Những thống kê bất ngờ về Social Media

Những số liệu dưới đây được tập hợp vào cuối năm 2013 hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ và có thể tác động tới những chiến lược Social Media Marketing của bạn.

1. Mạng xã hội “không chỉ dành cho tuổi teen”

Dưới đây là những số liệu ấn tượng phản bác lại quan niệm rằng mạng xã hội “chỉ dành cho tuổi teen”. Chúng cũng cho bạn một cơ hội chinh phục những đối tượng này nếu họ nằm trong những khách hàng mục tiêu của bạn.

* Số người sử dụng Twitter trong độ tuổi 55-64 đã tăng 79% từ năm 2012 đến cuối năm 2013.

* Ngoài ra, số người dùng trong độ tuổi 45-54 có tốc độ tăng mạnh nhất trên FacebookGoogle+.

* Nhóm người dùng từ 55-64 đã tăng 46% trên Facebook và 56% trên Google+.

Nghĩ lại: Đừng quên nghĩ đến những khách hàng cao tuổi khi sử dụng mạng xã hội. Tuổi tác ảnh hưởng lớn đến những quan tâm, gu thẩm mỹ, tâm lý của chúng ta. Vì vậy nếu bạn chỉ tập trung thỏa mãn những khách hàng trẻ tuổi, bạn có thể bỏ lỡ một số các khách hàng quan trọng.

 

2. 189 triệu người dùng Facebook chỉ lên trang này bằng điện thoại

30% lợi nhuận của Facebook đến từ những người dùng truy cập từ điện thoại. Tính từ cuối năm 2012 đến cuối năm 2013, số người này tăng 7%.

Đồng thời, 25% những người dùng smartphone trong độ tuổi từ 15-44 cho biết họ không nhớ được lần cuối cùng họ không có chiếc smartphone của họ bên mình.

Nghĩ lại: Hãy chú trọng vào việc tạo những nội dung và thiết kế phù hợp với giao diện điện thoại.

 

3. Mỗi giây có thêm 2 người tham gia vào LinkedIn

LinkedIn vẫn đang phát triển từng giây. Trang mạng này ngày càng trở thành một phương thức giao tiếp hữu hiệu cho những người muốn gặp gỡ các đồng nghiệp của mình.

Nghĩ lại: Hãy bao gồm LinkedIn trong kế hoạch social media marketing của bạn. Nhất là nếu bạn muốn tìm những khách hàng, nhân viên mới. Đây là một môi trường tốt để bạn tạo thiện cảm và trở thành nguồn thông tin, kiến thức thân thiện với những người làm việc cùng lĩnh vực.

4. Mạng xã hội đang ngày càng trở thành một thói quen

Chúng ta đều biết mạng xã hội rất phổ biến, nhưng ít ai đoán trước được nó lại trở thành việc phổ biến nhất. Các mạng xã hội đang ngày càng trở thành một thói quen, một “môi trường sống” mới.

Nghĩ lại: Nếu trước giờ bạn chưa đầu tư nhiều thời gian, công sức và ngân sách cho mạng xã hội, đã đến lúc bạn nên lập một chiến lược kỹ càng cho nó.

5. Dù 62% các thương hiệu có một chiếc blog, chỉ có 9% công ty ở Mỹ thuê blogger làm việc toàn thời gian

Blogging là một bửu bối quý báu cho mọi marketers muốn tận dụng mạng xã hội và content marketing. Trong blog riêng, bạn nắm toàn bộ quyền kiểm soát về chiến lược, nội dung, thiết kế… và có thể vừa bán hàng vừa cung cấp thông tin cần thiết hoặc thú vị cho người đọc. Tuy nhiên, blog cũng có thể tạo áp lực cho đội của bạn vì nó yêu cầu có những bài viết chất lượng và thường xuyên.

Nghĩ lại: Việc duy trì một chiếc blog có thể tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức cho nhân viên của bạn, vì vậy hãy xem xét việc thuê một blogger chuyên nghiệp full-time.

Nguồn: Mix Digital

related-post