Phát triển thương hiệu trực tuyến: Nội dung phải đặc sắc

Câu hỏi là làm thế nào để website của bạn chói sáng trên bầu trời trực tuyến? Khi mà các thuật toán của các cỗ máy tìm kiếm đang ngày càng trở nên thông minh hơn, các website với nội dung đơn giản cũng được Google quan tâm hơn cho các lần cập nhật thuật toán… thì việc các webmaster chú tâm vào phát triển nội dung và xây dựng các chiến dịch quảng bá trực tuyến là điều nên làm.

 Nội dung

 

Tuy nhiên, trên thực tế, sẽ có những ý kiến cho rằng việc phát triển nội dung và đặc biệt là các nội dung đặc sắc không phải là sở trường của tất cả mọi người. Vậy có phải điều đó tương đương với việc các webmaster không có khả năng sáng tạo nội dung hay, đặc sắc sẽ bị bỏ lại trên cuộc đua online marketing?

Với lòng say mê, sự kiên trì và sáng tạo, nội dung Website độc đáo sẽ vượt qua mọi rào cản. Nội dung đặc sắc không những sẽ được các cỗ máy tìm kiếm tìm ra mà các độc giả nhạy bén sẽ tìm ra website của bạn và nhấn like cho nó.

Trong video Whiteboard Friday gần đây của mình, Rand Fishkin đã cho các webmaster thấy một điều rằng, kỹ thuật SEO, quảng cáo adwords… không phải là hướng đi duy nhất cho các chiến dịch quảng bá trực tuyến.

nội dung độc đáo và đặc sắc sẽ chinh phục trái tim độc giả và khách hàng, một cách hết sức tự nhiên.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, sau đây là các yếu tố liên quan đến phát triển nội dung trực tuyến sẽ đem lại hiệu quả như thế nào.

1) Tận dụng các mối quan hệ và yếu tố lan truyền của thị trường

Rất nhiều công ty bất động sản nổi tiếng ở Mỹ với một website giao diện không mấy đẹp đẽ. Công ty cũng không hề phát triển quá nhiều nội dung trên website cũng như không hề có blog. Các tài khoản mạng xã hội của công ty cũng không được sử dụng như công cụ để tiếp cận với khách hàng. Nội dung website vừa đủ lượng thông tin tới khách hàng, vừa đủ gây ấn tượng để người ta đọc nó và nhẹ nhàng ghi nhận.

Tuy nhiên, các công ty này lại rất thành công trong lĩnh vực của mình. Và lý do chính là vì công ty đã phát triển một thương hiệu vững mạnh, biết dựa vào các mối quan hệ của mình trong ngành để phát triển khách hàng tiềm năng và khiến họ tự quảng bá hình ảnh công ty tới bạn bè.

Và tất nhiên, yếu tố tiên quyết để có được điều đó chính là một hệ thống sản phẩm và dịch vụ tốt hướng tới khách hàng. Những cam kết trên website đã được công ty coi như những văn bản pháp lý ràng buộc và thực hiện đầy đủ.

2) Phát triển các chiến dịch quảng cáo cả online và offline

Một trong những hướng đi hiệu quả khác để phát triển các chiến dịch quảng bá online chính là dựa vào các quảng cáo sáng tạo cho sản phẩm và dịch vụ của công ty được phát cả online và offline! Sự sáng tạo sẽ luôn làm cho người dùng ghi nhận và tìm hiểu qua các công cụ như Google.

Các quảng cáo sáng tạo và có dấu ấn riêng luôn khiến người dùng ghi nhớ và muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm được quảng cáo. Điều đó cũng có nghĩa là một chiến dịch quảng cáo thành công sẽ đem lại rất nhiều liên kết tự nhiên từ Internet cũng như khiến cho sản phẩm và thương hiệu của công ty được nhiều người biết đến hơn.

3) Phát triển các sản phẩm vượt trội

Nói hay đến mấy thì bạn cũng phải có các sản phẩm và dịch vụ tương xứng.

Thương hiệu của công ty đã trở thành cái gì đó như một biểu tượng tượng trưng cho những sản phẩm hay dịch vụ này. Và để đạt được điều đó, cái mà bạn cần điều tiên chính là một sản phẩm tốt vượt trội và hướng tới các nhu cầu thiết yếu nhất của người dùng.

Làm được như vậy, sản phẩm chắc chắn sẽ được nhiều người biết tới và thu hút được link một cách tự nhiên nhất.

4) Xây dựng cộng đồng và tương tác

Hệ thống Internet ngày nay cho phép hầu như bất kỳ ai có khả năng online xây dựng cho mình một cộng đồng vững mạnh hướng tới các nội dung và mục đích nhất định.

Các kênh tương tác như forum, blog, mạng xã hội… đã xóa nhòa đi khoảng cách về địa lý giữa người với người và cho phép các cá nhân có cùng sở thích với nhau tập hợp lại, tương tác, chia sẻ, và cùng xây dựng cộng đồng của mình.

Đối với các công ty muốn phát triển cộng đồng của riêng mình trong thị trường mình đã chọn, điều đó đòi hỏi các bước đi đúng đắn.

Tuy nhiên, một trong những ưu thế cực lớn của các cộng đồng trực tuyến đó chính là việc nội dung luôn được cập nhật thường xuyên từ phía người dùng mà không đòi hỏi phía quản lý phải tác động vào.

 

Kim tự tháp

Một website muốn phát triển dài lâu cần có sự cân bằng giữa các yếu tố của sự phát triển như: nội dung, marketing, SEO, giao diện… Nội dung chính là giá trị cốt lõi của Website, là cái đích mà người dùng nhắm đến.

Các chuyên gia đưa ra đúc kết từng bước về việc phát triển các chiến dịch online marketing cho các công ty, cá nhân như sau:

– Bước 1: Tìm ra điểm mạnh của chính mình.
– Bước 2: Xác định những công việc phù hợp với khả năng của mình.
– Bước 3: Xác định những công việc mình có thể làm được và được phép làm.
– Bước 4: Xác định những điểm yếu của đối thủ để tận dụng chúng.

Và cuối cùng, đó chính là Google và các cỗ máy tìm kiếm không phải là những phần tử duy nhất của mạng Internet! Còn có rất nhiều các kênh online marketing hiệu quả khác mà các webmaster có thể tận dụng để phát triển thương hiệu của mình trực tuyến.

Lưu tâm bạn nhé: Nội dung đặc sắc. Bạn sẽ thành công.

 

Tham khảo thêm:

>> Tư vấn giải pháp phát triển thương hiệu online
>> Dịch vụ Tư vấn giải pháp phát triển thương hiệu online
>> Dịch vụ Quản trị và Phát triển nội dung Website Doanh nghiệp

Gamma NT

related-post