech

Tin liên quan