Những cỗ máy in tiền bạn đang bỏ phí

Marketing thực tế rất tiết kiệm chi phí. Tính xác thực và đơn giản chứ không phải là những thứ hào nhoáng bên ngoài sẽ chạm tới đời sống cảm xúc của khách hàng.

Cuộc đua đang diễn ra với nhiều yếu tố đời thực được hữu ích được thêm vào thông điệp thương hiệu để kết nối với khách hàng. Thực tế có nghĩa là thêm các yếu tố kể chuyện có thể không nhất thiết phải do người viết quảng cáo viết. Đó chính là thứ tôi thích gọi là “marketing thực tế”. Nội dung do khách hàng taọ ra này đã ngay lập tức hình thành nên sợi dây gắn kết đầy ý nghĩa với người tiêu dùng, đem lại sự thích thú, ngạc nhiên và rất nhiều điều thú vị.

Marketing thực tế cũng rất tiết kiệm chi phí. Bạn có thể ngừng chi tiền vào các tạp chí in trên giấy bóng vì nó không thể đảm bảo hiệu quả đầu tư. Tính xác thực và đơn giản chứ không phải là những thứ hào nhoáng bên ngoài sẽ chạm tới đời sống cảm xúc của khách hàng.

Dưới đây là 3 cách gắn kết khách hàng với các chiến dịch marketing để giúp phát triển công ty của bạn:

1. Thưởng công cho khách hàng. Mời khách hàng trực tiếp kể với bạn những gì họ nghĩ về sản phẩm của bạn trên trang web của công ty bạn hoặc qua các mạng xã hội như Instagram, Pinterest, Twitter hoặc các cổng thông tin điện tử khác là một cách đầy ý nghĩa để thể hiện sự quan tâm của bạn. Ví dụ,  công ty Oscar Mayer đã có chương trình tiếp thị mới cho các sản phẩm hot dogs ra mắt hồi tháng 3 năm 2010, theo đó khách hàng sẽ được tặng một coupon thử sản phẩm và chia sẻ cảm nhận “Taste-a-Monial” trên trang web của công ty hoặc Facebook để nhận coupon thứ hai. Về cơ bản, đây là một cách “nói cho chúng tôi những gì bạn nghĩ” ra công chúng. Trong quá trình đó, công ty đã xây dựng một nội dung tự phát cho khách hàng để họ thưởng thức, đọc và bán được nhiều hàng từ coupon thứ hai.

2. Hãy để khách hàng chia sẻ sự sáng tạo trong sử dụng sản phẩm của bạn. Không có gì chân thực hơn là biết về cách những người thực (không phải là các diễn viên hoặc phát ngôn viên chuyên nghiệp) sử dụng sản phẩm. Có rất nhiều điều có thể học được từ cách mọi người sử dụng sản phẩm của bạn và nếu như bạn có thể chia sẻ điều đó với khán giả của mình, bạn đã trao cho họ một thứ có giá trị thực sự. Ví dụ, nếu bạn là một công ty thời trang, hãy thử mời khách hàng vừa mua sản phẩm của mình đính kèm hoặc đăng những bức hình chụp họ đang mang sản phẩm. Tương tự như vậy, các công ty thực phẩm có thể yêu cầu khách hàng đưa ra những gợi ý hay công thức nấu nướng. Hãy yêu cầu người hâm mộ ghim tấm hình của chính họ chụp với sản phẩm của bạn và gắn tên của bạn vào đó trên mạng xã hội Pinterest. Bạn có thể rất dễ dàng ghim lại những hình ảnh đó trên trang Pinterest cá nhân của bạn. Điều đó cho phép người hâm mộ và các khách hàng tiềm năng biết những người dùng hiện tại thích những sản phẩm bạn đang bán gợi cho họ những ý tưởng về cách sử dụng nó. Thậm chí bạn có thể thấy một số công thức hoặc sự kết hợp phong cách mới sẽ tạo cảm hứng cho những sản phẩm mới trong tương lai.

3. Để khách hàng tạo ra tài liệu marketing cho bạn. Khi bạn phản hồi và kết nối trực tiếp với khách hàng trên mạng xã hội và các cổng thông tin điện tử khác, bạn đang tiến một bước dài trong việc thiết lập sự gắn kết về mặt cảm xúc với thương hiệu của bạn. Thường thì những lời bình luận hoặc những bức hình họ tạo ra có thể là tài liệu tiếp thị tốt nhất cho bạn.  Ví dụ, công ty bán kim cương Planet DNL đã đăng trên blog những bức hình về nhiều mẫu nhẫn đính hôn khác nhau của công ty do khách hàng chụp. Cách tiếp thị này không chỉ gắn kết và tôn khách hàng mà còn chẳng mất chút chi phí nào!

Theo Học làm giàu

Tham khảo thêm:
>> Giải pháp trọn gói phát triển Website doanh nghiệp
>> Tư vấn giải pháp phát triển thương hiệu online
>> Phát triển thương hiệu trực tuyến: Nội dung phải đặc sắc
>> Dịch vụ Tư vấn giải pháp phát triển thương hiệu online

related-post