Thông điệp ẩn chứa trong Logo của các hãng công nghệ nổi tiếng

Bạn đã quá quen thuộc với logo của những hãng công nghệ nổi tiếng như Facebook, Amazon, Vaio hay Cisco, tuy nhiên, bạn đã biết được thông điệp được gửi gắm trong đó?

Trong logo máy tính Vaio của Sony, chữ V và A đại diện cho làn sóng analog, trong khi chữ I và O lại là mã nhị phân.

Facebook Place được xem là đối thủ của Foursquare. Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ thấy mũi tên màu đỏ hướng vào số 4 (four), ngầm ám chỉ đối thủ của Place.

Logo của Cisco là đại diện của tín hiệu số, tạo hình từ chiếc cầu Cổng vàng (Golden Gate) nổi tiếng tại San Francisco (Mỹ).

Mũi tên màu vàng trong logo Amazon như một miệng cười song cũng chỉ từ A đến Z với thông điệp phục vụ trọn gói.

Các ô vuông trong logo của công ty phân tích dữ liệu Eighty20 là mã nhị phân: hàng đầu tiên, 1010000, đại diện cho 80 còn hàng dưới 0010100 đại diện cho 20.

Logo của ứng dụng Jelly, trông như một con sứa song cũng là một bộ não.

Logo Gamecube của Nintendo đặc biệt sáng tạo: không chỉ là hộp trong hộp mà còn là chữ G bao bọc lấy chữ C.

Logo của Quip, nhà phát triển ứng dụng văn phòng, là chữ Q song cũng là chiếc bút viết trên một trang giấy.

Biểu tượng của hệ điều hành Ubuntu đại diện cho 3 người đang nắm tay nhau và nhìn lên trên.

Dịch vụ ảnh Picasa của Google được ví như một ngôi nhà để chứa các bức ảnh. Casa là từ trong tiếng Tây Ban Nha, chỉ ngôi nhà. Logo Picasa tạo hình một ngôi nhà nằm bên trong màn trập nhiều màu sắc.

Hai khoảng trống trong chữ “d” và “o” của logo Rdio tượng trưng cho nốt tròn và nốt đen trong âm nhạc. Rdio là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.

Logo của ứng dụng đặt phòng khách sạn Hotel Tonight vừa là chữ “h” vừa là một chiếc giường.

Theo Nhượng quyền Việt Nam

related-post