Lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo nội dung trong năm 2014

Trong năm 2014, các doanh nghiệp có website riêng sẽ phải chú ý hơn tới việc tiếp thị nội dung và tìm ra những bài viết, nội dung có ý nghĩa, mang tính chất chia sẻ và hấp dẫn người đọc.

Chúng ta đều biết rằng SEO đang rất phát triển. Do vậy, chất lượng và tần suất cập nhật nội dung trên website đang là những vấn đề nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Thêm vào đó, việc quảng bá qua truyền thông xã hội ngày càng trở nên khó khăn vì mọi người chủ yếu sử dụng điện thoại để xem tin tức.

Đừng vì thế mà nản lòng. Khi đã có sẵn trong đầu kế hoạch PR và nội dung cho năm 2014 thì lượng truy cập vào website không còn là vấn đề bạn phải lo nghĩ cho kế hoạch đầu năm. Dưới đây là cách lập kế hoạch tiếp thị nội dung hiệu quả cho năm 2014.

Lên kế hoạch cập nhật nội dung

Kế hoạch chuẩn bị nội dung (tương tự như lịch biên tập) là định hướng giúp bạn dễ dàng chọn lựa bài viết cho website hơn.

Mỗi ngày các trang tin nổi tiếng như CNN, Mashable, tạp chí Forbes, The New York Times, và The Wall Street Journal cập nhật tin tức theo từng chủ đề. Mọi bài viết đều được chia theo chủ đề cho sẵn phù hợp và đánh trúng sự quan tâm của người đọc. Chất lượng bài viết phải tỷ lệ thuận với độ nổi tiếng của website trên cộng đồng mạng.

Xác định nhóm đối tượng người đọc

Để đưa ra kế hoạch chuẩn bị nội dung cho website thì trước tiên, bạn cần xác định nhóm độc giả, sau đó chọn chủ đề, lĩnh vực mà bạn có thể khai thác hiệu quả. Dựa vào đó, bạn có thể đưa ra những chủ đề trao đổi trực tuyến qua mạng xã hội, diễn đàn để thu thập thông tin viết bài.

Hãy suy nghĩ về độc giả

Nắm bắt được hành vi của độc giả, trong đó có các phương tiện truyền thông là điều vô cùng quan trọng vì điều này sẽ giúp định hình nội dung cho bài viết.

Xây dựng chiến lược SEO cụ thể

Khi nói đến xây dựng nội dung, bạn nên có sẵn chiến lược SEO nhằm hỗ trợ cho việc quảng bá website. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên phát triển nội dung cho cả độc giả lẫn Google.

 

Tối ưu hóa nội dung bao gồm:

– Bài viết
– Blog
– Whitepaper
– Hội thảo
– Video
– Infographics
– Trang đích (landing pages)
– Hình ảnh…

Chiến lược truyền thông xã hội

Lập kế hoạch cập nhật nội dung cho website hỗ trợ rất nhiều trong chiến dịch tiếp thị qua mạng truyền thông xã hội. Bước đầu, bạn cần phải phân tích một số báo cáo, thống kê về lượng chia sẻ và lượt xem bài viết để đánh giá, xác định nội dung, lĩnh vực nào bạn có thể tập trung viết bài.

Nếu bạn thật sự định đầu tư toàn bộ vào tiếp thị nội dung trong năm 2014, hãy đảm bảo rằng bạn đã có công cụ quản lý và theo dõi số liệu hiệu quả nhất. Loại công cụ hỗ trợ sẽ phụ thuộc vào lượng nội dung cần quản lý (như Facebook Insights, Google Analytics, Custom Social Media Reports…).

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bất cứ ai nằm trong nhóm biên tập nội dung cho một chủ đề nào đó (người viết, người vẽ tranh minh họa, người làm phim hoạt họa, người viết bài quảng cáo, thiết kế đồ họa) được nhắc tên trong kế hoạch cập nhật nội dung và họ phải đủ trình độ để hoàn thành công việc đó.

PR trực tuyến là yếu tố quan trọng dẫn tới thành công

Trong thế giới tiếp thị trực tuyến, quan hệ công chúng (PR) tức là bạn phải tạo dựng các mối quan hệ, tiếp cận với các blogger, các phóng viên, và các nhà báo có tầm ảnh hưởng tới truyền thông. Khi bắt đầu lên lịch PR, bạn cần vạch ra một kế hoạch riêng nhắm tới những đối tượng đặc biệt đó.

PR trực tuyến là không khác nhiều so với PR truyền thống. Bạn vẫn cần thực hiện theo các quy tắc tiếp cận truyền thông và cung cấp nội dung có sức hút với người đọc.

Để lãnh đạo công ty dẫn đường

Lãnh đạo công ty là một “công cụ” xây dựng thương hiệu quan trọng và có thể giúp ích rất nhiều trong kế hoạch quảng bá nội dung. Hãy lợi dụng vị thế của họ trong lĩnh vực họ đang kinh doanh để đem lại lợi thế cho chiến dịch quảng bá sắp tới.

Hy vọng rằng bạn đã sẵn sàng để lên kế hoạch một cách hiệu quả nhất cho chiến dịch tiếp thị và chia sẻ nội dung trong năm 2014.

 

Nguồn: Vgroup

related-post