Xu hướng thiết kế logo 2016

Logo là một phần quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu. Logo được xem như là tiếng nói của thương hiệu. Việc thiết kế logo ngày càng phát triển và được xem trọng. Sau đây là những xu hướng thiết kế logo được dự đoán sẽ làm bùng nổ năm 2016.

Thiết kế phẳng: Thiết kế phẳng vẫn đang tiếm tục chiếm thế thượng phong trong các xu hướng thiết kế đồ họa, thiết kế logo cũng không ngoại lệ.

 

Nếu vào thế kỷ 19-20 và đầu thế kỷ 21, các thiết kế luôn hướng theo phong cách tả thực với rất nhiều những chi tiết, mức độ phức tạp cao thì đến nay, thiết kế phẳng là một lựa chọn khôn ngoan và hiệu quả hơn hết bởi các đặc tính khả năng tập trung vào nội dung chính cũng như thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

Ngày nay, con người đã bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về khả năng sử dụng lõi và xây dựng những thứ phục vụ hiệu quả cho khả năng sử dụng chứ không phải chỉ đáp ứng đơn thuần cho khía cạnh thẩm mỹ. Chính vì thế, một thiết kế logo hoàn hảo sẽ đáp ứng được những tiện nghi cho con người khi sử dụng một cách nhanh chóng và đa dạng trên các kích thước và phương tiện thể hiện.

Typography logo: Năm 2015 là năm của kỹ thuật thiết kế typography logo. Đây là một dạng logo chữ được cách điệu sao cho mang nhiều ý nghĩa tượng hình trong đó. Logo đơn giản chỉ có tên công ty. Điều này sẽ giúp cho công ty thể hiện cá tính của mình một cách rõ nét hơn và hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu một cách trực tiếp hơn.

 

Low polygon – sử dụng mảng đa giác: Trước đây, kỹ thuật này chủ yếu chỉ được ứng dụng trong thiết kế phông nền. Kể từ năm 2015, nó bắt đầu được chú ý trong các thiết kế logo. Kỹ thuật này mang lại hiệu ứng 3 chiều giúp cho logo trông có vẻ nổi bật lên trên trang giấy của bạn, kích thích thị giác người xem một cách đầy thú vị và thể hiện sự sâu sắc trong thương hiệu.

 

Negative space logo – không gian âm: Nếu bạn thích sự tối giản, hãy thử sử dụng phong cách thiết kế logo này. Thay vì thêm vài trong logo nhiều những chi tiết có thể khiến cho chúng trở nên phức tạp, sử dụng những không gian âm sẽ giúp cho logo có thêm những đường nét thú vị và bất ngờ. Điều này cực kỳ hiệu quả đối với các logo đen trắng.

 

Overlapping – hiệu ứng chồng lấn: Đây là một trong những kỹ thuật hàng đầu của thiết kế logo. Kỹ thuật mang lại thị giác 3 chiều bằng việc sử dụng các màu sắc tương phản và đổ bóng giúp cho logo có thêm chiều sâu.

 

Calligraphy & Hand Lettering: Phong cách này sẽ giúp cho logo của bạn mang một vẻ tự nhiên giống như được viết bằng tay. Logo theo phong cách này cũng sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng về nguồn gốc của sản phẩm. Không những vậy, khi các thương hiệu sử dụng các kiểu chữ viết tay để giao tiếp với khách hàng, khách hàng sẽ cảm thấy họ được trân trọng nhiều hơn và đồng thời sẽ tạo cho họ ấn tượng đây là một thương hiệu chuyên nghiệp và đầy sáng tạo.

 

Gradients logo – chuyển màu: Logo được tạo ra bằng công cụ lưới, không giới hạn trong việc sử dụng màu và hình ảnh, sự chuyển động mượt mà giữa các màu này sang màu khác mang lại cảm hứng vô tận cho nhiều nhà thiết kế. Việc sử dụng logo này sẽ mang đến cho thương hiệu một hình ảnh sáng tạo đầy màu sắc không giới hạn.

 

 

Retro logo: Xu hướng retro logo sẽ tiếp tục gây nhiều cảm hứng cho các nhà thiết kế trong năm 2016. Việc hết hợp giữa các phông chữ tối giản trên nền cổ điển hoặc trong các dạng hình học sẽ là một xu hướng kết hợp phát triển đầy tiềm năng. Retro logo thích hợp cho các nhà hàng hoặc các quán rượu mang phong cách cổ điển, thanh lịch và đem lại sự tin tưởng cho thương hiệu.

 

Suy cho cùng, thiết kế logo vẫn là một nghề thủ công rất đặc biệt, nhưng thay vì mày mò điêu khắc hoặc vẽ tay, con người lại được phục vụ bởi các công cụ như Photoshop và Illustrator với sự phát triển nhanh đến mức chóng mặt khiến cho việc thiết kế nói chung và thiết kế logo nói riêng trở nên dễ dàng hơn trước đây. Ở bất cứ thời đại nào, không gian nào, dù công nghệ thiết kế có bị giới hạn đến đâu thì khả năng tưởng tượng và óc sáng tạo của con người là vô hạn, chỉ khi ta biết tận dụng và khai thác triệt để những công cụ thực thi ý tưởng, chúng ta sẽ có được những thiết kế để đời đến không tưởng.

Chính vì thế, một nhà thiết kế đích thực là một người luôn từng ngày từng giờ nghiên cứu các bước tiến hóa cho các thiết kế của mình mà thậm chí không cần ai phải thúc ép những ý suy nghĩ ấy, đơn giản vì thiết kế là nghiệp chứ không phải là nghề. 

Theo Brandvietnam

related-post