Chương trình “Vì môi trường xanh sạch đẹp, vì đàn em thân yêu

Sáng ngày 15/5, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Công nghệ mới Gamma – cơ quan chủ quản website http://www.moitruong.com.vn đã phối hợp với Lớp Giáo dục chính trị K29A1 – Học viện Báo chí và Tuyên Truyền tổ chức buổi giao lưu lao động tình nguyện tại trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi Birla (Mai Dịch – Cầu Giấy) với chủ đề: “Vì môi trường xanh sạch đẹp, vì đàn em thân yêu”

Ngay từ sớm, hoạt động tình nguyện diễn ra trong không khí sôi động, vui tươi. Sau khi dọn vệ sinh cảnh quan bên ngoài, các bạn sinh viên được chia làm 4 nhóm để giúp đỡ 4 gia đình của trung tâm lau dọn nhà cửa, chuẩn bị bữa ăn, chơi với các bé của làng trẻ.

 

 

Các bạn sinh viên cũng tiến hành vệ sinh, tra dầu mỡ cho tất cả quạt điện của 4 gia đình, giúp mẹ và các  bé chuẩn bị đối phó với những đợt nắng nóng được dự báo là sẽ kéo dài trong hè này.

 

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn tổ chức buổi giao lưu văn nghệ, tổ chức thi vẽ tranh, hướng dẫn các em chơi trò chơi… với mục đích hướng các em tới hoạt động: “ Chơi mà học, học mà chơi” đồng thời giáo dục cho các em tầm quan trọng và ý thức bảo vệ môi trường…

 

 

 

 

 

Phát biểu trong buổi giao lưu, Bà Trần Thị Dung – Phó giám đốc trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi Birla đại diện cho làng trẻ cảm ơn các bạn sinh viên, nhà tài trợ đã giúp đỡ và quan tâm đến các em của làng trẻ, tạo điều kiện cho các em xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng…

 

Bà Dung cũng cho biết: “ Hàng ngày, chúng tôi thường xuyên giáo dục cho các con về môi trường như phải trồng nhiều cây xanh, không tự động bẻ hái quả, cành trên cây.., kết hợp giao cho các chi hội thanh niên tình nguyện làm vệ sinh. Đến thứ sáu hàng tuần tất cả cán bộ, công nhân viên và các cháu lớn tuổi tiến hành vệ sinh cả trung tâm.”

 

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Quỳnh, đại diện công ty Gamma NT lên tặng quà cho làng trẻ và giới thiệu về website http://www.moitruong.com.vn, diễn đàn môi trường tới các bạn sinh viên, các cán bộ công nhân viên và các em tại làng trẻ. Bà Quỳnh cũng cho biết: Công ty Gamma NT sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động tình nguyện liên quan đến môi trường.

 

 

 

 

Em Trần Huyền Trang (14 tuổi) là thành viên của trung tâm hớn hở: “ Các anh chị thanh niên thường hay đến làng tổ chức nhiều buổi dọn vệ sinh môi trường, hướng các em đến một môi trường sống xanh sạch đẹp”.

 

Nguyễn Thị Hiền (15 tuổi) khoe: “ Cứ cách tuần hoặc một vài tuần là lại thấy các anh chị mặc áo xanh đến. Đợt nào các anh chị bận chưa đến được là bọn em nhớ lắm!”

 

Vừa chơi với các bé bạn Vũ Thị Xả lớp GDCT K29A1 vừa tâm sự: “ Vui lắm chị ạ, được chơi được thư giãn lại còn được đóng góp một phần công sức giúp các bé. Hoạt động tình nguyện, em cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn”.

 

“Những hoạt động như thế này là cơ hội để sinh viên bọn em nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện công tác đoàn, hội, xây dựng cho bản thân và các em nhỏ, ý thức về vai trò của môi trường trong cuộc sống. Thông qua đó, giáo dục các em biết cách bảo vệ môi trường sống của chính bản thân mình”. Bạn Vũ Ngọc Bích lớp GDCT K29A1 cho biết.

 

 

Buổi tình nguyện kết thúc trong sự nuối tiếc của rất nhiều các em nhỏ, các bạn sinh viên. Theo trưởng nhóm tình nguyện Võ Văn Minh, để có buổi tình nguyện hôm nay, các bạn sinh viên đã phải chuẩn bị hàng tháng trời: hỏi kinh nghiệm từ các anh chị khóa trên, lập kế hoạch, lên chương trình, xin tài trợ, liên hệ với làng trẻ…

 

Quang Minh_GammaNT

related-post